Hủy
Doanh Nghiệp

ĐHCĐ SSI: Con trai ông Nguyễn Duy Hưng trúng cử vào HĐQT

Thứ Năm | 23/04/2015 15:08

Năm 2015, HĐQT trình kế hoạch doanh thu thuần 1.318 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 1.021 tỷ đồng.
 

Chiều 23/4, Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn SSI tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2015.

Theo nội dung tờ trình Đại hội, năm 2014, công ty đạt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 1.564,5 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 927,8 tỷ đồng (tăng gần gấp đôi so với năm trước).

Cổ tức chi trả năm 2014 là 10%. Nội dung này thay cho phương án tạm ứng cổ tức bằng cổ phiếu tại nghị quyết ĐHĐCĐ ngày 22/12/2014.

Trong năm 2014, mở thêm 7.500 tài khoản mới. Thị phần môi giới SSI dẫn đầu thị phần HoSE và thứ hai sàn HNX.

Năm 2015, HĐQT trình kế hoạch doanh thu thuần 1.318 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 1.021 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, HĐQT cũng trình cổ đông kế hoạch phát hành 10 triệu cổ phiếu ESOP cho các thành viên HĐQT, BKS, nhân sự chủ chốt của SSI và công ty con. Giá phát hành bằng mệnh giá, hạn chế chuyển nhượng 50% trong vòng 1 năm, 50% còn lại trong vòng 2 năm kể từ ngày phát hành.

HĐQT cũng đề nghị Đại hội đồng cổ đông bầu 3 thành viên HĐQT gồm ông Nguyễn Duy Hưng (tái ứng cử), ông Hironori Oka (đại diện cổ đông lớn Daiwa Securities Group) và con trai ông Hưng là Nguyễn Duy Khánh (sinh năm 1991).

Việc bầu bổ sung thành viên HĐQT do 2 thành viên HĐQT là bà Phan Thị Thanh Bình và ông Alistair Marshall Bulloch từ nhiệm từ ngày 29/9/2014; ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT, hết nhiệm kỳ 5 năm vào năm 2015.

Ông Đặng Phong Lưu, thành viên BKS, hết nhiệm kỳ 5 năm vào năm 2015 cũng tái ứng cử vào thành viên BKS trong kỳ Đại hội này.

Trong phiên thảo luận, nói về kế hoạch 2015, doanh thu thấp hơn 16% nhưng lợi nhuận lại tăng 10%, ông  Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT SSI cho biết, doanh thu năm 2015 sẽ bao gồm từ các hoạt động như đầu tư, quản lý quỹ, môi giới… sẽ không thay đổi một cách tỷ lệ thuận với lợi nhuận. Có thể doanh thu giảm ít nhưng chi phí còn giảm nhiều hơn.

Lý giải việc chia cổ tức bằng cổ phiếu năm 2014, ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT SSI cho biết năm 2015 là một năm thách thức với SSI do Thông tư 36 ra đời, do đó việc chia cổ tức bằng cổ phiếu sẽ tạo thêm dòng tiền cho SSI.

Nói về việc chia cổ tức năm 2015, ông Hưng cho rằng sẽ công bố tỷ lệ chính thức sau khi có kết quả kinh doanh năm và được Đại hội cổ đông thông qua. Về hình thức chi trả, bản thân ông Hưng khẳng định muốn được thực hiện bằng tiền mặt. Còn trả tiền mặt hay không thì do ĐHCĐ quyết định.

Trước thông tin Daiwa có ý định tăng tỷ lệ sở hữu tại SSI, ông Hưng cho rằng ông chưa có thông tin này. Theo ông Hưng, SSI và Daiwa là những nhà đầu tư chuyên nghiệp, giữa SSI và Daiwa có những sự liên hệ trực tiếp với nhau. Do đó, thông tin trên chỉ là thông tin ngoài lề.

Ngoài ra, trước lo lắng của cổ đông về việc chuyển HoSE ra Hà Nội nếu được phê duyệt có ảnh hưởng gì đến SSI, ông Hưng cho rằng về cơ bản thì sẽ không ảnh hưởng đến SSI vì hầu hết khách hàng hiện nay đều giao dịch qua mạng.

Trao đổi với phóng viên bên lề Đại hội về chiến lược phát triển Bibica, ông Hưng tái khẳng định việc xây dựng Bibica trở thành công ty thương hiệu Việt, cung cấp các sản phẩm bánh kẹo và đạt tiêu chuẩn cao hơn tiêu chuẩn hiện tại, tận dụng mạng lưới 125.000 điểm bán hàng, để người Việt được dùng hàng Việt với giá thành hợp lý.

Theo ông Hưng, lãi tăng trưởng ở Bibica tăng trưởng qua các năm qua cao, đến năm nay tiếp tục phải tăng trưởng tốt hơn.

Hiện tại, PAN mới đăng ký chào mua công khai 31% cổ phiếu BBC. Nếu thành công, PAN sẽ trở thành đồng cổ đông lớn nhất tại BBC. Cổ đông Hàn Quốc không phải là đối thủ của BBC, cùng là cổ đông lớn đồng thuận xây dựng BBC.

Kết thúc Đại hội, cổ đông thông qua tất cả các nội dung tờ trình.

Nguồn NCĐT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới