Hủy
Doanh Nghiệp

Thép Tung Ho chính thức gia nhập thị trường Việt Nam

Hân Nguyễn Thứ Hai | 25/03/2019 10:00

Thép Tung Ho - nhà máy cán thép không ống khói đầu tiên tại Việt Nam.

Ngày 19.3.2019, công Ty TNHH Thép Tung Ho Việt Nam ra mắt sản phẩm mang thương hiệu Thép Tung Ho tại KCN Phú Mỹ II - Bà Rịa Vũng Tàu.
 

Sáng 19/3, Công Ty TNHH Thép Tung Ho Việt Nam (THSVC) thuộc tập đoàn Thép Tung Ho - Đài Loan, đã tổ chức lễ ra mắt sản phẩm Thép, tại nhà máy Thép Tung Ho – KCN Phú Mỹ II - Bà Rịa Vũng Tàu. Đây là sự kiện đánh dấu THSVC chính thức gia nhập vào thị trường thép Việt.

Theo ông Huang Bing-Hua, Chủ tịch của Công Ty Thép Tung Ho Việt Nam, điểm khác biệt của thép Tung Ho là an toàn cho người dùng đảm bảo không nhiễm phóng xạ và thân thiện với môi trường. Thép Tung Ho cũng là thành viên duy nhất tại Việt Nam của WSA (Hiệp hội Thép Thế Giới),  tham gia vào chiến dịch “Hành động vì biến đổi  khí hậu toàn cầu ” (Climate Action Program).

Thep Tung Ho chinh thuc gia nhap thi truong Viet Nam
 

Bằng hoạt động thực tế cho chiến dịch này, Thép Tung Ho dùng phế liệu để sản xuất thép hoàn toàn không khai thác quặng sắt từ nhiên nhiên và áp dụng phương pháp cán đúc liên tục, dùng máy cảm ứng gia nhiệt trong hoạt động sản xuất thép. Do đó, Thép Tung Ho tiết kiệm được 60% năng lượng đốt và giảm được 75% khí CO2 độc hại thải ra môi trường. Với việc làm này, Thép Tung Ho trở thành nhà máy cán thép không ống khói đầu tiên ở Việt Nam tại thời điểm này.

Song song đó, hiểu được tầm quan trọng của phóng xạ trong thép về lâu dài sẽ ảnh hưởng trục tiếp đến người tiêu dùng trong môi trường tiếp xúc thường xuyên như nhà ở. Công ty Thép Tung Ho chủ động thiết lập hệ thống tầm soát phóng xạ cho phế liệu đầu vào và thành phẩm đầu ra, được Viện Nghiên cứu Hạt nhân Việt Nam kiểm nghiệm, chứng nhận cho hệ thống đặt tại nhà máy. Hành động này, lãnh đạo Thép Tung Ho cam kết rằng chất lượng sản phẩm thép của Công ty là chất lượng an toàn cho người dùng đảm bảo không nhiễm phóng xạ khi xuất xưởng, thân thiện với môi trường sống, chắc bền với công trình được tạo ra dưới kinh nghiệm trên 50 năm đến từ Đài Loan, một trong những quốc gia hàng đầu về kỹ thuật luyện cán thép.

Thep Tung Ho chinh thuc gia nhap thi truong Viet Nam

Viện Nghiên cứu Hạt Nhân chứng nhận hệ thống tầm soát phóng xạ đặt tại nhà máy Thép Tung Ho.

Sự có mặt của Thép Tung Ho được đánh giá sẽ là điểm nhấn quan trọng trong bức tranh ngành thép ở Việt Nam vốn nhiều cạnh tranh về giá và cả chất lượng song song với nhu cầu hướng đến cuộc sống xanh và an toàn ngày càng cao của người tiêu dùng, trong bối cảnh đô thị hoá mà thép trở thành nhu cầu thiết yếu không thể thiếu. Do vậy có thể nói,  Thép Tung Ho đang mở ra những cơ hội lựa chọn cho khách hàng, góp phần giúp Việt Nam giảm tỉ lệ thép nhập khẩu, bảo vệ môi trường, giải quyết nhu cầu tiêu dùng xanh và an toàn sức khỏe cho người dân.

Có mặt từ năm 1946 tại Đài Loan, trải qua trên 50 năm hình thành phát triển, đến nay Thép Tung Ho là tập đoàn đi đầu trong việc cung cấp giải pháp thép chống động đất. Với 3 nhà máy ở Đài Loan, thép Tung Ho đã có mặt trên 63 vùng lãnh thổ trải rộng trên toàn thế giới từ Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Á, Đông Nam Á và các Châu lục khác.

Tại Việt Nam, Thép Tung Ho có mặt từ năm 2016, thông qua việc mua lại 100% cổ phần từ nhà máy Thép Fuco Viêt Nam. Với công suất thiết kế mỗi năm là 1 triệu tấn phôi thép và 600.000 tấn thép. Nguồn phế liệu được nhập chủ yếu từ nước ngoài (70%). Tại Việt Nam, Thép Tung Ho đã chi khoảng 300 triệu USD cho đầu tư nhà máy theo tiêu chuẩn xanh. Các máy móc thiết bị công nghệ Italy hiện đại của tập đoàn Danieli. Lãnh đạo Thép Tung Ho Việt Nam cho biết, công ty sẽ gia tăng đầu tư, mở rộng nhà máy sang giai đoạn 2 trong tình hình người tiêu dùng đón nhận những giá trị lợi ích mà Thép Tung Ho mang lại cho người tiêu dùng. Trước mắt, nhà máy đang hoạt động ở mức 20% so với công suất tối đa. Bước đầu ngày 11/12/2018, 15.000 tấn thép Tung Ho sản xuất ở Việt Nam đã được xuất khẩu sang Mỹ, đây chính là bước quan trọng khẳng định chất lượng thép Tung Ho tại Việt Nam sẵn sàng phục vụ cho nhu cầu sống xanh, an toàn của người Việt.

Thep Tung Ho chinh thuc gia nhap thi truong Viet Nam
Thép Tung Ho tại Việt Nam với nhãn hang mang tên THSVC.

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới