Hủy

Doanh nghiệp

Masan lãi sau thuế hơn 5.600 tỉ đồng trong năm 2018

Như Quyên Thứ Năm | 31/01/2019 15:17

vietnam news

Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HoSE: MSN) vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2018.

Lợi nhuận sau thuế năm 2018 đạt mức kỷ lục 5.622 tỉ đồng. Trong đó, lợi nhuận thuần sau thuế từ “core” phân bổ cho Cổ đông Công ty đạt 3.478 tỉ đồng, tăng 57,1%. Biên lợi nhuận tăng 322 điểm đạt 9,1%.

Doanh thu từ sản phẩm cao cấp ngành hàng gia vị tăng trưởng khoảng 40% trong năm 2018, đóng góp 10% tổng doanh thu ngành hàng. Doanh thu từ sản phẩm cao cấp trong ngành hàng thực phẩm tiện lợi tăng trưởng khoảng 50% trong năm 2018, đóng góp khoảng 40% doanh thu ngành hàng. Doanh thu ngành hàng tăng 29,3% trong năm 2018 và tăng 17,4% trong quý IV.2018 so với cùng kỳ năm trước.

Ở ngành hàng đồ uống, doanh thu thuần tăng 55,8% trong quý IV.2018 và tăng 36,4% trong năm 2018 so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, mặt hàng nước tăng lực đóng vai trò chủ đạo, tăng khoảng 60% so với cùng kỳ năm 2017: thương hiệu nước tăng lực Wake-Up 247 tăng mạnh, với số điểm bán hàng tăng từ 75 nghìn điểm cuối năm 2017 lên 160 nghìn điểm vào cuối năm 2018. 

Tuy nhiên, kết quả kinh doanh mảng bia có doanh thu thuần quý IV.2018 giảm 33,2% so với cùng kỳ năm 2017 và doanh thu cả năm chỉ tăng trưởng 23,3%.

Trong khi đó, thị trường thức ăn chăn nuôi dự báo tăng trưởng 10% đến 15% trong năm 2019. Ban Điều hành dự kiến thị trường thức ăn chăn nuôi cho heo tăng trưởng 10% đến 15%, trong bối cảnh hộ chăn nuôi tái đàn sau khi giá heo hơi đã đi vào chu kỳ ổn định ở mức 45.000 đồng/kg trong 2 quý vừa qua. Doanh thu thuần quý IV.2018 của mảng kinh doanh thức ăn chăn nuôi tăng 17,1% so với quý III.2018, dấu hiệu cho sự phục hồi bền vững cho năm 2019. Thị trường thức ăn chăn nuôi heo có thể tăng trưởng mạnh hơn dự kiến của Ban Điều hành do dịch tả heo Châu Phi (ASF) đã làm suy giảm đàn heo của Trung Quốc, tạo cơ hội xuất khẩu heo hơi cho hộ chăn nuôi Việt Nam.

Masan lai sau thue hon 5.600 ti dong trong nam 2018

MNS có kế hoạch tung các sản phẩm mới thương hiệu Bio-zeem, tập trung vào gia tăng hiệu suất chăn nuôi, trong bối cảnh các hộ chăn nuôi đang tái đầu tư cải thiện năng suất và không còn đi theo mô hình cắt giảm chi phí. Ban Điều hành cũng tập trung phát triển các sản phẩm thức ăn chăn nuôi có hiệu suất cho phân khúc trung cấp để giành thêm thị phần ở phân khúc này.

Năm 2019, Masan kỳ vọng đà tăng trưởng sẽ tiếp tục mạnh ở tất cả các mảng kinh doanh, với doanh thu thuần ước tính tăng 18-30% và Lợi nhuận thuần sau thuế phân bổ cho Cổ đông Công ty tăng 44-58%.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới

Biz Tech

Nhân vật