Hủy
Doanh Nghiệp

Mekong Capital thoái hết vốn khỏi Lộc Trời

Thứ Hai | 02/10/2017 17:32

Tuổi Trẻ

Khoản thoái vốn mới nhất khỏi Lộc Trời, các quỹ của Mekong Capital đã thu tổng cộng 79 triệu USD từ việc thoái vốn từ đầu năm 2017 tại các công ty.
 

Mekong Capital công bố Quỹ Vietnam Azalea (VAF) đã hoàn thành việc thoái 100% vốn đầu tư vào Lộc Trời với mức giá 68,000 đồng/cổ phiếu, nâng tổng giá trị thoái vốn lên hơn 12 triệu USD.

Sau khi hoàn thành việc bán 25% cổ phiếu còn lại tại Lộc Trời vào ngày 28 tháng 9 vừa qua, Quỹ VAF đã tạo ra mức lợi nhuận gộp tính theo đơn vị đồng đô la Mỹ là 3,6 lần và IRR (tỷ lệ hoàn vốn nội bộ)  khoảng 18,7% trên số cổ phần mà Quỹ đầu tư bán ra sau khoảng thời gian 8.5 năm giữ khoản đầu tư này.

Với khoản thoái vốn mới nhất khỏi ​​Lộc Trời, các quỹ của Mekong Capital đã thu được tổng cộng 79 triệu USD từ việc thoái vốn trong 3 quý đầu năm 2017, tiếp tục bổ sung vào bộ sưu tầm những khoản thoái vốn thành công của quỹ trong nhiều năm qua.

Trong chín tháng đầu năm 2017, các quỹ của Mekong Capital đã hoàn toàn thoái vốn khỏi Tập đoàn Lộc Trời và Trường Quốc tế Việt Úc (VAS) và hoàn tất việc bán một phần cổ phiếu của Thế giới Di động.

Quỹ Mekong Enterprise Fund II đã thoái 100% vốn khỏi VAS vào tháng 4 vừa qua với tổng giá trị thoái vốn là 25 triệu USD, mang lại lợi tức gộp là 4,5 lần và IRR khoảng 25,8% cho khoản đầu tư 6 năm tại VAS.

Mekong Enterprise Fund II cũng đã tiếp tục bán cổ phần tại Thế giới Di động. Khoản thoái vốn một phần trong tháng 9, 2017 này đã mang lại cho Mekong doanh thu hơn 18 triệu USD, và ghi nhận tỷ suất IRR trên 62.6% và tỷ suất lợi nhuận gộp hơn 133 lần cho tổng số cổ phiếu đã được bán.

Năm ngoái, Quỹ cũng đã thực hiện 4 khoản thoái vốn toàn phần khỏi công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận, Tập đoàn FPT, Intresco, Nam Long và một số khoản thoái vốn riêng lẻ khỏi Thế giới Di động.

Bằng việc áp dụng mô hình đầu tư “Lấy tầm nhìn làm định hướng”, Mekong Capital đã thành công trong việc giúp gia tăng giá trị và phát triển các công ty quỹ đầu tư, và do đó thu được lợi nhuận cao hơn rất nhiều so với các khoản vốn ban đầu mà Mekong đầu tư vào.

D.T

Nguồn MeKong Capital


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới