Hủy
Doanh Nghiệp

Giám đốc LEL Express: 30% đơn hàng Lazada Việt Nam giao bằng xe đạp điện

Huy Vũ Thứ Tư | 25/04/2018 08:02

Internet

LEL Express, đơn vị giao nhận thuộc Lazada Việt Nam, đẩy mạnh số đơn hàng giao bằng xe đạp trợ điện.
 

Theo ông Vũ Đức Thịnh, Giám đốc LEL Express, đơn vị hậu cần trực thuộc Lazada VN, 30% đơn hàng Lazada VN sẽ được giao bằng xe đạp trợ điện vào cuối năm nay.

Cụ thể hơn, các đơn hàng sẽ được giao tại các quận nội thành trên toàn quốc. Với việc giao hàng bằng xe trợ điện, tổng khối lượng hàng hóa trên mỗi chiếc xe có thể đạt 70kg, tăng 40% so với giao bằng xe máy.  

Tuy nhiên, đại diện LEL Express từ chối cung cấp cụ thể số lượng nhân viên giao hàng cũng như số lượng đơn hàng lượng đơn hàng LEL Express đang đảm nhận cho Lazada VN. Một số nguồn tin cho hay LEL Express đang đảm đương hơn 50% tổng số lượng đơn hàng của Lazada VN.

Song song đó, LEL Express cũng sẽ mở rộng mạng lưới đối tác nhận hàng trên toàn quốc, gồm các chuỗi cửa hàng tiện lợi như Family Mart, B’smart, Co-op Smile… Hiện LEL Express có khoảng vài trăm điểm đối tác toàn quốc, con số này sẽ tăng lên 1.000 điểm đến cuối năm. Được biết, hệ thống phân chia hàng tự động của LEL Express hiện đã tăng gấp đôi công suất so với năm ngoái.

Đây được xem bức tranh tổng thể trong chiến lược giảm chi phí vận hành và thời gian giao hàng trung bình của Lazada VN, kể cả trong cả bối lượng đơn hàng tăng nhanh vào các dịp khuyến mãi lớn trong năm.

“Chúng tôi dự kiến sẽ giảm 30% chi phí vận hành và 20% thời gian giao hàng trung bình trong thời gian tới.”, ông Thịnh nói.

Ở Việt Nam, chi phí giao hàng trung bình là 30.000 đồng/đơn hàng (cộng thêm 50.000 đồng phí thu tiền hộ nếu người mua trả bằng tiền mặt). Các công ty giao hàng trong lĩnh vực này ngoài LEL Express còn có VN Post, Viettel Post, Giao hàng Nhanh, Giao Hàng Tiết Kiệm, DHL Ecommerce, Ninja Van…


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới