Hủy
Doanh Nghiệp

P&G tạo sân chơi toàn cầu cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Thứ Năm | 21/09/2017 22:18

Tại Việt Nam, nơi các doanh nghiệp SME chiếm 98% số lượng doanh nghiệp, P&G đã và đang tạo nhiều sân chơi bổ ích và sáng tạo cho cộng đồng này.
 

Trong 180 năm, từ một doanh nghiệp nhỏ được sáng lập bởi hai người chủ một chuyên làm nến và một chuyên làm xà phòng, P&G đã trở thành tập đoàn đứng đầu ngành FMCG toàn thế giới.

Là thương hiệu tỉ đô, thế nhưng P&G gắn bó rất chặt chẽ với các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME). Điển hình P&G có đến 75,000 nhà cung cấp toàn cầu, hơn một phần ba trong số đó là các doanh nghiệp SME. P&G đã có những chương trình hiệu quả để hỗ trợ kiến thức, cơ hội và kinh nghiệm cho sự phát triển của các doanh nghiệp này để đóng góp cho sự tăng trưởng trong hoạt động của P&G nói riêng và nền kinh tế nói chung.

Tại Việt Nam, nơi các doanh nghiệp SME chiếm 98% số lượng doanh nghiệp, P&G đã và đang tạo nhiều sân chơi bổ ích và sáng tạo cho cộng đồng này. Tại Hội thảo nâng cao năng lực lãnh đạo dành cho khối SME do P&G Việt Nam phối hợp cùng Bộ KH&ĐT tổ chức, hơn 100 doanh nghiệp SME đã được tiếp cận những kỹ năng và kiến thức đổi mới và sáng tạo, mở đầu cho hành trình của các doanh nghiệp Việt được thử sức ở sân chơi sáng tạo toàn cầu do P&G khởi xướng để đem đến những phát kiến và giải pháp kinh doanh sáng tạo cho khách hàng.

Trong buổi hội thảo này, tập đoàn đã chính thức khởi động chương trình Signal Accelerator, để tìm kiếm các ý tưởng sáng tạo và hỗ trợ các công ty khởi nghiệp tại Việt Nam. Signal Accelerator là một sân chơi sáng tạo toàn cầu, nơi các doanh nghiệp SME có thể chia sẻ ý tưởng và giải pháp kinh doanh sáng tạo để giúp P&G giải quyết được các thách thức và nắm bắt cơ hội kinh doanh dựa trên những kỹ thuật và công nghệ tiên tiến. Các doanh nghiệp SME Việt Nam sẽ có cơ hội cọ xát nhằm đem lại những trải nghiệm ưu việt, được tài trợ vốn thí điểm nếu trở thành đối tác sáng tạo của P&G để tiếp tục triển khai ý tưởng và tiếp cận với các cơ hội kinh doanh toàn cầu cùng P&G.

P&G tao san choi toan cau cho doanh nghiep nho va vua
Các đối tác của P&G tại Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm với các doanh nghiệp SME tham gia hội thảo

Trong lịch sử phát triển, sáng tạo và cải tiến để đổi mới là những yếu tố quyết định sự tăng trưởng của thương hiệu P&G. Những chương trình khuyến mại có thể sinh lời trong vài quý, nhưng chính những phát minh cải tiến sản phẩm mới đem lại lợi nhuận đến hàng thập kỷ. P&G là công ty đầu tư nhiều nhất cho hoạt động R&D trong ngành hàng FMCG với tổng giá trị đầu tư hàng năm lên đến 2 tỉ USD. Tide, Crest, Pantene, Downy, Pampers, Olay, Gillette… những sản phẩm cải tiến vượt trội đã góp phần cải thiện cuộc sống hàng ngày của người Việt Nam. 

Chương trình tìm kiếm ý tưởng sáng tạo và hỗ trợ công ty khởi nghiệp Signal Accelerator là một trong những nội dung nằm trong nỗ lực của P&G có tên gọi là P&G SME Leadership College – Chương trình được triển khai tại các nước Đông Nam Á nhằm thúc đẩy hợp tác trên cơ sở lợi ích chung giữa các tập đoàn lớn và các doanh nghiệp SME trong khu vực.“Việt Nam là một trong những nước đầu tiên tại châu Á mà P&G giới thiệu hai chương trình P&G SME Leadership College và Signal Accelerator với hy vọng giúp các doanh nghiệp SME tại Việt Nam nâng cao năng lực quản lý , cạnh tranh và góp phần ghi dấu ấn của Việt Nam về năng lực sáng tạo trong môi trường kinh doanh toàn cầu”, ông Omar Channawi – Phó Chủ Tịch P&G khu vực Châu Á Thái Bình Dương chia sẻ.

Là một trong những công ty Mỹ đầu tiên đầu tư vào Việt Nam từ thập niên 90, bên cạnh các hoạt động như mở nhà máy, phát triển đội ngũ nhân lực, hoạt động cộng đồng, P&G đã có nhiều hoạt động thực chứng cho cam kết đồng hành với Chính phủ hỗ trợ doanh nghiệp SME - một trong những ưu tiên hàng đầu của Việt Nam đến năm 2020. Điều này có ý nghĩa hơn khi hội thảo nâng cao năng lực lãnh đạo dành cho SME và khởi động chương trình Signal Accelerator của P&G nằm trong khuôn khổ các sự kiện bên lề của Tuần lễ Hội nghị Bộ trưởng Doanh nhiệp nhỏ và vừa APEC trong năm APEC 2017 vừa được tổ chức từ ngày 10-15 tháng Chín vừa qua.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới