Hủy
Doanh Nghiệp

Hòa Phát thành công với sản phẩm “tay ngang”

Minh Anh Thứ Ba | 29/01/2019 16:34

Chiến lược đi chậm nhưng chắc của Hòa Phát trong đầu tư nông nghiệp đã thành công

Sau thời gian chen chân vào lĩnh vực nông nghiệp, Hòa Phát đã thành công với 42% thị phần bò Úc tại Việt Nam.
 

Chậm nhưng chắc

Bước vào lĩnh vực nông nghiệp không quá vồn vã, Hòa Phát quyết tâm “đi chậm nhưng chắc” đã giúp Hòa Phát có được kết quả tốt trong 2018 vừa qua. Đầu tư trang trại chăn nuôi của Hòa Phát cũng khá bài bản.

Các trang trại chăn nuôi của Hòa Phát được triển khai theo hướng quy mô lớn, khép kín, nhằm đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Công ty TNHH Thương mại Hòa Phát (thuộc Công ty Cổ phần Phát triển nông nghiệp Hòa Phát) có doanh thu 2018 cao gấp 2 lần so với năm ngoái, lợi nhuận tăng 176% và sản lượng bò Úc chiếm 42% thị phần toàn quốc. Với sản lượng này, Hòa Phát đã chính thức chiếm thị phần số 1 về cung cấp bò Úc chỉ sau chưa đầy 3 năm gia nhập thị trường.

Theo Cục Chăn nuôi - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hiện đàn bò của cả nước đạt khoảng 5,4 triệu con, giảm 14,7% so với 10 năm trước (2008) nhưng sản lượng thịt giết mổ tăng 43,4% nhờ năng suất tăng. Tuy vậy, vẫn không đủ cung ứng cho thị trường nội địa.

Việt Nam đang trở thành điểm đến của các nhà xuất khẩu bò trên thế giới, bằng chứng thời gian qua nhiều doanh nghiệp từ Mỹ, Úc, Nhật… tích cực đưa sản phẩm bò vào Việt Nam.

Thống kê cho thấy những năm gần đây, Việt Nam đều phải nhập khẩu thêm bò sống (chính ngạch từ Úc và biên mậu từ các nước lân cận) và bò đã qua giết mổ từ Úc, Mỹ… Đối với bò sống từ Úc, mỗi năm Việt Nam nhập khẩu đến 200.000 con. Thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy trong 8 tháng đầu năm 2018, Việt Nam nhập hơn 24.000 tấn thịt bò các loại với trị giá gần 91 triệu USD.

Hoa Phat thanh cong voi san pham “tay ngang”
 

Hòa Phát biết nắm cơ hội

Trong thời điểm, nhu cầu nhập thịt bò ngày càng cao, Hòa Phát đã chớp cơ hội đầu tư trang trại bài bản tại Việt Nam. Vì thế, Hòa Phát nhanh chóng có được thị phần chỉ sau 3 năm.

Công ty Thương mại Hòa Phát hiện có quy mô trong ngành với nhiều trang trại trên toàn quốc. Số lượng bò nhập và số lượng bò cung cấp ra thị trường tăng vượt bậc so với số năm trước, đáp ứng gần một nửa nhu cầu bò thịt cho thị trường trong nước.

Năm 2018, Thương mại Hòa Phát chính thức vận hành chương trình hợp tác về dinh dưỡng thức ăn cho bò với chuyên gia hàng đầu của Úc nhằm đảm bảo đàn bò được chăm sóc theo tiêu chuẩn tối ưu nhất, chi tiết đến từng loại bò.

Trong năm 2019, Thương mại Hòa Phát sẽ mở rộng quy mô chăn nuôi, phấn đấu tăng trưởng 12% doanh số so với năm trước và nâng thị phần bò Úc nhập về Việt Nam lên 45%, đồng thời, nghiên cứu chuyên sâu hơn chuỗi cung ứng thịt, đẩy mạnh việc đa dạng hóa nguồn bò, tìm hiểu các giống bò chất lượng cao để xem xét nuôi thử nghiệm tại việt Nam.

Theo thông tin mới nhất vừa công bố, doanh thu hợp nhất toàn Tập đoàn Hòa Phát 2018 đạt 56.500 tỉ đồng, tăng 21% so với năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế đạt mức cao nhất trong lịch sử Hòa Phát với con số 8.600 tỉ đồng, cùng vượt 7% so với kế hoạch và tăng 7% so với năm trước.

Theo phân tích của Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BSC), năm 2019 với giả định giá bán giảm 8%, tổng sản lượng tiêu thụ dự kiến tăng thêm khoảng 1,5 -1,7 triệu tấn, tăng 70% lên mức 4 triệu tấn, nâng thị phần dự kiến từ 23% lên 35%, BSC dự kiến doanh thu của Hòa Phát đạt 73.000 tỉ đồng, lãi ròng đạt mức 10.030 tỉ đồng, tương ứng với EPS đạt 4.780 đồng.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới