Hủy
Doanh Nghiệp

Nhựa Tiền Phong bắt tay Minh Phú công nghệ hóa ngành tôm

Trang Lê Thứ Tư | 12/12/2018 17:14

Nhựa Tiền Phong sẽ cung cấp toàn bộ hệ thống ống nhựa cho Minh Phú trong tất cả các dự án. Nguồn ảnh: Lê Trang

Công ty Cổ phần Tập đoàn Thủy sản Minh Phú sẽ sử dụng 100% sản phẩm nhựa của Tiền Phong trong các dự án sắp tới.
 

Đó là thông tin được ông Trần Bá Phúc, Chủ tịch Hội đồng quản trị Nhựa Tiền Phong, tuyên bố trong buổi ký kết hợp tác toàn diện giữa Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong và Công ty Cổ phần Tập đoàn Thủy sản Minh Phú diễn ra 12.12 tại TP.HCM. Theo đó, Nhựa Tiền Phong sẽ cung cấp toàn bộ hệ thống ống nhựa cho Minh Phú trong tất cả các dự án.

Theo thống kê, hằng năm, ngành thủy sản đóng góp hơn 3% tổng giá trị sản phẩm quốc nội (GDP). Sản phẩm thủy sản của Việt Nam đã xuất khẩu sang 164 thị trường trên thế giới, trong đó tôm là 1 trong 4 sản phẩm chủ lực, chiếm khoảng 45% kim ngạch xuất khẩu ngành thủy sản, tạo việc làm và thu nhập cho khoảng 700.000 hộ. Bình quân tăng trưởng của nghề nuôi trồng, chế biến tôm xuất khẩu đạt 6,82%/năm...

Ông Lê Văn Quang, Chủ tịch HĐQT - TGĐ Công ty CP Tập đoàn Thủy sản Minh Phú, nhận định ngành tôm Việt Nam đang có bước phát triển khá tốt, ngày càng có đóng góp quan trọng trong xuất khẩu, cũng như sự phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương.

Song hiện xuất khẩu tôm đang vấp phải sự cạnh tranh gay gắt của các nước bạn trong khu vực. Trong nước, ngành tôm phải giải quyết nhiều vấn đề tồn tại. "Khó khăn trên thị trường thế giới là giá thành nuôi tôm của Việt Nam vẫn còn khá cao so với các nước trong khu vực. Điều này làm ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng cạnh tranh cũng như sự phát triển bền vững của ngành tôm. Giảm giá thành nuôi tôm là vấn đề cấp bách hiện nay", ông Quang phân tích.

Nhua Tien Phong bat tay Minh Phu cong nghe hoa nganh tom
 

Một trong những lý do khiến giá thành tôm tăng cao là do, trang thiết bị sử dụng của người nuôi tôm không thay đổi dẫn đến tình trạng lãng phí. Vì vậy, việc ký kết hợp tác sử dụng toàn bộ trang thiết bị của Nhựa Tiền Phong của Minh Phú sẽ giúp công ty này tiết kiếm rất nhiều chi phí trong quá trình sản xuất, có thể giảm tới 30% trang thiết bị ống nhựa trong ao hồ, hệ thống cấp thoát nước. Đặc biệt Nhựa Tiền Phong đã đầu tư dây chuyền sản xuất ống HDPE đến đường kính 2 mét là 1 trong 8 dây chuyền hiện có trên thế giới và đầu tiên lắp đặt tại Châu Á.

Theo nội dung hợp tác, hai doanh nghiệp đầu ngành sẽ ký hợp đồng nguyên tắc và xây dựng kế hoạch triển khai các dự án lớn trong năm 2019 với quy mô hằng trăm tỉ đồng. Những dự án hợp tác giữa Nhựa Tiền Phong và Minh Phú hứa hẹn sẽ mang lại giá trị vượt trội, mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới cho cả hai bên. Đây sẽ là cú huých cho kế hoạch phát triển kinh doanh trong năm 2019 và nằm trong chiến lược phát triển dài hạn của Nhựa Tiền Phong và Minh Phú.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới