Hủy
Doanh Nghiệp

Lợi nhuận VietJetAir tăng mạnh nhờ các tuyến bay nước ngoài

Tùng Lưu Thứ Ba | 31/07/2018 08:38

Công Cổ phần hàng không VietJet (VietJetAir, HoSE: VJC) cho biết lợi nhuận quý II của công ty tăng mạnh khi khách hàng đi quốc tế của hãng tăng mạnh.
 

Theo bà Nguyễn Thị Phương Thảo, người sáng lập và giám đốc điều hành của VietJetAir. Lợi nhuận trước thuế quý II tăng 44% so với một năm trước đó lên 950 tỷ đồng,. Doanh thu tăng 52%, đạt 8,6 nghìn tỷ đồng, nhờ doanh thu kỷ lục về mua thực phẩm và bảo hiểm trong chuyến bay.

VietJet, với 60 máy bay thân hẹp của Airbus SE, có 370 máy bay thân hẹp khác theo đơn đặt hàng từ Boeing và Airbus SE khi VJC muốn thực hiện một đợt mở rộng ra quốc tế lớn nhất với một hãng hàng không giá rẻ tại Đông Nam Á. Hãng vận tải phải đối mặt với sự cạnh tranh trong khu vực từ Lion Air ở Indonesia và AirAsia của Malaysia, cả hai công ty này cũng là những khách hàng lớn cho máy bay thân hẹp.

Hãng hàng không Việt Nam có kế hoạch sử dụng một số kênh tài chính để tài trợ cho việc mua máy bay, bao gồm bán và cho thuê lại một số máy bay, phát hành trái phiếu ở nước ngoài và vay ngân hàng. VietJet có kế hoạch bán 13 chiếc máy bay dự kiến sẽ nhận được trong nửa cuối năm nay và 12 chiếc nữa vào năm 2019 để cho thuê các công ty quốc tế.

Theo bà Thảo, VietjetAir, vốn đang cân nhắc các tuyến đến Mỹ và châu Âu, tập trung vào việc mở rộng các chuyến bay quốc tế kéo dài hơn sáu giờ. VietJetAir sẽ sử dụng A321neos trên các chuyến bay được lên kế hoạch cho Úc trong quý IV năm tới, theo Tổng Giám Đốc Nguyễn Thị Phương Thảo. Số lượng hành khách của hãng hàng không tăng 28% lên 5,8 triệu trong quý II năm 2018, với hai phần ba số đó từ các tuyến quốc tế, bà Thảo chia sẻ.

Loi nhuan VietJetAir tang manh nho cac tuyen bay nuoc ngoai
Cổ phiếu VJC đã tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày 30.7.

Bà Thảo cho biết thêm: "Thị trường nội địa đang trở nên cạnh tranh hơn. Chiến lược của chúng tôi là mở rộng các chuyến bay quốc tế và tăng doanh thu từ các nguồn ngoài bán vé, chẳng hạn như thực phẩm, phí hành lý và bảo hiểm.”

Brendan Sobie, một nhà phân tích tại Trung tâm Hàng không CAPA cho biết, tăng trưởng năng lực chỗ ngồi nội địa hàng năm đã giảm xuống còn một con số trong năm 2017 và năm nay sau khi tăng hơn 20% mỗi năm trong bốn năm trước. Tăng trưởng năng lực chỗ ngồi quốc tế đang tăng tốc, đạt khoảng 20% một năm trong ba năm qua, ông nói.

Cả VietJet và hãng hàng không quốc gia Việt Nam đang tận dụng du khách nước ngoài để thúc đẩy tăng trưởng. Bamboo Airways, thuộc sở hữu của Tập đoàn FLC, đang chờ giấy phép hàng không của chính phủ khi dự định bắt đầu bay vào tháng 10.

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới