Hủy
Doanh Nghiệp

IKEA sẽ đầu tư 450 triệu EUR vào Hà Nội

Minh Đức Thứ Sáu | 18/01/2019 08:50

Nếu được xây dựng thành công, hệ thống này sẽ cung ứng hàng cho toàn bộ thị trường Đông Nam Á.

IKEA sở hữu chuỗi cửa hàng đồ nội thất lớn nhất thế giới với hơn 400 cửa hàng tại 49 quốc gia, được thành lập vào năm 1943.
 

Tập đoàn bán lẻ đồ nội thất, thiết kế Thụy Điển IKEA đang có kế hoạch đầu tư phát triển hệ thống trung tâm bán lẻ, kho hàng tại Hà Nội với vốn đầu tư khoảng 450 triệu EUR. Thông tin này được Chủ tịch UBND Hà Nội đưa ra. Nếu hệ thống này được xây dựng ở Hà Nội, nó sẽ cung ứng hàng cho toàn bộ thị trường Đông Nam Á.  Tại ASEAN, tập đoàn này mới có mặt ở Singapore, Malaysia, Thái Lan.

Ý định hiện diện tại thị trường Việt Nam đã từng được lãnh đạo IKEA nhắc tới từ năm 2015. Ở thời điểm đó, lãnh đạo IKEA cho biết, hãng này sẽ phát triển hệ thống tại thị trường Việt Nam sau 5 năm nữa.

IKEA (Ingvar Kamprad Elmtaryd Agunnaryd) ra đời năm 1943, là tập đoàn chuyên thiết kế đồ nội thất bán lắp ráp, thiết bị và phụ kiện nhà ở của Thụy Điển. Hãng này hiện cũng là tập đoàn bán lẻ đồ nội thất lớn nhất thế giới. Tại khu vực Đông Nam Á, IKEA mới có mặt ở Singapore, Malaysia, Thái Lan.

Tại Hội nghị tổng kết ngành Công Thương ngày 17.1, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho hay tập đoàn bán lẻ đồ nội thất Thuỵ Điển IKEA đang có kế hoạch đầu tư phát triển hệ thống trung tâm bán lẻ, kho hàng tại Hà Nội, với vốn đầu tư khoảng 450 triệu euro.

Nếu được xây dựng thành công, hệ thống này sẽ cung ứng hàng cho toàn bộ thị trường Đông Nam Á.

“Qua trao đổi của họ, thương mại điện tử là ngành có dư địa rất lớn. Muốn phát triển ngành này chúng ta phải có kho vận. Chúng tôi rất mong muốn chính phủ có những chính sách hỗ trợ phát triển về vấn đề này”, ông Chung cho hay.

Đề cập tới vấn đề thúc đẩy xúc tiến hàng hoá xuất khẩu, ông Chung cho rằng Bộ Công Thương cần hỗ trợ các địa phương trong việc tiếp thị các mặt hàng xuất khẩu, tăng cường thực hiện liên kết các chuỗi và hãng phân phối bán lẻ tại các nước. Ngoài ra, Bộ Công Thương cũng phối hợp với Bộ Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn để xây dựng các hệ thống chợ truyền thống đạt tiêu chuẩn quốc tế.

IKEA se dau tu 450 trieu EUR vao Ha Noi
Bên ngoài một trung tâm bán lẻ của IKEA. Ảnh minh họa

Nói thêm về tình hình truyền tải điện tại địa bàn thành phố, ông Chung cho biết một số dự án đang bị chậm tiến độ. Nếu như không khắc phục hiệu quả, đến năm 2020 - 2021 Hà Nội sẽ thiếu điện.

“Chúng tôi rất mong muốn thời gian tới Bộ Công Thương đẩy nhanh tiến độ các dự án này”, ông Chung phát biểu.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cũng kiến nghị thêm cần có cơ chế ưu tiên giá điện sử dụng nhiên liệu tái tạo, với mức giá cao hơn để khuyến khích phát triển các nhà máy này.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới