Hủy
Doanh Nghiệp

FPT Software ký hợp đồng phần mềm trị giá hơn 100 triệu USD

Ngọc Thủy Thứ Năm | 25/01/2018 15:58

FPT Software đã ký kết với Innogy SE, Công ty năng lượng hàng đầu châu Âu hợp đồng lớn nhất trong lịch sử gần 20 năm của công ty.
 

FPT Software  vừa ký kết với Innogy SE, Công ty năng lượng hàng đầu châu Âu hợp đồng lớn nhất trong lịch sử gần 20 năm của công ty.Hợp đồng có tổng giá trị trên 100 triệu USD. Theo đó, FPT Software sẽ cung cấp các giải pháp trên nền tảng công nghệ SAP, IoT và các nền tảng chuyển đổi số cho Innogy SE trong giai đoạn 2018-2024. Cả hai doanh nghiệp cam kết sự hợp tác thành công trong 4 năm qua.

Theo ước tính của ông Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Software, hợp đồng có giá trị hàng trăm triệu USD này sẽ mang lại những giá trị gia tăng lớn. Việc trở thành đối tác dài hạn của RWE sẽ đóng góp không nhỏ vào doanh thu của FPT Software ở thị trường châu Âu, đồng thời, mở ra nhiều cơ hội trong việc FPT tiếp cận khách hàng lớn của RWE.

Trước đó, vào năm 2014, FPT/FPT Software đã tiến hành mua 100% vốn của công ty RWE Slovakia IT,  đổi tên thành FPT Slovakia và bắt đầu triển khai dự án cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin liên quan cho RWE AG/innogy SE. Đây là thương vụ M&A đầu tiên trong lịch sử của ngành CNTT Việt Nam.

Innogy SE là công ty năng lượng hàng đầu của châu Âu (trực thuộc RWE). Năm 2016, hãng này có doanh thu hơn 44 tỉ Euro, với mạng lưới 23 triệu khách hàng trên khắp Châu Âu. Còn FPT Software, sau 19 năm thành lập đang là công ty phần mềm lớn nhất của Việt Nam và đứng trong Top 100 Nhà cung cấp dịch vụ Outsourcing toàn cầu, do International Association of Outsourcing Professionals (IAOP) đánh giá. Công ty hiện đã và đang cung cấp dịch vụ cho khoảng 550 khách hàng là các tập đoàn lớn trên phạm vi toàn cầu, trong đó có khoảng 75 khách hàng nằm trong danh sách Fortune Global 500.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới