Hủy
Doanh Nghiệp

Lãi ròng Yeah1 giảm 2% so với trước đó

Minh Anh Thứ Ba | 21/08/2018 16:00

Lãi ròng của Yeah1 giảm trong khi cổ đông lớn của Yeah1 là Macquarie Bank Limited - London Branch (Úc) vừa lỗ 8 tỉ đồng.
 

Theo BCTC hợp nhất soát xét bán niên 2018 của CTCP Tập đoàn Yeah1 (HOSE: YEG), doanh thu thuần đạt 677 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 79,4 tỷ đồng, tương ứng giảm 0,3% doanh thu và 2% lãi ròng so với báo cáo tự lập trước đó.

Ngược lại, tại báo cáo riêng lẻ, nhờ vào việc điều chỉnh giảm chi phí phát triển kênh và ghi nhận tăng cổ tức được chia từ công ty con nên lợi nhuận sau thuế sau soát xét của YEG tăng thêm 19%, tương đương với 7.6 tỷ đồng.

Được biết, vào ngày 13.8 vừa qua, tổ chức Macquarie Bank Limited - London Branch (Australia) đã bán bớt 88.150 cổ phiếu YEG, giảm tỷ lệ sở hữu từ 5,06% xuống còn 4.74%, đồng nghĩa với việc không còn là cổ đông lớn của YEG. Hiện tại, tổ chức này còn nắm giữ gần 1,3 triệu cổ phiếu của YEG.

Hai phiên trước khi Macquarie Bank công bố thông tin, cổ phiếu YEG ghi nhận giao dịch thỏa thuận hơn 7,8 triệu đơn vị tại mức 300.000 đồng. Theo một số nhận định của giới chứng khoán, tổ chức này có thể là một trong những nhà đầu tư gom cổ phiếu bởi hai yếu tố là chu kỳ thanh toán T+2 và thông báo từ ban lãnh đạo Yeah1 về việc bán thỏa thuận cho đối tác nước ngoài theo cam kết trước khi niêm yết.

Bình quân mỗi cổ phiếu Macquarie Bank bán ra trong đợt này lỗ 92.000 đồng so với giá mua vào cách đây chưa đầy hai tháng, đồng nghĩa việc chịu lỗ hơn 8 tỉ đồng cho khối cổ phiếu vừa giao dịch.

Theo báo cáo quản trị 6 tháng đầu năm của Yeah1, hiện doanh nghiệp này có 4 cổ đông lớn (không bao gồm Macquarie Bank) là Chủ tịch HĐQT Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, ông Hồ Ngọc Tân, Quỹ DFJ VinaCapital và Ancla Assets Ltd.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới