Hủy
Doanh Nghiệp

Trở thành công dân toàn cầu với quốc tịch châu Âu

Nguyễn Lê Thứ Tư | 11/04/2018 08:00

Trở thành công dân châu Âu với hai chương trình nhập quốc tịch theo diện đầu tư uy tín và thành công nhất Thế giới: Malta và Cộng hòa Síp.
 

Xu hướng toàn cầu hóa hiện nay đang chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ về số lượng các cá nhân giàu có và tài năng tìm kiếm một quốc tịch thứ hai để mở ra cơ hội kinh doanh và du lịch cho cá nhân và gia đình. Họ muốn trở thành những công dân toàn cầu với một tấm hộ chiếu có thể giúp họ kết nối với các quốc gia khác trên thế giới mà không tốn quá nhiều thời gian để xin cấp thị thực.

Tại thị trường Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung, nguyên nhân chính đằng sau việc sở hữu tấm hộ chiếu thứ hai là do "khả năng đi lại" bị hạn chế của đa số hộ chiếu tại các quốc gia châu Á. Các thị trường trọng điểm khác mà hộ chiếu bị giới hạn thị thực như là Thái Lan (75), Philippines (63), Indonesia (70), Việt Nam (49).

Quốc tịch châu Âu đặc biệt hấp dẫn các gia đình giàu có ở châu Á bởi nhiều quyền lợi đi kèm. Hộ chiếu của một số quốc gia tại châu Á thường hạn chế khả năng đi lại đến nhiều quốc gia trên thế giới. Trong khi đó, người sở hữu quốc tịch châu Âu được quyền sống, học tập và làm việc ở bất cứ đâu trong Liên minh châu Âu. Do thị trường chung của khối EU đảm bảo cho sự tự do di chuyển vốn, hàng hoá, dịch vụ và lao động giữa các quốc gia thành viên, người dân sẽ được giải phóng khỏi những ràng buộc của việc sở hữu một quốc tịch.

Chương trình Đầu tư Cá nhân Malta (MIIP) hiện đang là lựa chọn hấp dẫn nhất cho các khách hàng quốc tế, không chỉ bởi triển vọng tài chính mà còn vì vẻ đẹp hiếm có của quốc đảo này. Stuart MacFeeters, Giám đốc Điều hành của Henley & Partners Malta cho biết: "Với khí hậu tuyệt vời, con người thân thiện và tỷ lệ tội phạm thấp nhất châu Âu, Malta là quốc gia trung lập, ổn định, an toàn và có chất lượng sống cao. Thật vậy, Malta được xếp hạng cao nhất theo Chỉ số xếp hạng các Chương trình quốc tịch trên thế giới của Henley & Partners (GCPI), vượt qua cả cộng hòa Síp, Áo và bốn quốc gia khác".

Chương trình Đầu tư cá nhân Malta tuân thủ các tiêu chuẩn và quy trình thẩm định quốc tế chặt chẽ và tiên tiến nhất. Đây là một trong những chương trình nhập quốc tịch diện đầu tư thành công nhất và có uy tín nhất trên Thế giới. Năm 2014, Henley & Partners là đơn vị đã tư vấn cho Chính phủ Malta thiết kế, vận hành và quảng bá chương trình này trên phạm vi toàn cầu.

Các yêu cầu đầu tư của chương trình bao gồm:  Đóng góp 650.000 EUR vào quỹ phát triển quốc gia, mua bất động sản trị giá 350.000 EUR hoặc thuê bất động sản với giá thuê 16.000 EUR/năm và đầu tư 150.000 EUR vào các công cụ tài chính do chính phủ phê duyệt. Ngoài việc được cấp Quốc tịch ở một nước thành viên trung lập và phát triển thuộc khối EU, hộ chiếu Malta còn cho phép miễn thị thực đến 173 quốc gia trên thế giới, bao gồm Thụy Sĩ, Canada, và tất cả các nước thành viên khối EU.

Malta cũng tự hào đã phát triển một hệ thống cơ sở hạ tầng kinh doanh hiệu quả suốt 15 năm qua và tự khẳng định được vị trí của nó như là một trung tâm kinh tế của thế giới. Kể từ khi gia nhập Liên minh châu Âu (EU) năm 2004, ngành tài chính của quốc đảo này đã phát triển liên tục, mang lại nhiều lợi thế cho giới doanh nhân. Xét về khía cạnh thuế, Malta là một trong những nơi thu thuế thấp nhất đối với cư dân, cùng với nhiều ưu đãi về thuế doanh nghiệp. Tất cả những điều này đã làm cho chương trình nhập tịch Malta (MIIP) trở thành chương trình quốc tịch cao cấp và danh giá nhất.

Tro thanh cong dan toan cau voi quoc tich chau Au
Chương trình nhà đầu tư cá nhân Malta (MIIP) là chương trình nhập tịch đẳng cấp nhất thế giới

Tương tự như Chương trình Đầu tư Cá nhân Malta, Chương trình nhập quốc tịch Síp diện đầu tư cung cấp cho đương đơn sự cân bằng hấp dẫn giữa khoản đóng góp vốn của họ và những lợi ích mà họ nhận được. Quy trình nộp hồ sơ đơn giản, và quốc tịch sẽ được cấp trong vòng 6 tháng. Chương trình này yêu cầu đương đơn đầu tư tối thiểu 2 triệu EUR vào bất động sản tại Síp. Hộ chiếu Síp xếp hạng thứ 16 trên thế giới, được miễn thị thực lên đến 163 quốc gia, bao gồm Hồng Kông, Singapore và tất cả các nước thành viên khối EU. Bản thân Cộng hòa Síp được Ngân hàng Thế giới đánh giá là một trong những quốc gia có thu nhập cao và nền kinh tế phát triển nhanh nhất ở châu Âu.

Tro thanh cong dan toan cau voi quoc tich chau Au
Chương trình nhập quốc tịch Síp diện đầu tư có quy trình hồ sơ đơn giản và nhanh chóng.

Trong hơn 20 năm hoạt động, với hơn 30 văn phòng toàn cầu, Henley & Partners đã hỗ trợ hàng ngàn khách hàng định cư và nhập quốc tịch ở những quốc gia phát triển. Chúng tôi cũng đã tư vấn cho nhiều Chính phủ để phát triển các chương trình định cư và nhập tịch thành công. Do đó, Henley & Partners là đơn vị tốt nhất để hỗ trợ các cá nhân và gia đình có nhu cầu về định cư hay nhập quốc tịch.

Thông tin liên hệ

Henley & Partners Việt Nam

Địa chỉ : Tầng 7, Phòng 707, tòa nhà Petro Vietnam Tower, Số 1-5 Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM, Việt Nam

Điện thoại : 028 3911 1667

Hotline : 0966 766 700

Email : vietnam@henleyglobal.com


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới