Hủy
Doanh Nghiệp

Jardines Matheson quan tâm tới cổ phần hoá tại Việt Nam

Thứ Năm | 15/03/2018 08:37

Chinh phu.vn

Jardines Matheson là tập đoàn đầu tư đa ngành, đa quốc gia của Vương quốc Anh với doanh thu dự kiến hơn 70 tỷ USD trong năm 2017.
 

Tập đoàn này đã có mặt trên 20 năm tại Việt Nam với danh mục lĩnh vực đầu tư, kinh doanh đa dạng. Jardines Matheson đang sở hữu 10% vốn điều lệ của Vinamilk, 25% vốn của Công ty Ô tô Trường Hải, hơn 23% vốn của Công ty cổ phần Cơ Điện Lạnh REE và nắm giữ các cổ phần ở các công ty kinh doanh về bất động sản, xây dựng... ở Việt Nam.

Ông Henry Keswick đánh giá cao Việt Nam đã đạt được các kết quả phát triển kinh tế toàn diện trong năm 2017, thực hiện nhiều thương vụ bán vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và thu hút được các nhà đầu tư nước ngoài có chất lượng. Chủ tịch Tập đoàn Jardines Matheson bày tỏ quan tâm tới các hoạt động cổ phần hoá, thoái vốn của các doanh nghiệp Nhà nước và muốn được tham gia sâu, rộng hơn vào lĩnh vực này.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho rằng cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp hai nước vẫn còn rất nhiều tiềm năng, cần được Chính phủ, doanh nghiệp hai bên tăng cường thúc đẩy trong thời gian tới. Trong đó, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị Tập đoàn Jardines Matheson chú trọng đầu tư, phát triển các lĩnh vực hiện tại như các sản phẩm từ sữa, ô tô, thiết bị máy móc, xây dựng, bất động sản, tài chính-bảo hiểm.

Bên cạnh đó, Jardines Matheson có thể mở rộng tham gia vào tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước và các tổ chức tín dụng tại Việt Nam - là 2 trong số 5 trọng tâm tái cơ cấu nền kinh tế của Chính phủ. Theo đó, Nhà nước chỉ nắm giữ toàn bộ vốn tại các lĩnh vực liên quan tới an ninh quốc phòng, các dịch vụ công ích đặc thù; Chính phủ đã ban hành danh mục các doanh nghiệp Nhà nước phải thoái vốn, cổ phần hoá từ nay tới năm 2020; yêu cầu các doanh nghiệp bắt buộc phải niêm yết trên sàn chứng khoán trong vòng 1 năm sau khi bán cổ phần lần đầu ra công chúng; tập trung xử lý các ngân hàng yếu kém, phát triển cân bằng các dịch vụ tín dụng và phi tín dụng của các ngân hàng...

Ngoài ra, Chính phủ Việt Nam sẽ bảo đảm ổn định kinh tế vĩ mô, tạo dựng môi trường kinh doanh thuận lợi, phù hợp với các tiêu chuẩn, thông lệ quốc tế, tập trung phát triển các thị trường vốn-chứng khoán, lao động, khoa học công nghệ, đất đai để hỗ trợ cho cộng đồng doanh nghiệp. Việc mở rộng hợp tác đầu tư tại Việt Nam còn có lợi hơn cho Jardines Matheson khi Việt Nam đã là thành viên của hơn 10 hiệp định thương mại tự do mang phạm vi khu vực hoặc toàn cầu.

Ông Henry Keswick cho rằng với các chính sách của Chính phủ Việt Nam, Jardines Matheson sẽ tự tin hơn khi tăng cường đầu tư tại Việt Nam, đồng thời mong muốn được trợ giúp Việt Nam phát triển mạnh mẽ thị trường vốn với các dịch vụ cao cấp trong thời gian tới.

Nguồn Báo chính phủ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới