Hủy
Doanh Nghiệp

Top 50 2017 - Hạng 1: Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động

Thứ Ba | 13/06/2017 08:00

Năm 2016, nhà bán lẻ này đã đạt được quy mô doanh thu 2 tỉ USD, tăng trưởng đến 77%.
 

Lên sàn niêm yết vào giữa năm 2014, Thế Giới Di Động (MWG) đã 3 lần nằm trong danh sách Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam của NCĐT, nhờ vào tốc độ tăng trưởng ấn tượng được duy trì liên tục trong nhiều năm qua. Nếu như trong năm 2015, Thế Giới Di Động lần đầu tiên ghi nhận doanh thu hơn 1 tỉ USD thì năm ngoái, nhà bán lẻ này đã đạt được quy mô doanh thu 2 tỉ USD, tăng trưởng đến 77%.

Sau 12 năm hoạt động, Thế Giới Di Động hiện giữ ngôi vị số 1 trong làng bán lẻ với thị phần mảng điện thoại di động là 40%, thị phần điện máy 16%. Khởi đầu từ phân phối điện thoại là chủ lực, đến nay chuỗi bán lẻ Thế Giới Di Động đã có thêm 3 thương hiệu bán lẻ mới gồm Điện Máy Xanh, Bách Hóa Xanh và vuivui.com (bán hàng trực tuyến).

Top 50 2017 - Hang 1: Cong ty Co phan Dau tu The gioi Di dong
 

Có thể thấy sản phẩm mà Thế Giới Di Động tập trung phân phối là những sản phẩm phục vụ cho nhu cầu thiết yếu của cuộc sống. Không chỉ vậy, hãng bán lẻ này còn tập trung mở rộng nhanh chóng quy mô bán lẻ để tăng mức độ nhận biết thương hiệu, chiếm thị phần, quan trọng hơn là “khóa” các vị trí đắc địa trước các đối thủ cùng ngành.

Top 50 2017 - Hang 1: Cong ty Co phan Dau tu The gioi Di dong
 

Sự phát triển thành công và nhanh chóng của Thế Giới Di Động không thể không nhắc đến vai trò của những người lãnh đạo. Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Thế Giới Di Động, gần đây đăng đàn nhiều lần để chia sẻ về bài học và kinh nghiệm của bản thân và Công ty. Theo ông Tài, thành công của Thế Giới Di Động là nhờ hệ thống quản lý bán lẻ tốt, đi kèm theo văn hóa quản trị con người. Quan điểm bán hàng của ông Tài là “hãy xem khách hàng là đối tác chứ không phải nhìn vào túi tiền của họ”.

Top 50 2017 - Hang 1: Cong ty Co phan Dau tu The gioi Di dong
 

Thế Giới Di Động đang hướng đến mục tiêu tham vọng 3 tỉ USD trong năm nay, bằng cách mở rộng thêm nhiều ngành hàng mới, như gợi ý về việc bán lẻ dược phẩm gần đây của ông Tài. Công ty dự kiến dành ra khoản đầu tư 500 tỉ đồng để thực hiện mua bán sáp nhập với các đơn vị bán lẻ khác nhằm tăng quy mô. Trước đó, chuỗi Bách Hóa Xanh bán lẻ thực phẩm đã được thí điểm thành công và bước vào giai đoạn mở rộng trong năm nay. Riêng mảng điện thoại di động truyền thống, Thế Giới Di Động ước tính con số thị phần mục tiêu là 45%


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới