Hủy
Doanh Nghiệp

Singapore ra mắt Hội đồng Tư vấn Quốc Tế tại Việt Nam

Trần Chân Thứ Ba | 12/12/2017 18:39

Đại học Quản lý Công lập Singapore chính thức ra mắt Hội đồng Tư vấn Quốc Tế tại Việt Nam.
 

Đại học Quản lý Công lập Singapore (Singapore Management University – viết tắt là SMU), trường đại học hàng đầu ở khu vực châu Á được công nhận về nghiên cứu đẳng cấp thế giới và giảng dạy xuất sắc, chính thức ra mắt Hội đồng Tư vấn Quốc Tế tại Việt Nam. Việc này nhằm mục đích thiết lập, củng cố, tăng cường sự hợp tác và cam kết của SMU với chính phủ địa phương cũng như cộng đồng học thuật và doanh nghiệp trong nước.

Hội đồng Tư vấn Quốc tế của SMU được thành lập với mục tiêu tìm kiếm cơ hội hợp tác và thu hút đối tác, cựu sinh viên nhằm tiếp cận doanh nghiệp, phát triển cộng đồng đối tác của SMU ở nước ngoài. Hội đồng tạo nền tảng thúc đẩy sự tích cực tương tác giữa cựu sinh viên nước ngoài, sinh viên quốc tế, cộng đồng doanh nghiệp địa phương và học viên hiện tại của SMU.

Song song đó, SMU cũng tổ chức buổi Đối thoại giữa các lãnh đạo ngành tại Việt Nam để thảo luận về đề tài nguồn nhân lực lãnh đạo, cũng như những thách thức trong việc tìm kiếm, quản lý và duy trì nhân tài.

Buổi ra mắt thu hút sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp, đại diện chính phủ, các nhà nghiên cứu hàng đầu trong nước, các nhà quản lý cấp cao và cựu sinh viên SMU tại Việt Nam. Đặc biệt, chương trình có sự tham gia của Bà Leow Siu Lin, Tổng Lãnh sự Singapore tại TP. Hồ Chí Minh và Giáo Sư Arnoud De Meyer, Hiệu trưởng trường SMU.

Hội đồng Tư vấn Quốc tế trường SMU tại Việt Nam

Gs. De Meyer cho biết: "SMU đang đẩy mạnh sự hợp tác của mình với các nước trong khu vực thông qua hàng loạt sáng kiến, và chúng tôi muốn thúc đẩy mối quan hệ gần gũi hơn với Việt Nam". Đóng vai trò như người cố vấn và giúp đỡ, Hội đồng Tư vấn Quốc tế bao gồm các nhà lãnh đạo kinh doanh nổi bật, đáng kính đến từ Việt Nam và Singapore đã được thành lập nhằm hỗ trợ các nỗ lực chung của SMU trong việc xây dựng danh tiếng trên toàn cầu và trở thành một trường đại học hàng đầu châu Á. Sự tư vấn và hướng dẫn này chắc chắn sẽ là nhân tố quan trọng trong việc phát triển hơn nữa cam kết của SMU với Việt Nam.

Sự thành công của buổi Đối thoại giữa các lãnh đạo Ngành và việc ra mắt Hội đồng Tư vấn Quốc tế ở Việt Nam là sự tiếp nối từ hai chương trình trước đã được tổ chức tại Myanmar (tháng 7/2017) và Philippines (tháng 10/2017). Dự định trong vài tháng tới, chúng tôi sẽ thành lập Hội đồng tại những quốc gia khác trong khu vực, nơi có nhiều cựu sinh viên, và thiết lập mối quan hệ với các học viện địa phương, doanh nghiệp và chính phủ.”

Hội đồng Tư vấn Quốc tế trường SMU tại Việt Nam do ông Don Lam làm Chủ tịch, bao gồm các thành viên:

1. Ông Don Lam - Giám đốc Điều hành kiêm Đồng sáng lập tập đoàn VinaCapital

2. Ông Zulkifli Bin Baharudin - Chủ tịch Tập đoàn Indo-Trans

3. TS. Dương Như Hùng - Trưởng Bộ môn Tài chính, Khoa Quản lý Công nghiệp, Đại học Bách khoa TP. HCM (thuộc Đại học Quốc gia Việt Nam)

4. Bà Lê Mai Lan - Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup

5. Ông Phua Koon Kee - Giám đốc Điều hành kiêm Đồng sáng lập Acquarius Việt Nam

6. Ông Arthur Tay - Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành tập đoàn SUTL

7. Bà Tiêu Yến Trinh - Nhà sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành tập đoàn TalentNet

8. Ông Nguyễn Tấn Kiến Phước (cựu sinh viên MBA trường SMU, niên khóa 2016) - Giám đốc Điều hành tập đoàn Sáng tạo 360 độ Việt Nam


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới