Hủy
Doanh Nghiệp

Top 50 2018: Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài

NCĐT Thứ Hai | 18/06/2018 19:15

Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài (NCT) đạt hơn 379.000 tấn, tăng 8,6% so với cùng kỳ.
 

Năm vừa qua là năm thuận lợi đối với tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa bằng đường hàng không. Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài (NCT) đạt hơn 379.000 tấn, tăng 8,6% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu tăng cao, đạt hơn 742 tỉ đồng, chủ yếu do thay đổi về cơ cấu hàng hóa quốc tế và nội địa, song song với nhu cầu dịch vụ của khách hàng gia tăng.

Top 50 2018: Cong ty Co phan Dich vu Hang hoa Noi Bai
 

Chiến lược phát triển trung và dài hạn của NCT là tìm kiếm cơ hội để mở rộng mặt bằng khai thác, tăng cường quản trị và nâng cao tính cạnh tranh thông qua việc liên kết với các đối tác trong chuỗi công đoạn phục vụ hàng hóa. Ngoài ra, NCT cũng đang mở rộng đầu tư vào phát triển dịch vụ hàng hóa tại các cảng hàng không khu vực phía Bắc nhằm khai thác các loại hình dịch vụ mới.

Top 50 2018: Cong ty Co phan Dich vu Hang hoa Noi Bai
 

Thị trường phục vụ hàng hóa hàng không tại Nội Bài gặp phải sự canh tranh gay gắt giữa các công ty như Công ty Cổ phần Logistics Hàng Không (ALS) và Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng hóa Hàng Không Việt Nam (ACSV). Tuy nhiên, thị phần phục vụ hàng hóa của NCT vẫn giữ vị trí dẫn đầu tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài.

Top 50 2018: Cong ty Co phan Dich vu Hang hoa Noi Bai
 

Công ty đã ký hợp đồng với nhiều đối tác mới như Eastar Jet, Shenzhen Airlines, Air China và Chongqing Airlines. Mặt khác, Công ty giữ 10% cổ phần tại đối thủ cạnh tranh trực tiếp của mình là ALS. Đồng thời, NCT cũng thực hiện quyền mua hơn 200.000 trái phiếu chuyển đổi có thời hạn 3 năm nhằm nâng tỉ lệ nắm giữ tại công ty đối thủ này.

Giai đoạn 2018-2020 được xem là thời kỳ thử thách của NCT khi cạnh tranh ngày càng gay gắt tại Sân bay Nội Bài. Tuy nhiên, mục tiêu thị phần trong giai đoạn này vẫn phải giữ vững từ 53-55%, với thị phần hàng hóa quốc tế chiếm 48-50%, hàng hóa nội địa chiếm 79-80%.

Mục tiêu ưu tiên trong giai đoạn 2018-2020 vẫn là tìm kiếm và mở rộng mặt bằng khai thác nhằm tạo tiền đề cho phát triển lâu dài bền vững. Bên cạnh đó, áp dụng công nghệ vào vận hành cũng là một trong các mục tiêu chính nhằm đảm bảo an toàn an ninh và nâng cao năng suất.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới