Hủy
Doanh Nghiệp

MM Mega Market tìm kiếm nhân sự hậu M&A

Mai Hân Chủ Nhật | 29/04/2018 21:41

Ngành bán lẻ vẫn có sức tăng trưởng lớn nhất hiện nay ở Việt Nam với chỉ số tăng trưởng ngành 63,7% chỉ trong 3 năm từ 2016-2017.
 

“Thị trường bán lẻ còn tiềm năng vì con người luôn phải ăn uống và tiêu dùng sinh hoạt cá nhân”, Punthila Puripreecha, Giám đốc Điều hành của Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam chia sẻ. Theo hãng tư vấn A.T Kearney, chỉ số phát triển bán lẻ toàn cầu của Việt Năm nằm vị trí thứ 6 trong top 10. Cho đến thời điểm này, doanh số bán lẻ Việt chạm mốc gần 129 tỉ USD, tăng 11% so với năm 2016. 

Sau thành công của thương vụ mua lại Metro Cash & Carry Việt Nam vào tháng 1.2016. MM Mega Market hiện đã thực hiện xong quá trình thay đổi nhận diện thương hiệu. Bắt đầu bước vào giai đoạn đẩy mạnh chiến lược kinh doanh với mô hình B2B và B2C, trong đó tập trung 70% cho B2B, Punthila Puripreecha chia sẻ.

Từ cung cấp sản phẩm cho các công ty, họ thấy sản phẩm tốt sẽ tự mua sản phẩm để dùng trong gia đình, đó là cách mà MM Mega Market đang định hướng thực hiện. Quan trọng là sản phẩm phải đảm bảo về chất lượng. Vì thế, Công ty đã hoàn thiện 3 trạm trung chuyển, 2 tổng kho trung chuyển, cùng 19 trung tâm phân phối. Hiện 3 trạm trung chuyển có nhiệm vụ cụ thể, trạm Đà Lạt là đầu mối cung cấp rau củ tươi, sạch; trạm Đồng Nai cung cấp thịt heo tươi sống; trạm Cần Thơ cung cấp thuỷ sản.

ũng theo chia sẻ của Punthila Puripreecha, Công ty đang đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm theo tiêu chuẩn sạch tiêu dùng tại thị trường Việt Nam và xuất khẩu ra nước ngoài. Trong thời gian qua, MM Mega Market cũng đã xuất khẩu được 2 mặt hàng ra thị trường nước ngoài là khoai lang và thanh long. Sắp tới, công ty sẽ tiếp tục xuất khẩu thêm nhiều sản phẩm khác.

Công ty vừa triển khai xong ứng dụng dán mã QR (mã hoá các thông tin về sản phẩm) để hỗ trợ khách hàng truy xuất nguồn gốc thực phẩm bằng điện thoại thông minh. Ứng dụng này được áp dụng đầu tiên tại MM Mega Market An Phú.

Đây là giải pháp giúp khách hàng của MM Mega Market dễ dàng kiểm tra đầy đủ thông tin về sản phẩm như, ngày sản xuất, trang trại nuôi trồng, chứng nhận sản phẩm… trong thời gian tới MM Mega Market sẽ tiếp tục mở rộng ứng dụng này trên hệ thống toàn quốc.

Ngoài sản phẩm, Công ty cũng tập trung đào tạo đội ngũ kế thừa khi thường xuyên đào tạo các Quản trị viên tập sự, nhiều người cũng từ vị trí này đã có mặt trong Ban Hội đồng Quản trị hiện nay. Ngoài khuôn khổ Công ty, MM Mega Market cũng tìm kiếm nguồn lực từ các trường đại học.

“Khi vào đầu tư tại Việt Nam, chúng tôi cũng có những cam kết về mặt trách nhiệm xã hội, và sinh viên chính là nền tảng tương lai. Đây là lý do MM Mega Market cùng đồng hành với Trường đại học Tôn Đức thắng, Tổ chức giáo dục Quốc tế Smei tổ chức Cuộc thi tìm kiếm Makerter tương lai”, Punthila Puripreecha, chia sẻ.

MM Mega Market tim kiem nhan su hau M&A
Ban giám khảo chụp hình lưu niệm cùng đại diện các đội thi

Từ 90 đội thi ban đầu, đến nay chỉ còn 32 đội. Vòng loại cuộc thi vẫn đang tiếp tục diễn ra, đến đêm chung kết sẽ chỉ còn 8 đội thi xuất sắc nhất sẽ tham gia tranh giải. Chung kết cuộc thi CMO 2018, sẽ diễn ra vào 13h ngày 11/5/2017 tại hội trường 6B Đại học Tôn Đức Thắng, nhằm tìm ra những gương mặt xuất sắc nhất trong suốt Cuộc thi.

Đồng hành cùng cuộc thi, Ban Giám khảo gồm, đại diện trường Đại học Tôn Đức Thắng, Tổ chức giáo dục SMEI, và MM Mega Market sẽ liên tục đưa ra những tình huống thực tế của doanh nghiệp để thử tài khả năng ứng biến của các thí sinh. Từ đó, đánh giá chất lượng và đưa ra kết quả cuối cùng. Kết thúc cuộc thi, một số các bạn sinh viên có đủ điều kiện sẽ được tham gia tuyển chọn vào đội ngũ nhân lực của MM Mega Market trong thời gian tới.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới