Hủy
Doanh Nghiệp

Tập đoàn KIDO tiếp tục dẫn đầu ngành kem với 40% thị phần

Thứ Ba | 19/09/2017 14:55

baodautu.vn

Euromonitor dự báo ngành kem và thực phẩm tráng miệng từ sữa sẽ đạt tỉ lệ tăng trưởng kép hàng năm ở mức 7%.
 

Theo báo cáo mới nhất của công ty phân tích toàn cầu Euromonitor, trong năm 2017 ngành kem và thực phẩm tráng miệng làm từ sữa tại Việt Nam đã có sản lượng bán lẻ đạt 26.600 tấn, tăng 7%, còn giá trị bán lẻ đạt 3.033 tỷ đồng, tăng 15%.

Trong đó, Tập đoàn KIDO tiếp tục dẫn đầu ngành này với thị phần 40%. Năm ngoái, Kido chiếm 38% thị phần. Lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp này đến từ hai thương hiệu mạnh là Celano và Merino, mạng lưới phân phối toàn quốc, mùi vị ngon, giá cả cạnh tranh và sản phẩm đa dạng.

Euromonitor dự báo ngành kem và thực phẩm tráng miệng từ sữa sẽ đạt tỉ lệ tăng trưởng kép hàng năm ở mức 7%, dự kiến đạt khoảng 4.191,3 tỷ đồng trong năm 2022. Tăng trưởng này có được là do thu nhập người dân tăng, chất lượng cuộc sống người dân ngày càng cao và sử dụng các sản phẩm cao cấp hơn. Xu hướng cao cấp hóa đã tác động tích cực đến sự tăng trưởng ngành kem, đặc biệt là ở các thành phố lớn như TPHCM và Hà Nội.

Cũng theo Euromonitor đánh giá, các doanh nghiệp nội địa tiếp tục dẫn đầu ngành kem và thực phẩm đông lạnh trong năm 2017. Tuy nhiên, sự cạnh tranh từ các thương hiệu kem nước ngoài như Cornetto, Paddle Pop, Haagen-Dazs và New Zealand Natural bắt đầu gia tăng đáng kể, đặc biệt ở các thành phố lớn như TPHCM, nơi người tiêu dùng ưa chuộng  sản phẩm ở phân khúc cao cấp, chất lượng cao.

Cuối năm 2015, hai sản phẩm kem mới là Milo và Kit Kat của Nestlé đã tạo nên những tác động nhất định trong ngành. Những sản phẩm này được nhập khẩu từ Thái Lan, và gặt hái được sự tiếp cận nhanh chóng từ phía khách hàng. Tuy nhiên, nếu so sánh với các công ty đang dẫn đầu hiện tại thì doanh thu bán hàng của những sản phẩm này không đáng kể.

Bên cạnh đó, trong năm 2016, Vinamilk đã giới thiệu thêm dòng sản phẩm Twin Cows, nhắm vào nhóm người tiêu dùng thu nhập cao với bao bì cao cấp bắt mắt và mùi vị ngon. Tương tự như Milo và Kit Kat, thương hiệu này cũng có những tác động nhất định trong ngành.

Các kênh phân phối hiện đại như cửa hàng tiện lợi, siêu thị và đại siêu thị của ngành kem cũng đang phát triển tích cực hơn. Năm 2017, kênh bán lẻ online bắt đầu phát triển hơn mặc dù doanh thu bán hàng chưa đáng kể. Theo dự báo, kênh bán lẻ online sẽ ngày càng trở nên quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam trong thời gian tới.

Các sản phẩm mới của Nestlé và Vinamilk sẽ có những tác động lớn hơn trong ngành cũng như sẽ có những thay đổi về vị thế thương hiệu, do cả hai công ty đều sở hữu thương hiệu tốt và mạng lưới phân phối rộng khắp toàn quốc.

D.T


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới