Hủy
Doanh Nghiệp

IFC đầu tư thêm 10 triệu USD vào PAN Group

Thứ Hai | 20/02/2017 15:49

IFC sẽ rót thêm 10 triệu USD vào PAN nhằm hỗ trợ kế hoạch mở rộng hoạt động của PAN trong lĩnh vực nông nghiệp và thực phẩm.
 

Công ty Tài chính quốc tế (IFC) đã đề xuất đầu tư 10 triệu USD (230 tỷ đồng) vào một dự án trị giá 28 triệu USD của CTCP Tập đoàn PAN (PAN Group - mã PAN), theo thông tin từ DealStreetAsia.

IFC là một tổ chức. thành viên của Ngân hàng Thế giới (World Bank). Trong một thông báo hồi tuần trước, IFC cho biết họ sẽ đầu tư bằng cách mua cổ phiếu phổ thông của PAN. IFC cũng đang là cổ đông hiện hữu của PAN (chiếm 4,81% cổ phần).

"Mục đích của khoản đầu tư này là nhằm hỗ trợ kế hoạch mở rộng hoạt động của PAN trong lĩnh vực nông nghiệp và thực phẩm", IFC cho biết.

Hiện người sáng lập kiêm Chủ tịch PAN, ông Nguyễn Duy Hưng, đang nắm 11,84% cổ phần. Doanh nghiệp do ông Hưng điều hành là CTCP Chứng khoán Sài Gòn (SSI) và các công ty liên kết cũng đang nắm 20,1%.

Ngoài ra, quỹ đầu tư The Asia Entrepreneur Legacy fund (TAEL) đang nắm 20,67%, quỹ Mutual Fund Elite nắm 8,75%. Danh sách cổ đông của PAN còn có quỹ đầu tư GIC do chính phủ Singapore quản lý nắm 4,88%, và tập đoàn dịch vụ tài chính Nhật Bản Orix nắm 2,46%.

PAN được niêm yết lên sàn chứng khoán từ năm 2006, hoạt động trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệp và bắt đầu chuyển hướng sang nông nghiệp từ năm 2013. Năm 2016, PAN đạt doanh thu gần 2.900 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 257 tỷ đồng.

Hiện PAN đang sở hữu 2 công ty con và 11 công ty sở hữu gián tiếp trong đó có các công ty sở hữu trên 51% cổ phần là CTCP Giống cây trồng Trung ương, CTCP PAN Saladbowl, CTCP giống Nông lâm nghiệp Quảng Nam, CTCP XNK Thủy sản Bến Tre, CTCP Chế biến hàng xuất khẩu Long An, CTCP Chế biến Thực phẩm PAN.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới