Hủy
Doanh Nghiệp

Mỗi ngày Thế Giới Di Động tiêu thụ gần một tấn chuối của Bầu Đức

Thứ Tư | 16/08/2017 11:24

VnExpress

Chuỗi cửa hàng Bách hoá xanh tiêu thụ hơn 12 tấn chuối già Nam Mỹ của Hoàng Anh Gia Lai sau hai tuần thử nghiệm.
 

Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai cho biết, các nông trường chuối tại tỉnh Attapeu (Lào) và tỉnh Ratanakiri (Campuchia) đồng loạt cho thu hoạch từ giữa tháng 7 đến nay. Đây là giống chuối già Nam Mỹ, được trồng trên diện tích 2.550 ha.

Đầu tháng 8, công ty bắt đầu phân phối chuối vào chuỗi cửa hàng Bách hoá xanh, thuộc Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động, theo thỏa thuận hợp tác về việc ưu tiên cung cấp và thu mua các loại trái cây. Sau gần hai tuần bán thử nghiệm, chuỗi cửa hàng này tiêu thụ hơn 12 tấn chuối của công ty.

Trao đổi với VnExpress, nhân viên cửa hàng Bách hoá xanh trên đường Kênh Tân Hoá (quận Tân Phú) cho biết, chuối già Nam Mỹ đang là mặt hàng hút khách nhất trong số các loại trái cây bày bán trên kệ. Hiện, mỗi kg chuối dán nhãn Hoàng Anh Gia Lai dao động 14.000-15.500 đồng, giảm gần phân nửa so với giá niêm yết.

“Phản ứng của người tiêu dùng với sản phẩm này đa phần là tích cực. Tuy nhiên, do công ty chưa hoàn toàn làm chủ được kỹ thuật ủ chuối nên tỷ lệ thải loại nhiều”, đại diện Hoàng Anh Gia Lai chia sẻ và cho biết trong thời gian tới, một công ty thành viên sẽ thử nghiệm kỹ thuật bảo quản trong lò ủ và giảm dần những khâu bất hợp lý trong quá trình logistics nhằm nâng sản lượng chuối cung cấp cho chuỗi Bách hoá xanh lên khoảng 2 tấn mỗi ngày.

Tính đến ngày 14/8, công ty đã xuất khẩu 22 container chuối sang thị trường Trung Quốc bằng đường thủy và đường bộ. Dự kiến trong tuần này sẽ bàn giao cho khách hàng thêm 29 container. Trung Quốc hiện là thị trường tiêu thụ chính của công ty nhờ lợi thế về vị trí vườn và nhu cầu sử dụng trái cây tăng mạnh do sự phát triển của tầng lớp trung lưu. Song song đó, công ty cho biết đang đàm phán với các đối tác khác để đưa hàng vào thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc...

Đối với sản phẩm chanh dây, do mưa lớn trên diện rộng nên sản lượng tiêu thụ mỗi ngày chỉ khoảng một container. Công ty đang tập trung chăm sóc, tu bổ lại vườn cây và sửa chữa giàn leo để đẩy mạnh thu hoạch vào cuối tháng 10.

Năm nay, Hoàng Anh Gia Lai đặt kế hoạch doanh thu mảng cây ăn trái năm nay đạt 2.578 tỷ đồng, tương đương tỷ lệ đóng góp 41% và chiếm tỷ trọng lớn nhất trong cơ cấu doanh thu phân theo ngành của công ty. Trong đó, vườn chuối ước tính cho sản lượng 50.000 tấn và doanh thu 843 tỷ đồng; vườn chanh dây cho sản lượng 56.250 tấn và doanh thu 1.050 tỷ đồng.

Nguồn VnExpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới