Hủy
Doanh Nghiệp

Hãng thực phẩm Hàn Quốc xem xét mở nhà máy thứ 2 tại Việt Nam

Thứ Hai | 14/08/2017 15:30

Pulse News

Người đứng đầu Ottogi Việt Nam là ông Shin Chung-geun cho biết công ty muốn tăng khả năng cạnh tranh tại Việt Nam.
 

Nhà sản xuất thực phẩm hàng đầu Hàn Quốc là Ottogi đang xem xét kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất mới tại Việt Nam nhằm tăng sức cạnh tranh, thông qua việc gia tăng quy mô kinh doanh và tăng cường sự hiện diện tại Việt Nam, vốn là thị trường nước ngoài lớn nhất của công ty.

Được dự kiến sẽ đặt tại TPHCM, nhà máy thứ hai của Ottogi sẽ được trang bị để sản xuất nhiều sản phẩm thực phẩm, bao gồm thực phẩm đông lạnh.

"Chúng tôi đã hoạt động rất tích cực trên thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, các mặt hàng chủ lực của chúng tôi vẫn phải nhập từ Hàn Quốc, bây giờ chúng tôi đang lên kế hoạch sản xuất trực tiếp tại đây. Hầu hết các sản phẩm của chúng tôi sẽ được bản địa hóa tại đây", ông Shin Chung-geun, người đứng đầu Ottogi Việt Nam, trả lời trong một cuộc phỏng vấn gần đây với báo Maeil của Hàn Quốc.

Ottogi Vietnam bắt đầu hoạt động từ năm 2008, và hiện là chi nhánh có doanh thu lớn nhất bên ngoài Hàn Quốc của công ty, với doanh thu hàng năm 28,5 tỷ won (25 triệu USD).

Ông Shin cho rằng kết quả kinh doanh xuất sắc của Ottogi Việt Nam là do mạng lưới phân phối rộng khắp. Kể từ khi gia nhập thị trường cách đây 10 năm, công ty đã mở rộng phạm vi bán hàng ra toàn quốc, thăm và tìm hiểu ít nhất 5 nhà phân phối/ngày, trong đó có các nhà phân phối nhỏ ở nông thôn. Công ty hiện tự hào là một trong những chuỗi phân phối rộng rãi nhất tại Việt Nam trong số các nhà bán lẻ thực phẩm Hàn Quốc.

Sản phẩm bán chạy nhất của Ottogi tại Việt Nam là mì ăn liền, chiếm 45% tổng doanh số bán hàng tại đây. Trong ba năm trở lại đây, doanh số của Ottogi cũng được thúc đẩy bởi sự phổ biến của nhạc pop và phim truyền hình Hàn Quốc.

Hoàng Phượng

Nguồn Pulse News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới