Hủy
Doanh Nghiệp

Top 50 2017 - Hạng 5: Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons

Thứ Ba | 13/06/2017 08:00

Trong năm 2016, tổng giá trị hợp đồng ký mới của CTD đạt xấp xỉ 32.000 tỉ đồng, tăng gần 40% so với cùng kỳ.
 

Sau hơn 12 năm hoạt động, từ một doanh nghiệp nhỏ với vốn điều lệ chỉ 15,2 tỉ đồng, đến nay Coteccons (CTD) đã trở thành tập đoàn xây dựng số 1 Việt Nam, với doanh thu trên 1 tỉ USD, lợi nhuận tăng trưởng 3 con số. Sự phát triển thần tốc của CTD trước tiên đến từ uy tín của doanh nghiệp này. Lâu nay, các công trình do CTD thi công đều được bàn giao đúng hoặc sớm hơn hạn định. Chất lượng công trình cũng không gây phật ý. Vì thế, ngày càng nhiều đơn vị chọn CTD làm đối tác xây dựng. Bằng chứng là năm 2016, tổng giá trị hợp đồng ký mới xấp xỉ 32.000 tỉ đồng, tăng gần 40% so với cùng kỳ.

Ngay từ đầu, CTD đã tập trung vào phân khúc các dự án lớn cũng như giữ thị phần ở phân khúc dự án cỡ vừa, thông qua lập Công ty Unicons. Công ty cũng sớm thực hiện huy động vốn, niêm yết trên sàn chứng khoán. Từ vai trò nhà thầu thi công bình thường, CTD nghiên cứu, lập công ty riêng và năm 2014 bắt đầu triển khai mô hình phức tạp hơn là D&B (thiết kế và thi công). Hiện D&B góp 40% doanh thu cho CTD. Tháng 6 năm ngoái, CTD vượt qua các nhà thầu nước ngoài danh tiếng thắng thầu dự án siêu cao tầng The Landmark 81. Trong tương lai, CTD sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai D& B cho các chủ đầu tư lớn như Vingroup, Viglacera, Nam Long... CTD cũng sẽ nghiên cứu phát triển, hợp tác, triển khai M&A nhằm tạo chuỗi khép kín, hoàn thiện mô hình D&B này.

Top 50 2017 - Hang 5: Cong ty Co phan Xay dung Coteccons
 

Điểm khác biệt và cũng là lợi thế của CTD là Công ty quản lý dòng tiền chặt chẽ. Quan điểm kinh doanh của CTD còn là “tiền mặt là vua” và luôn duy trì lượng tiền mặt hàng ngàn tỉ đồng. CTD đã tránh được áp lực từ chi phí lãi vay. Các chi phí khác cũng được CTD giám sát để cải thiện biên lợi nhuận gộp (tăng từ 7,4% năm 2013 lên 8,5% năm 2016).

Top 50 2017 - Hang 5: Cong ty Co phan Xay dung Coteccons
 

CTD hiện lập nhiều bộ phận mới như Khối Kinh tế, Ban Kiểm soát nội bộ, Ban Đầu tư, Ban Giám sát Tài chính nhằm tối ưu hóa hệ thống quản lý của Công ty. Ngoài ra, CTD luôn chú trọng đến việc quan tâm, đào tạo con người. Triết lý của ông Nguyễn Bá Dương, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc CTD là “tôi kiếm 10 đồng thì anh em theo tôi cũng được 7 đồng”.

Top 50 2017 - Hang 5: Cong ty Co phan Xay dung Coteccons
 

CTD đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận từ hoạt động xây dựng bình quân 10-20% giai đoạn 2017-2022, duy trì thương hiệu hàng đầu của Công ty trong ngành xây dựng. Tầm nhìn lãnh đạo của CTD là hướng tới tập đoàn xây dựng có phạm vi hoạt động trong nước và quốc tế, chuyên thực hiện các công trình tổng thầu, D&B và công trình EPC (thiết kế, cung cấp thiết bị, thi công).


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới