Hủy
Doanh Nghiệp

Hanwha Life Việt Nam: Bắt đầu hành trình chinh phục mục tiêu mới

Mai Hân Thứ Năm | 25/04/2019 08:00

Ông Cha, Nam Gyu, Phó Chủ Tịch Tập Đoàn Hanwha cùng Ông Back Jong Kook, Chủ tịch kiêm Tổng Giám Đốc Hanwha Life Việt Nam (bìa trái) trao phần thưởng cho tư vấn tài chính xuất sắc tại lễ vinh danh.

Hanwha Life Việt Nam có hệ thống 120 điểm phục vụ khách hàng với gần 40.000 tư vấn tài chính chuyên nghiệp và 300 nhân viên làm việc trên toàn quốc
 

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm hoạt động của công ty BHNT Hanwha Life tại Việt Nam, lãnh đạo cấp cao tập đoàn Hanwha đã chia sẻ kế hoạch đầu tư mạnh mẽ vào Việt Nam, cũng như mong muốn đưa Hanwha Life Việt Nam trở thành công ty BHNT dẫn đầu thị trường Đông Nam Á.

Thành công đến từ chiến lược đúng đắn

Tận dụng lợi thế về tài chính và kinh nghiệm từ công ty mẹ Hanwha Life với lịch sử 70 năm tại thị trường tài chính năng động là Hàn Quốc, Hanwha Life Việt Nam đã trải qua chặng đường 10 năm đầu tiên đầy ấn tượng. Theo đánh giá của một chuyên gia bảo hiểm, sự phát triển nhanh chóng của Hanwha Life là nhờ vào chiến lược kinh doanh đúng đắn. Là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ (BHNT) gia nhập thị trường muộn, Hanwha Life cho biết công ty không chọn các thị trường lớn nơi các “ông lớn” lâu năm đang giữ thị phần, mà chọn đi vào những thị trường ngách là các tỉnh vùng sâu, vùng xa, nơi người dân còn khó tiếp cận các dịch vụ bảo hiểm.

Để khai thác hiệu quả thị trường ngách, Hanwha Life Việt Nam cho biết đã triển khai mạnh mẽ chiến lược bản địa hóa nhân sự. “Nhờ có đội ngũ nhân sự người Việt cấp cao, am hiểu sâu sắc thị trường và nhu cầu của khách hàng địa phương đã giúp Hanwha Life Việt Nam phát triển nhanh mạng lưới phục vụ khách hàng trên cả nước và tạo nên lợi thế cạnh tranh nổi bật của chúng tôi tại các thị trường này”, ông Back Jong Kook, Chủ tịch Hội Đồng Thành Viên kiêm Tổng Giám đốc Hanwha Life Việt Nam chia sẻ.

Sau 10 năm hoạt động, Hanwha Life cho biết công ty đã xây dựng được một nền tảng vững chắc tại Việt Nam, đó là hệ thống 120 điểm phục vụ khách hàng với gần 40.000 tư vấn tài chính chuyên nghiệp và 300 nhân viên làm việc trên toàn quốc. Cùng với phát triển mạng lưới, hãng bảo hiểm này còn đi đầu trong hoạt động đa dạng hóa kênh phân phối, giúp khách hàng tiếp cận các sản phẩm tài chính một cách thuận lợi nhất. Theo công ty, hiện khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận các sản phẩm của Hanwha Life thông qua các kênh ngân hàng, tổ chức phân phối và đại lý tư vấn truyền thống của Hanwha Life.

Và những con số ấn tượng

Nhìn lại chặng đường phấn đấu không ngừng nghỉ của Hanwha Life Việt Nam trong suốt 10 năm qua, CEO Back Jong Kook tự hào nói: “Hanwha Life đã giữ được tốc độ phát triển vượt bậc tại Việt Nam khi luôn được xếp vào nhóm các doanh nghiệp BHNT có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thị trường. Chúng tôi tự hào là một trong những công ty BHNT đạt được mục tiêu hòa vốn và có lãi chỉ sau 8 năm hoạt động, sớm hơn so với kế hoạch đặt ra một năm.  Đồng thời, nhờ không ngừng tăng trưởng về doanh thu phí mới và sự cải thiện tỷ lệ duy trì hợp đồng, Hanwha Life Việt Nam đã cán đích tổng doanh thu phí bảo hiểm 100 triệu đô la Mỹ vào năm 2018”.

Hanwha Life Việt Nam cho biết năm 2018 cũng đánh dấu một cột mốc quan trọng khi công ty tăng vốn điều lệ lần thứ 2 lên 233 triệu đô la Mỹ. Với quyết định rót thêm 130 triệu đô la Mỹ từ công ty mẹ đã đưa Hanwha Life Việt Nam trở thành một trong những công ty có sức mạnh tài chính vững chắc nhất trên thị trường. Sự kiện này cũng được các chuyên gia đánh giá là một bước chuẩn bị quan trọng để doanh nghiệp BHNT của Hàn Quốc này thực hiện chiến lược phát triển mạnh mẽ trong chặng đường 10 năm tiếp theo tại thị trường Việt Nam.

Không chỉ đạt được các con số tăng trưởng kinh doanh ấn tượng, trong 10 năm qua, Hanwha Life Việt Nam cho biết công ty còn đóng góp không nhỏ cho cộng đồng giúp cải thiện đời sống của người dân nghèo tại nhiều địa phương trên cả nước. Theo Hanwha Life, hơn 30 tỉ đồng đã được công ty đầu tư cho nhiều dự án cộng đồng, như trao tặng 50.313 thẻ BHYT cho người nghèo, xây dựng hơn 160 căn nhà tình thương, bốn trung tâm y tế, hai trường học, trao tặng nhiều học bổng, xe đạp và tổ chức các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Bắt đầu hành trình chinh phục mục tiêu mới

Với tốc độ tăng trưởng GDP luôn ở con số trên 6% và tốc độ tăng trưởng của thị trường BHNT khoảng 25% trong những năm tới, Việt Nam được xác định là thị trường trọng điểm của Tập đoàn Hanwha tại khu vực Đông Nam Á. “Hanwha Life Việt Nam đang chuẩn bị những bước chuyển mình mới dựa trên thành quả của chặng đường 10 năm qua. Công ty mẹ sẽ hỗ trợ để giúp cho Hanwha Life Việt Nam trở thành một hình mẫu thành công về không ngừng tăng trưởng”, ông Cha Nam Gyu – Phó Chủ Tịch Tập đoàn Hanwha kiêm Tổng Giám đốc Hanwha Life Hàn Quốc tiết lộ trong sự kiện kỷ niệm 10 năm thành lập của Hanwha Life Việt Nam vừa qua.

Hanwha Life Viet Nam: Bat dau hanh trinh chinh phuc muc tieu moi
Lãnh đạo Tập đoàn Hanwha, Hanwha Life Việt Nam và Đại diện Cục Quản lý, Giám Sát Bảo hiểm thực hiện nghi thức kỷ niệm 10 năm thành lập

Cụ thể, đối với kênh tư vấn tài chính truyền thống chủ lực, Hanwha Life Việt Nam sẽ tăng cường khai thác thị trường các thành phố lớn và gia tăng năng lực cạnh tranh khác biệt; Đối với kênh phân phối qua ngân hàng, công ty sẽ tích cực xúc tiến những công việc liên quan đến kênh này, tập trung tiến hành những hỗ trợ cần thiết cho sự tăng trưởng của kênh bảo hiểm nhóm. Ngoài ra, Hanwha Life Việt Nam sẽ cung cấp nhiều dịch vụ tài chính để có thể giúp cho nhiều khách hàng dễ dàng lựa chọn. Bên cạnh đó, Hanwha Life Việt Nam sẽ tiến hành đổi mới dịch vụ tài chính trên nền tảng kỹ thuật số.

Cũng nhân sự kiện này, Phó Chủ Tịch Tập đoàn Hanwha còn cho biết, bên cạnh việc mở rộng phạm vi hoạt động kinh doanh tại thị trường Việt Nam về mảng Fintech, Big data, đẩy mạnh các hoạt động của Trung tâm Dream Plus chuyên về hỗ trợ tạo dựng hệ sinh thái khởi nghiệp, Hanwha Life Việt Nam sẽ tối đa hóa sức mạnh phối hợp với các công ty con của tập đoàn đang hoạt động trong lĩnh vực tài chính như: Công ty quản lý tài sản Hanwha, Công ty chứng khoán Hanwha. Hiện nay, tập đoàn Hanwha đang đầu tư vào các dự án tại Việt Nam với tổng số vốn hơn 1 tỷ đô la Mỹ.

“Với tinh thần “Nếu đi cùng nhau, chúng ta sẽ đi xa hơn”, Hanwha Life Việt Nam đang cùng hợp lực bước vào giai đoạn chuyển mình lần thứ 2 sắp tới. Công ty mẹ hiện đang kỳ vọng sẽ tiếp tục có thêm nhiều những thành viên lãnh đạo cấp cao sẽ xuất hiện tại Việt Nam. Chúng ta hãy cùng vẽ bức tranh mà ở đó, Hanwha Life Việt Nam sẽ trở thành công ty bảo hiểm dẫn đầu thị trường Đông Nam Á!”, Phó chủ tịch Tập đoàn Hanwha chia sẻ./.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới