Hủy
Doanh Nghiệp

Hoa Sen sẽ rót 460 triệu USD cho phân kỳ đầu siêu dự án thép

Thứ Ba | 30/08/2016 16:38

Trong phân kỳ đầu có công suất thiết kế 1,5 triệu tấn/năm của siêu dự án thép Cà Ná, tập đoàn Hoa Sen dự kiến rót 460 triệu USD.
 

CTCP Tập đoàn Hoa Sen (mã HSG) mới đây công bố tài liệu cho cuộc họp Đại hội đồng cổ đông bất thường niên độ tài chính 2015 - 2016. Cuộc họp nhằm trình cổ đông thông qua kế hoạch thực hiện tổ hợp dự án khu liên hợp luyện cán thép Hoa Sen Cà Ná - Ninh Thuận.

Theo tài liệu công bố, lý do triển khai tổ hợp dự án này được Hoa Sen đưa ra là nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường thép Việt Nam và khu vực ASEAN. Bên cạnh đó, theo tập đoàn này, năng lực sản xuất và tiêu thụ thép của Việt Nam vẫn còn ở mức thấp so với thế giới, do đó sẽ có nhiều cơ hội để phát triển. Tổ hợp này còn giúp góp phần giảm tình trạng nhập siêu ngành thép tại Việt Nam.

Về phía Hoa Sen, với dự án này, tập đoàn sẽ hoàn thiện quy trình sản xuất khép kín, đa dạng hóa sản phẩm, tăng trưởng nhanh thị phần trong nước và phát triển thị trường xuất khẩu.

Dự án có nhu cầu lao động từ 40.000 – 45.000 người và sẽ ưu tiên sử dụng nguồn lao động tại địa phương, tập đoàn này cho biết.

Hoa Sen cũng cho biết, dự án có công suất thiết kế đạt 6 triệu tấn/năm, chia làm hai giai đoạn, mỗi giai đoạn có công suất 3 triệu tấn/năm.

Trong giai đoạn I, Hoa Sen sẽ chia làm hai phân kỳ dự án. Công suất thiết kế cho phân kỳ đầu của giai đoạn I là 1,5 triệu tấn/năm, diện tích sử dụng đất 240ha. Trong phân kỳ này, tập đoàn dự kiến xây dựng các phân xưởng luyện cốc, nung vôi, thiêu kết, luyện gang, luyện đúc thép và khu bãi liệu, hệ thống phối trộn liệu và phân khu phụ trợ.

Hoa Sen se rot 460 trieu USD cho phan ky dau sieu du an thep
Hiệu quả kinh doanh dự án dự kiến trong 5 năm đầu đi vào hoạt động. Nguồn: Hoa Sen Group

Tập đoàn dự kiến đầu tư 460 triệu USD cho các hạng mục xây dựng trong phân kỳ này (tương đương 10.258 tỷ đồng). Trong đó, vốn tự có cho dự án là 2.051,6 tỷ đồng, phần còn lại 8.206,4 tỷ đồng là vốn vay trung hạn. Ngoài ra, khoản vốn lưu động là 2.700 tỷ đồng, trong đó tập đoàn sẽ huy động vốn vay ngắn hạn 2.430 tỷ đồng để đầu tư.

Tỷ suất hoàn vốn nội bộ (IRR) là 27,3%/năm. Thời gian hoàn vốn cố định không chiết khấu 4 năm 8 tháng. Thời gian hoàn vốn cố định có chiết khấu 6 năm 4 tháng.

Đối với các giai đoạn tiếp theo của tổ hợp dự án, HĐQT sẽ lập phương án và trình ĐHĐCĐ thông qua tại các kỳ họp tới sau khi Phân kỳ đầu đi vào hoạt động có hiệu quả. Tập đoàn cũng cho biết tầm nhìn quy hoạch từ năm 2017 đến năm 2031, công suất thiết kế dự án có thể đạt 16 triệu tấn/năm.

Cuộc họp Đại hội đồng cổ đông bất thường dự kiến sẽ được Hoa Sen tổ chức vào đầu tháng 9 tới đây.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới