Hủy
Doanh Nghiệp

F88 nhận thêm vốn từ Granite Oak

Ngọc Thủy Thứ Ba | 27/11/2018 16:03

F88 chưa thể tiết lộ số tiền đầu tư nhưng cho biết, F88 được định giá gần 1.000 tỉ đồng trong lần gọi vốn này.
 

Công ty Cổ phần Kinh doanh F88- đơn vị đầu tư chuỗi cầm đồ F88 vừa thông báo nhận thêm khoản đầu tư tăng trưởng từ từ Granite Oak, một quỹ đầu tư Châu Âu. F88 chưa thể tiết lộ số tiền đầu tư nhưng cho biết, F88 được định giá gần 1.000 tỉ đồng trong lần gọi vốn này.

Theo ông Phùng Anh Tuấn, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc F88, khoản đầu tư mới sẽ được sử dụng cho mục đích mở rộng chuỗi cửa hàng của F88 tại TP.HCM cũng như tăng dư nợ cho vay trên 45 cửa hàng hiện có. F88 vừa khai trương 3 cửa hàng cầm đồ đầu tiên tại TPHCM. Theo kế hoạch đến năm 2021, F88 sẽ đạt 300 cửa hàng. Trong đó, khu vực TPHCM và các vùng lân cận sẽ có từ 150-200 cửa hàng. Trước mắt, đến năm 2019, F88 dự kiến sẽ mở 50 cửa hàng trên địa bàn này.

F88 ra đời năm 2013 và hướng đến trở thành chuỗi cửa hàng tiện lợi tài chính. Vì thế, bên cạnh cung cấp các dịch vụ cầm đồ chuyên nghiệp, minh bạch, F88 còn kết hợp với ngân hàng, công ty bảo hiểm, Momo, Payoo... để phát triển, đa dạng sản phẩm. Đối tượng F88 hướng tới là nhân viên văn phòng, giới kinh doanh tự do. Các khoản cho vay cầm cố tài sản của F88 trung bình khoảng 10 triệu đồng/lần, để giải quyết  nhu cầu cần tiền gấp, trong ngắn hạn, khoảng 30 ngày.

F88 hiện chấp nhận cầm cố cho hơn 10.000 sản phẩm, với đủ loại sản phẩm, từ xe ô tô, xe máy, trang sức  đến đồ điện tử, đồ gia dụng.. F88 dùng công nghệ để định giá sản phẩm và không cho vay vượt 80% giá trị tài sản. Mức lãi suất trung bình của F88 khi cho vay là khoảng 1,1%/tháng.

Theo chia sẻ của ông Phùng Anh Tuấn, vì F88 đã có công nghệ để thẩm định tài sản, có quy trình cho vay rõ ràng, lại cho phép gia hạn nhiều lần, cộng với cho thêm tối đa 8 ngày thanh toán trước khi quyết định tiến hành thanh lý tài sản nên nợ xấu ở F88 chỉ khoảng 3% tổng cho vay.

Về lâu dài, để đạt tới khả năng mở rộng chuỗi cửa hàng F88 như kế hoạch, theo hình thức tự đầu tư chứ không nhượng quyền, ông Phùng Anh Tuấn khẳng định, F88 sẽ còn thu hút thêm vốn mới trong tương lai.

Về phía Granite Oak là công ty đầu tư có trụ sở tại Dublin, hoạt động trên khắp Châu Âu với các khoản đầu tư đa dạng. Trong những năm qua, quỹ đã thành công với nhiều khoản đầu tư vào các lĩnh vực khách sạn, giải trí, các dự án thương mại và tài chính. Đội ngũ Granite Oak có chuyên môn sâu rộng và kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực cho vay tài chính. Bên cạnh đó, bộ phận tư vấn cho vay của quỹ cũng có thế mạnh trong việc huy động vốn cổ phần và huy động vốn vay với mạng lưới các quỹ cho vay, các tổ chức tài chính rộng khắp.

Còn Mekong Capital là công ty quản lý quỹ đầu tư chuyên về vốn cổ phần chưa niêm yết tại Việt Nam tập trung chủ yếu vào các ngành theo xu hướng tiêu dùng. Các công ty thuộc danh mục đầu tư của Mekong Capital đều nằm trong số những công ty phát triển nhanh nhất và dẫn đầu thị trường trong các ngành thúc đẩy tiêu dùng tại Việt Nam như bán lẻ, nhà hàng, hàng tiêu dùng, phân phối.

Được thành lập năm 2001, Mekong Capital là quỹ đầu tư có bề dày thành tích sâu rộng nhất về vốn cổ phần chưa niêm yết tại Việt Nam. Các quỹ của Mekong Capital đã hoàn tất 33 khoản đầu tư vốn cổ phần chưa niêm yết, trong đó có 26 khoản đã thoái vốn hoàn toàn. Một số công ty được Mekong Capital đầu tư tiêu biểu như Thế Giới Di Động, Golden Gate, PNJ, ICP, Traphaco...


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới