Hủy
Doanh Nghiệp

Tiki.vn ra mắt dịch vụ đặt hàng xuyên biên giới

Huy Vũ Thứ Tư | 11/07/2018 14:10

Tiki.vn chính thức ra mắt dịch vụ đặt hàng xuyên biên giới, đối tác đầu tiên là JD.com
 

Theo đó người mua hàng ở Việt Nam có thể đặt hàng mua các sản phẩm ở nước ngoài do Tiki.vn kiểm định. Gian hàng JD (Trung Quốc) là đối tác đầu tiên mở cửa trên Tiki.vn

Ông Trần Ngọc Thái Sơn, Nhà sáng lập kiểm Tổng giám đốc Tiki.vn, cam kết về chất lượng sản phẩm chính hàng, do đó dịch vụ đặt hàng xuyên biên giới cũng sẽ tuân theo quy định này.

"Việc rút ngắn ngắn thời gian nhận hàng từ nước ngoài sẽ là bước tiếp theo của chúng tôi để giúp khách hàng của Tiki.vn có những trải nghiệm mua hàng thuận tiên nhất", ông Sơn nói.

Được biết, các sản phẩm đang được nằm trong danh mục sản phẩm ngoại có thể đặt hàng hiện tại là những sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh, thiết bị điện tử, mẹ bé và mỹ phẩm. 

Việc ra mắt dịch vụ đặt hàng xuyên biên giới của Tiki là điều đã được dự đoán từ trước kể từ khi JD.com, nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất Trung Quốc đầu tư vào công ty này hồi năm ngoái. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp đối thủ của Tiki ở Việt Nam như Lazada hay Shopee cũng đã và đang chuẩn bị cung cấp dịch vụ này.

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam được dự đoán sẽ đạt con số 4 tỉ USD vào năm 2020, theo Euromonitor. Trong khi đó, bộ Công Thương nhận định rằng doanh thu thị trường thương mại điện tử sẽ cán mốc 10 tỉ USD vào năm 2020.

Tiki được thành lập từ năm 2010, là website chuyên về bán sách. CyberAgent Ventures (Nhật Bản) là quỹ đầu tiên tham gia đầu tư vào Tiki.vn vào tháng 8/2013. Tiếp sau đó, Tiki nhận đợt đầu tư thứ hai từ Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản). Sau đợt đầu tư này, Sumitomo giữ khoảng 30% cổ phần trong Tiki.vn, CyberAgent giữ 15% (giảm 7% so với ban đầu). Năm 2016, Công ty CP VNG mua 38% cổ phần Tiki với giá 384 tỉ đồng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới