Hủy
Doanh Nghiệp

First Solar tăng gấp đôi khoản đầu tư vào Việt Nam

Thanh Hằng Thứ Ba | 30/01/2018 17:25

First Solar sẽ đầu tư 830 triệu USD để xây dựng hai nhà máy sản xuất pin năng lượng mặt trời có tổng công suất 2,4GW tại Việt Nam.
 

Ngày 30.01.2018, tại nhà máy ở Khu công nghiệp Đông Nam, First Solar Việt Nam đã tổ chức Lễ tiếp nhận đợt thiết bị đầu tiên của quy trình sản xuất tấm mô-đun năng lượng mặt trời (NLMT) Series 6, là thiết bị được dùng để phủ chất bán dẫn lên mặt kính. Điều này đánh dấu sự quay lại của First Solar, đồng thời chứng tỏ cam kết của công ty đối với hoạt động sản xuất tại Việt Nam. “Khoản đầu tư tại Việt Nam giữ vai trò quan trọng đối với sự thành công của First Solar trong tương lai”, ông Mike Koralewski, Phó Chủ tịch cấp cao Bộ phận Sản xuất mô-đun toàn cầu, chia sẻ.

First Solar đã hoàn tất xây dựng Nhà máy đầu tiên từ 2011 nhưng sau đó đã rao bán nhà máy này. Sự phục hồi của thị trường điện NLMT trên toàn thế giới trong những năm gần đây và tương lai khả quan của ngành này đã khiến First Solar quyết định quay lại và mở rộng sản xuất tại Việt Nam. “Việc tiếp nhận thiết bị quan trọng này tại KCN Đông Nam đánh dấu cột mốc khởi động hoạt động sản xuất của First Solar tại Việt Nam”, ông Chan See Chong, Tổng giám đốc First Solar Việt Nam, phát biểu. Ông cũng nhấn mạnh vai trò quan trọng của nhà máy Việt Nam trong kế hoạch phát triển tương lai của công ty, sự tin tưởng vào đội ngũ lao động địa phương hùng hậu.

First Solar sẽ nâng gấp đôi công suất tại nhà máy Việt Nam. Hiện nay, nhà máy công nghệ công nghệ cao thứ hai có công suất 1,2GW đang được xây dựng với vốn đầu tư 360 triệu USD, nâng tổng vốn đầu tư của First Solar tại thị trường Việt Nam lên đến 830 triệu USD. Nhà máy First Solar đầu tiên sẽ sản xuất mô-đun năng lượng mặt trời (NLMT) Series 6 từ quý IV.2018. Khi cả hai nhà máy đều đi vào sản xuất, tổng công suất sẽ đạt đến 2,4GW mỗi năm.

Mô-đun Series 6 được kỳ vọng sẽ đi vào thị trường thương mại với tỉ lệ năng lượng 420-445 watt và hiệu suất chuyển đổi (quang năng thành điện năng) hơn 17%. Mô-đun Series 6, sử dụng công nghệ bán dẫn, sẽ tạo ra nhiều điện năng trên mỗi đơn vị diện tích hơn tấm pin NLMT tinh thể silicon, và hầu như có thể được lắp đặt trên bất cứ hệ thống lắp tấm pin NLMT trên mặt đất nào.

Nhà máy ở Việt Nam, cùng với nhà máy ở Perrysburg, Mỹ và ở Kulim, Malaysia, sẽ nâng tổng công suất sản xuất Series 6 của First Solar vào khoảng 5,4GW vào 2020, và vốn đầu tư vào khoảng 1,4 tỉ USD.

Theo kế hoạch, First Solar cần khoảng 950 nhân sự cho cả hai nhà máy nên sẽ tiếp tục mở rộng tuyển dụng lao động trong thời gian tới. Với kỳ vọng việc đầu tư công nghệ cao của công ty đến từ Mỹ này sẽ giúp nâng cao tay nghề của lao động địa phương, ông Nguyễn Hoàng Năng, Trưởng Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM (HEPZA), tin tưởng đây là dấu hiệu tốt không chỉ đối với nền kinh tế địa phương mà còn cho toàn ngành năng lượng.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới