Hủy
Doanh Nghiệp

FPT sẽ tìm đối tác M&A

Thứ Ba | 08/04/2014 09:21

Theo ông Trương Gia Bình công ty sẽ tìm kiếm đối tác mua bán sáp nhập (M&A) để tiếp tục phát triển FPT thành doanh nghiệp lớn hơn nữa.
 

Lý giải về điều này, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần FPT ( FPT), cho biết, xu hướng kinh doanh thời gian tới sẽ phân định thành 2loại doanh nghiệp, một loại rất lớn và một loại rất nhỏ. FPT muốn trở thành mô hình doanh nghiệplớn mạnhvà M&A là một giải pháp.

Trong năm 2014, FPT đặt mục tiêu tăng trưởng 11% về doanh thu và 6% về lợi nhuận. Trong đó, Toàncầu hóa, Xuất khẩu phần mềm, Giải pháp phần mềm, Dịch vụ viễn thông, Dịch vụ Công nghệ thông tintổng thể là những động lực tăng trưởng chính.

Trong chiến lược toàn cầu hóa trong giai đoạn tới, ngoài các thị trường truyền thống là Mỹ,Nhật, châu Âu, FPT cũng sẽ tập trung vào các nước đang phát triển mà trọng tâm là Myanmar vàSingapore.

Năm tài chính 2013 vừa qua, tổng doanh thu của FPT đạt 28.647 tỷ đồng, tăng trưởng 13% lợi nhuậntrước thuế FPT là 2.516 tỷ đồng, tăng 5%.

Lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt trên 1.608 tỷ đồng, lãi cơ bản trên cổ phiếu đạt5.858 đồng/cổ phiếu.

Các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi như: Xuất khẩu phần mềm, Dịch vụ viễn thông vẫn tăng trưởng vớitỷ lệ tương ứng là 24% và 18%.

Từ đầu năm 2014 đến nay, cổ phiếu FPT đã tăng giá khá mạnh từ mức dưới 50.000 đồng/cổ phiếu lên70.000 đồng/cổ phiếu.

Nguồn Đầu tư


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới