Hủy
Doanh Nghiệp

Galaxy S8 sắp sửa ra mắt: Thời khắc thành bại cho Samsung

Thứ Hai | 17/04/2017 11:14

Với việc ra mắt Galaxy S8 vào cuối tuần này, liệu Samsung có thể sẽ lấy lại những gì đã mất ?
 

Vào cuối tuần này, Samsung sẽ trải qua một thử thách rất quan trọng.

Hôm 21/4 tới đây, những chiếc Galaxy S8 đầu tiên sẽ đến tay người tiêu dùng. Đây là chiếc điện thoại cao cấp đầu tiên mà Samsung ra mắt kể từ sau sự cố Galaxy Note 7 hồi năm ngoái, vốn đã gây thiệt hại nghiêm trọng tới danh tiếng của công ty và khiến 17 tỷ USD giá trị vốn hóa thị trường "bay hơi".

Cho đến giờ, những ấn tượng ban đầu về Galaxy S8 là "cực kì kinh ngạc", theo bình luận của Business Insider.

Về mặt thiết kế, S8 có màn hình cong gần như chiếm trọn mặt trước của điện thoại (được Samsung gọi là “màn hình vô cực"), khiến đường viền ở các cạnh được thu hẹp lại hết mức có thể. Vỏ điện thoại này được làm hoàn toàn từ 2 vật liệu là thủy tinh và kim loại, thân mỏng, rất vừa tay.

Nhìn chung, S8 có màn hình rộng hơn, trong khi thân máy thì mỏng hơn và nhẹ hơn. Đặt cạnh S8, iPhone trông có vẻ "nặng nề", theo Business Insider nhận xét. Cũng theo trang này, Galaxy S8 là ứng viên sáng giá cho danh hiệu chiếc điện thoạt tốt nhất năm 2017.

Thêm vào đó, S8 cũng có nhiều cải tiến công nghệ đáng chú ý như là sạc không dây, và camera hiện đại nhất so với các đối thủ. Sau thất bại của năm ngoái, Samsung dường như sẽ lấy lại những gì đã mất với Galaxy S8.

Tuy nhiên, vẫn còn đó nhiều mối lo ngại trước giờ G. Hôm thứ Ba tuần trước (11/4), Samsung buộc phải thừa nhận rằng, chức năng trợ lý ảo mới là Bixby vẫn chưa sẵn sàng cho S8. Đây có lẽ là điều tốt cho Samsung, vì Bixby vẫn chưa hoạt động tốt trong bản chạy thử cách đây vài tuần. Nhưng điều này cũng đồng nghĩa là Samsung vẫn chưa bắt kịp xu hướng phần mềm điều khiển bằng giọng nói đang thịnh hành, vốn được thống trị bởi Amazon, Apple và Google.

Việc Samsung tạo ra Bixby cũng khá là khó hiểu, vì S8 cũng được tích hợp Google Assistant,  chức năng trợ lý ảo của Google dành cho mọi thiết bị Android. Và cho đến khi Bixby được tung ra kèm một cập nhật vào cuối mùa xuân này, nút Bixby ở bên hông S8 sẽ không có tác dụng gì cả.

Tuy Samsung chưa bình luận gì về nhu cầu thị trường, nhưng hãng này đã nói rằng họ nhận thấy số người đặt mua trước S8 tại Mỹ đã tăng mạnh hơn so với S7.

Bá Ước

Nguồn BI


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới