Hủy
Doanh Nghiệp

Thương hiệu Việt vươn ra thế giới

Minh Đức Thứ Hai | 17/12/2018 19:00

Việt Nam đã sẵn sàng cho những ước mơ lớn hơn, vươn xa, khát khao chinh phục thế giới.

Kinh doanh một phần cũng như bóng đá, trước tiên phải giành lợi thế trên sân nhà để lấy đà vươn ra thế giới.
 

Đội tuyển bóng đá Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2018 thể hiện mạnh mẽ khát khao chiến thắng của sức mạnh Việt Nam. Việt Nam đã sẵn sàng cho những ước mơ lớn hơn, vươn xa, khát khao chinh phục thế giới.

Thuong hieu Viet vuon ra the gioi
Đội tuyển Việt Nam hiện thực hoá ước mơ vô địch sau 10 năm chờ đợi

Giành lợi thế sân nhà

Giao thương toàn cầu trong thời đại 4.0 và các hiệp định thương mại tự do (FTA) mà Việt Nam tham gia đã giúp doanh nghiệp Việt có nhiều cơ hội xuất khẩu, mở rộng thị trường thế giới nhưng cũng phải cạnh tranh gay gắt với hàng ngoại trên sân nhà.

Kinh doanh một phần cũng như bóng đá, trước tiên phải giành lợi thế trên sân nhà sau đó mới mở rộng chinh phục các thị trường tiềm năng lân cận, tạo bàn đạp vững chắc để vươn ra thế giới. Đây chính là bài học thành công của các thương hiệu và tập đoàn lớn trên thế giới. Công ty CP Pin Ắc quy miền Nam (PINACO) là một điển hình cho câu chuyện thành công trên sân nhà trước khi vươn ra biển lớn.

Thuong hieu Viet vuon ra the gioi
Kinh doanh cũng như bóng đá, cần sự bản lĩnh bền bỉ trên sân nhà.

PINACO hiện đang sở hữu hai thương hiệu nổi tiếng và lâu đời tại Việt Nam là pin Con Ó và Ắc quy Đồng Nai mà hầu như người dân nào cũng nhớ đến trong ký ức cũng như hiện tại.  Không ngủ quên trên chiến thắng, với nền tảng công nghệ tích lũy trên 40 năm và các công nghệ mới chuyển giao từ Châu Âu, Nhật Bản, Hàn quốc… PINACO liên tục nâng cao chất lượng sản phẩm của mình, tạo ra những sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Nhờ vậy sản phẩm của PINACO luôn bảo đảm những ưu thế vượt trội: dung lượng lớn, tuổi thọ cao, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế.

Thuong hieu Viet vuon ra the gioi
Ắc quy Đồng Nai, PINACO ứng dụng công nghệ HyBrid dẫn đầu với những ưu điểm vượt trội.

Do đó, Pin Con Ó được nhiều công ty lắp ráp điện tử tại Việt Nam sử dụng kèm theo sản phẩm của họ như: Belco, Daewoo-Hanel, Chau-Electronic, Viettronics Tân Bình (VTB), Tiến Đạt, Maseco… Nhờ vậy, pin Con Ó của PINACO tiếp tục chiếm ưu thế trên sân nhà, chiếm trên 50% thị phần pin trong nước.

Ắc quy Đồng Nai, một sản phẩm của PINACO không chỉ cung cấp nguồn năng lượng cho người dân mà còn phát triển nhiều dòng sản phẩm cho nhiều mục đích như: khởi động dùng cho xe ô tô, xe máy, tàu thuyền, Ắc quy công nghiệp các loại,…

Gia nhập chuỗi cung ứng toàn cầu

Ắc quy Đồng Nai trở thành một “mắt xích” quan trọng trong lĩnh vực sản xuất xe hơi và xe gắn máy. Bước ngoặt bắt đầu từ năm 2003 khi PINACO chính thức trở thành nhà cung cấp Ắc  quy cho dòng xe cao cấp Ford Mondeo. Từ đó, Ắc quy Đồng Nai của PINACO đã từng bước chinh phục và được chọn lắp ráp theo xe của các công ty ô tô: Mercedes, Mazda, Suzuki, Kia, Thaco, Samco, Hyundai... và các hãng xe máy như Honda, Piaggio, Yamaha…, gia nhập vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

PINACO xác định thị trường nội địa là sống còn, thị trường xuất khẩu là phát triển. Giữ vững thị trường nội địa dưới áp lực cạnh tranh với hàng ngoại, PINACO còn vươn ra thế giới với 18% doanh thu đến từ xuất khẩu. Trong đó, tốc độ tăng trưởng xuất khẩu năm 2017 đạt 15%, tốc độ tăng trường nội địa đạt 13%, khá ấn tượng trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt như hiện nay. Đối với xuất khẩu, PINACO tận dụng cơ hội khi các hiệp định thương mại tự do (FTA) có hiệu lực, hàng rào thuế quan dỡ bỏ để gia tăng xuất khẩu. Sản phẩm của PINACO có mặt tại thị trường Đông Nam Á khá sớm và đã hiện diện ở 9 nước trong khu vực ASEAN và trở thành một phần trong cuộc sống của cộng đồng 600 triệu dân ở đây.

Đây chính là bàn đạp để nâng cao uy tín của thương hiệu và năng lực của PINACO trong việc vươn ra thế giới. Đến nay, PINACO đã xuất khẩu sản phẩm đi 32 quốc gia và vùng lãnh thổ như: khu vực Trung Đông, các nước Đông Nam Á, châu Phi, châu Mỹ La Tinh,…

Thuong hieu Viet vuon ra the gioi
Ắc quy Đồng Nai, PINACO Năng lượng vượt trội chinh phục thị trường thế giới

Năng lượng vượt trội, dẫn lối thành công

Mang theo nguồn năng lượng mạnh mẽ, vượt trội, PINACO là nhà tài trợ cho AFF Cup 2018 và trước đó là và AFF Cup 2016. Chức vô địch của đội tuyển bóng đá Việt Nam minh chứng cho “năng lượng vượt trội, dẫn lối thành công” như tinh thần của PINACO khi đồng hành cùng giải đấu.

Thuong hieu Viet vuon ra the gioi

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới