Hủy
Doanh Nghiệp

Top 50 2017: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu

Thứ Ba | 13/06/2017 07:30

Năm 2016, ACB đạt được tăng trưởng tín dụng ở mức 21%, cao hơn mức trung bình ngành là 18%.
 

Hoạt động kinh doanh của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu (ACB) cải thiện trong năm 2016 là thành quả của những nỗ lực cải tổ toàn diện nhằm xử lý các vấn đề tồn đọng trong quá khứ theo thứ tự ưu tiên như thu hồi nợ, các vấn đề liên quan đến tiền mặt và vàng huy động.

Trong hoạt động cốt lõi, ACB đã thực hiện các dự án nhằm phát huy thế mạnh và thương hiệu trong tín dụng nhóm khách hàng cá nhân và doanh nghiệp vừa và nhỏ. Cụ thể, trong nhóm khách hàng cá nhân là các dự án Ngân hàng Ưu tiên (Priority Banking), Ngân hàng Giao dịch (Transaction Banking) nhằm phát triển mô hình bán lẻ, tăng thu nhập lãi thuần từ phân khúc khách hàng cao cấp và thu nhập ngoài lãi từ phí giao dịch. Việc thành lập Phòng Ngân hàng Ưu tiên cũng giúp đẩy mạnh huy động vốn từ thẻ và từ thu nhập hằng tháng. Hoạt động bán lẻ đến hết năm 2016 chiếm 84% hoạt động của toàn Ngân hàng.

Top 50 2017: Ngan hang Thuong mai Co phan A Chau

Khối khách hàng doanh nghiệp cũng được tách ra thành khối doanh nghiệp vừa và nhỏ và khối doanh nghiệp lớn để có thể tập trung nguồn lực chuyên hóa các dịch vụ cho khối doanh nghiệp vừa và nhỏ. Ngoài ra, ACB cũng chủ động phát hành trái phiếu thứ cấp để đảm bảo an toàn vốn theo tiêu chuẩn Basel II. Các bước đi này đã giúp ACB đạt được tăng trưởng tín dụng tốt, ở mức 21%, cao hơn mức trung bình ngành là 18%.

Top 50 2017: Ngan hang Thuong mai Co phan A Chau

ACB có thể sẽ hoàn thành việc xử lý nợ có liên quan đến nhóm 6 công ty sớm hơn dự định trong năm 2017 này. Đến cuối năm 2016, tỉ lệ nợ xấu trên tổng dư nợ của ACB được cải thiện đáng kể, chỉ ở mức 0,88% so với mức 1,3% cuối năm 2015, thấp hơn nhiều so với mức tiêu chuẩn của ngành là 3%. Quỹ dự phòng cũng đạt 127% của tổng quy mô nợ xấu.

Top 50 2017: Ngan hang Thuong mai Co phan A Chau

ACB cũng thực hiện đầu tư thay đổi nhận diện thương hiệu, hệ thống công nghệ thông tin nhằm triển khai chiến lược Ngân hàng Số (Digital Banking) và nghiên cứu áp dụng các mô hình công nghệ tài chính tiên tiến. Mạng lưới kênh phân phối được rà soát hiệu quả để sắp xếp hoặc mở rộng đến các thị trường tiềm năng. Quan trọng hơn, công tác kiểm toán nội bộ, quản trị rủi ro đã được cải tiến nhằm phát hiện và cảnh báo sớm các rủi ro hoạt động tại chi nhánh, phòng giao dịch, các chính sách, quy định, quy chế cũng được sửa đổi hướng đến chuẩn mực hoạt động của các ngân hàng quốc tế.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới