Hủy
Doanh Nghiệp

Digiworld đạt doanh thu quý cao nhất kể từ khi niêm yết

Như Mai Thứ Sáu | 20/04/2018 12:38

Ngày 20.4.2018, Công ty Cổ phần Thế giới Số (Digiworld, HoSE: DGW) đã tiến hành đại hội cổ đông thường niên năm 2018.
 

Tại đại hội, DGW đã công bố số liệu chi tiết kết qủa kinh doanh quý I.2018.

Cụ thể: Doanh thu thuần đạt 1.264 tỷ đồng, tăng 66% so với cùng kỳ năm 2017 và là quý có doanh thu cao nhất kể từ khi niêm yết vào năm 2015.

Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 19,5 tỷ dồng, tăng 127% so với cùng kỳ năm 2017.

Về cơ cấu doanh thu:

Digiworld dat doanh thu quy cao nhat ke tu khi niem yet
 

Theo công ty:

  • Doanh thu nhóm ngành điện thoại tăng vì ghi nhận thêm doanh thu từ thương hiệu Xiaomi và thương hiệu Sharp.
  • Nhóm ngành hàng thiết bị văn phòng: đều tăng trưởng tốt ở các quý, nhờ vào việc mở rộng thêm nhiều nhãn hàng mới và mỗi nhãn cũng có nhiều sản phẩm đa dạng khác nhau.
  • Nhóm ngành hàng tiêu dùng: tăng từ đóng góp doanh thu của ngành hàng tiêu dùng nhanh (mua lại công ty TNHH Cam Ly -CL) và doanh thu của ngành hàng chăm sóc sức khỏe (sản phẩm Kingsmen) được ghi nhận từ quý III.2017.

Ngoài ra, lợi nhuận quý I.2018 tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm trước vì:

  • Tối ưu chi phí quản lý doanh nghiệp và chi phí bán hàng.
  • Doanh thu từ thương hiệu Xiaomi, Sharp và nhóm ngành hàng mới “Hàng tiêu dùng” bao gồm FMCG và chăm sóc sức khỏe được ghi nhận.

Đồng thời, ban lãnh đạo DGW đã chia sẻ với cổ đông nhiều vấn đề liên quan đến hoạt động của công ty.

Về Xiaomi

Lãnh đạo Digiworld cho biết, với tốc độ tăng trưởng kép khoảng 22% mỗi tháng, Xiaomi đã giành được hơn 2% thị phần chỉ sau 7 tháng ra mắt tại thị trường Việt Nam. Và tới tháng 2/2018, Xiaomi đã chiếm 5,3% thị phần và lọt top 4 hãng điện thoại đứng đầu thị trường, sau Samsung, Apple và Oppo (theo GfK).

Về chiến lược Marketing của Xiaomi, ông Đoàn Hồng Việt, chủ tịch Hội đồng Quản trị DGW, chia sẻ: “Là người đi sau, Xiaomi chinh phục khách hàng bằng sản phẩm tốt”. Ông tiết lộ DGW đã tư vấn và Xiaomi đồng ý bán Power bank (charge dự phòng) với giá không có lãi để quảng bá sản phẩm và tạo ấn tượng tốt với người sử dụng về sản phẩm của hãng”. Xiaomi không làm giống như một số hãng điện thoại khác, chi nhiều tiền cho quảng cáo, vì như vậy sẽ không có giá tốt. Hiện tại, theo ông Việt, tính đến tháng 2.2018, Xiaomi đi lên, trong khi thương hiệu chi nhiều tiền cho quảng cáo đi xuống. DGW sẽ có những hướng đi phù hợp với điều kiện thị trường.

Về ngành thực phẩm chức năng

Trả lời câu hỏi về khả năng cạnh tranh của Digiworld trong ngành thực phẩm chức năng, ông Đoàn Hồng Việt chia sẻ: “Tầng lớp trung lưu đang gia tăng, năm 2015 là 15 triệu người, dự kiến sẽ lên 30 triệu người tới năm 2020, người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe nhiều hơn, như cầu sử dụng sản phẩm an toàn, 100% tự nhiên sẽ tăng lên”.

Lãnh đạo DGW nhìn nhận thị trường thực phẩm chức năng đang ở trong tình trạng, ai cũng bán, ai cũng mua, chưa có công ty làm bài bản, đây là cơ hội cùa DGW. Ở các nước thị trường thực phẩm chức năng cao hơn là thuốc, còn ở Việt Nam thì ngược lại, DGW muốn tận dụng xu thế này.

Bà Tô Hồng Trang, thành viên hội đồng quản trị DGW, lấy ví dụ, khi mua điện thoại Apple thì người mua đã hiểu rõ về sản phẩm này. Nhưng người mua sẽ biết ít hoặc không biết về thực phẩm chức năng. Các doanh nghiệp dược phẩm Việt Nam có sản phẩm tốt nhưng chưa làm tốt việc xây dựng và truyền tải thương hiệu. Hạn chế đó chính là thế mạnh của DGW, công ty chỉ cần chọn sản phẩm tốt để triển khai dịch vụ MES.

Hiện tại, mạng lưới kênh phân phối thực phẩm chức năng của DGW đạt 7.000 cửa hàng trên cả nước, công ty đặt mục tiêu 10.000 cửa hàng vào cuối năm 2018.

Bước đi cho tương lai

Hiện tại, DGW đã có những động thái chuẩn bị cho kế hoạch phát triển trong tương lai với 2 công ty đang ở trong giai đoạn tiền hoạt động là Công ty TNHH M360.VN (sở hữu 80%, công ty con) và Công ty CP Digi- Infofabrica (sở hữu 45%, công ty liên kết).

Công ty TNHH M360.VN, chuyên mua bán sản phẩm công nghệ phần mềm, máy vi tính và linh kiện điện tử. Theo chia sẻ của ông Đoàn Hồng Việt, công ty này sẽ tập trung vào mảng E-Distribtor (nhà phân phối điện tử). Với nhiều hãng, kênh bán hàng online của họ chỉ chiếm 5-7% nên thay vì phải đầu tư một bộ máy, nguồn lực cho mảng này, DGW có thể làm đơn vị trung gian vừa thực hiện nhiệm vụ quản lý tập trung các kênh Thương mại Điện tử, vừa làm marketing để thúc đẩy doanh số bán hàng. 

Công ty CP Digi- Infofabrica là công ty cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin. Theo ông Việt, Digiworld sẽ kết hợp với một công ty Singapore để cung cấp dịch vụ đám mây, Cloud Services. DGW sẽ tập trung vào vào đối tượng khách hàng là các công ty, doanh nghiệp. Nền tảng Cloud được cung cấp bởi IBM, Amazon Web Services, DGW là đơn vị thực hiện tìm kiếm nhu cầu khách hàng, tư vấn giải pháp và triển khai thực hiện.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới