Hủy
Doanh Nghiệp

Những bước tiến mới của Tập đoàn Hanwha tại Việt Nam

Lê Hạnh Thứ Hai | 13/08/2018 09:13

Hanwha Life Việt Nam đã bước qua hành trình 9 năm với những con số phát triển ấn tượng

Mới đây, tập đoàn này đã đầu tư 3.000 tỉ nâng vốn điều lệ Hanwha Life Việt Nam lên gần 4.900 tỉ đồng.
 

Với mục tiêu xây dựng Việt Nam trở thành “cứ điểm” để tiến ra khu vực Đông Nam Á, tập đoàn Hanwha của Hàn Quốc đã có những bước đi mạnh mẽ trong việc đầu tư vào Việt Nam.
Mới đây, tập đoàn này đã đầu tư 3.000 tỉ nâng vốn điều lệ Hanwha Life Việt Nam lên gần 4.900 tỉ đồng, để trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ có vốn điều lệ đứng thứ ba tại thị trường Việt Nam.

Đầu tư mạnh mẽ hơn

Ngoài quyết định đầu tư thêm 3.000 tỷ vào Hanwha Life, Tập đoàn Hanwha – một trong 10 tập đoàn kinh tế lớn nhất của Hàn Quốc còn đầu tư 500 triệu đô la Mỹ vào Việt Nam trong năm 2017. Được biết, cả 3 dự án mà Hanwha đầu tư vào Việt Nam đều là những dự án công nghệ cao, có ý nghĩa quan trọng đối với nền kinh tế đất nước trong bối cảnh Việt Nam đang nỗ lực thu hút đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực này. Theo đánh giá, các dự án này không chỉ hấp dẫn các nhà đầu tư khác mà còn giúp nâng cao vị thế của ngành khoa học và công nghệ của Việt Nam trong khu vực.

Nhung buoc tien moi cua Tap doan Hanwha tai Viet Nam

Trụ sở của tập đoàn Hanwha – “gã khổng lồ” của nền kinh tế Hàn Quốc

Cụ thể, vào tháng 4/2017, Tập đoàn Hanwha đã khởi công xây dựng nhà máy Hanwha Techwin Security tại Bắc Ninh có vốn đầu tư 100 triệu USD để chế tạo camera truyền hình mạch kín, thiết bị lưu trữ, thiết bị giám sát an ninh công nghệ cao. Tiếp tục vào tháng 6/2017, Hanwha đã đầu tư phát triển dự án nhà máy năng lượng mặt trời tại Long An với mức đầu tư gần 100 triệu USD. Tháng 9/2017, Hanwha tiếp tục khởi công xây dựng tổ hợp nhà máy sản xuất linh kiện động cơ máy bay đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam tại KCN cao Hòa Lạc.

“Nếu như trước đây mảng tài chính bảo hiểm đóng góp phần lớn trong tổng doanh thu của Tập đoàn thì gần đây cơ cấu doanh thu này đã có phần thay đổi khi Tập đoàn chúng tôi tập trung đầu tư vào nhiều lĩnh vực khác nhau. Hiện, sản xuất năng lượng mặt trời, hóa dầu và cơ điện cũng là một trong những lĩnh vực có đóng góp lớn trong tổng doanh thu của Tập đoàn”, ông Back Jong Kook, Chủ tịch Hội đồng Thành viên kiêm Tổng giám đóc Hanwha Life Việt Nam tự hào nói.

Hanwha Life Việt Nam không ngừng vươn xa

Mặc dù vậy, trong chiến lược đa dạng hóa lĩnh vực đầu tư, Hanwha Life vẫn được xem là cánh chim đầu đàn với sự hỗ trợ mạnh mẽ của tập đoàn. Nhìn lại chặng đường 9 năm hoạt động, Hanwha Life Việt Nam đã có hai lần tăng vốn kể từ năm 2014. Việc tăng thêm 3.000 tỷ đồng của tập đoàn mẹ vào Hanwha Life Việt Nam vào tháng 7 vừa qua đã đánh dấu cột mốc phát triển mới của doanh nghiệp BHNT lâu đời nhất của Hàn Quốc tại Việt Nam. “Việc tăng vốn khẳng định cam kết đầu tư dài hạn của Tập đoàn Hanwha và Hanwha Life tại thị trường Việt Nam. Đồng thời, mang đến chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hơn nữa”, ông Back Jong Kook, Chủ tịch Hội Đồng Thành Viên kiêm Tổng Giám Đốc Hanwha Life Việt Nam cho biết.

120 điểm phục vụ khách hàng được xây dựng chỉ trong vòng 9 năm hoạt động cũng là một con số được đánh giá là phát triển nhanh trên thị trường bảo hiểm. Cho tới nay, Hanwha Life đang có đội ngũ tư vấn tài chính chuyên nghiệp và tận tâm lên tới 40.000 người, phục vụ số lượng khách hàng lên tới 200.000 trên toàn quốc.

Hanwha Life còn được biết đến là doanh nghiệp BHNT nằm trong nhóm có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thị trường. Trong 5 năm qua (2013- 2017), công ty BHNT này có tốc độ tăng trưởng doanh thu phí mới đạt 41%, cao hơn so với mức tăng trưởng chung của toàn ngành là 33%. Cũng trong giai đoạn này, tăng trưởng tổng doanh thu phí của Hanwha Life luôn đạt mức 54%, cao hơn 24% so với mức tăng trưởng chung của toàn thị trường (30%).

Bên cạnh đó, 31 tỷ đồng đầu tư cho các hoạt động vì cộng đồng là minh chứng cho cam kết phát triển bền vững của Hanwha Life tại thị trường Việt Nam. Với số tiền này, doanh nghiệp đã trao 45.677 thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo, 3 trung tâm y tế được trang bị đầy đủ cho tỉnh Hòa Bình và Bắc Kạn, cùng trường học và 160 căn nhà tình thương trên khắp cả nước.

Với chiến lược phát triển bền vững, cân bằng giữa mục tiêu kinh doanh và đóng góp trở lại cho cộng đồng, Hanwha Life Việt Nam đã được trao nhiều giải thưởng uy tín như: Giải thưởng Rồng Vàng trong 6 năm liên tiếp 2010 - 2015 với danh hiệu “Dịch vụ tài chính tốt nhất”, Giải thưởng Doanh Nghiệp Trách Nhiệm Xã Hội năm 2015, và được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp phát triển bền vững nhất Việt Nam năm 2017.

Dựa trên nền tảng vững chắc được Hanwha Life xây dựng trong  hơn 9 năm qua, và việc tăng vốn điều lệ lên 4.900 tỉ hồi đầu tháng 7 năm nay, Hanwha Life tự tin khẳng định đầu tư lâu dài và trở thành một trong những công ty có chất lượng hàng đầu tại Việt Nam.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới