Hủy
Doanh Nghiệp

Tự hào những bước chạy đã nối dài sự sống

Trung Nguyễn Thứ Sáu | 27/04/2018 12:29

Giải chạy UpRace (Tập đoàn Internet VNG) và những gì đã làm được cho tổ chức Newborns Việt Nam vừa qua là một ví dụ tiên phong đầy cảm hứng như thế.
 

Thể thao kết hợp thiện nguyện, cộng thêm nhiều thử thách đầy ý nghĩa có lẽ là công thức lý tưởng để các doanh nghiệp có thể tạo ra một sự kiện đặc biệt đem lại tác động tích cực cho cộng đồng và niềm tự hào sâu sắc cho nhân viên sau khi tham dự. Sự thành công của giải chạy UpRace (Tập đoàn Internet VNG) và những gì đã làm được cho tổ chức Newborns Việt Nam vừa qua là một ví dụ tiên phong đầy cảm hứng như thế.

Từ những bước chạy UpRace

Nằm trong chuỗi hoạt động mừng sinh nhật công ty VNG vào năm 2017, giải chạy UpRace không đơn thuần là một hoạt động mang tính phong trào như ở các đơn vị khác và đã thu hút hơn 500 vận động viên là nhân viên VNG cùng các khách mời khác. Được tổ chức trong 12 ngày chạy thách thức tự do và 1 ngày tại đường chạy tập trung 10km, mỗi vận động viên tham dự phải hoàn thành tối thiểu 10km trong thử thách 12 ngày để được VNG thay mặt đóng góp số tiền tương ứng 1km = 10.000 đồng cho Quỹ Newborns Việt Nam để giúp giành lại sự sống cho trẻ sơ sinh cả nước. Kết quả là với hơn 27.000km tổng thành tích, giải chạy đã quyên góp hơn 300 triệu đồng.

Nói cách khác, với sự độc đáo của mình, giải chạy đã đồng thời giải quyết được nhiều bài toán khó cho cả doanh nghiệp, người lao động và cộng đồng. Nhân viên VNG được tạo điều kiện để có đủ thời gian rèn luyện thể thao, hình thành một thói quen lâu dài mới tốt cho sức khỏe và hơn hết là thực hiện điều đó một cách có ý nghĩa.

VNG, bằng văn hóa và nguồn cảm hứng thể thao mang tính thách thức vốn có, đã tạo ra được một hình thức phúc lợi bền vững để có thể gắn bó và chăm sóc tốt hơn cho người lao động ngoài phạm vi công việc, đem lại niềm tự hào khi là nhân viên VNG đối với gia đình và trong các mối quan hệ xã hội. Đối với xã hội, VNG có thể thực hiện nghĩa vụ cộng đồng của mình khi có thể thông qua các hoạt động của quỹ Newborns Việt Nam, giúp các trẻ em sơ sinh khắp nơi trên đất nước có cơ hội giành lại được sự sống để tiếp tục lớn lên và phát triển suốt đời.

Đến những sự sống thật sự được nối dài

Ngày 23.04 vừa qua, những nỗ lực và sự đóng góp của tất cả các cá nhân tham dự giải chạy đã được hiện thực hóa qua "Lễ trao chứng chỉ đào tạo sau đại học cho các bác sĩ chuyên ngành sơ sinh tốt nghiệp khóa học do Newborns Vietnam tổ chức (với số tiền tài trợ VNG UpRace).

Tu hao nhung buoc chay da noi dai su song

Buổi lễ đã được diễn ra với sự tham gia của: ông Giles Lever - Đại sứ Anh Quốc tại Việt Nam, PGS.TS. BS Lê Thanh Hải - Giám đốc bệnh viện Nhi Tung Ương, Viện trưởng viện nghiên cứu Sức khỏe Trẻ em, PGS. TS Khu Thị Khánh Dung - Phó chủ tịch Hội Nhi khoa Việt Nam, đại diện VNG - Chủ tịch Lê Hồng Minh cùng nhiều chuyên gia và bác sĩ khác.

Phát biểu tại sự kiện , bà Suzanna Lubran, đại diện tổ chức Newborns Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi vui mừng thay cho rất nhiều gia đình và trẻ em tại Việt Nam khi những gì chúng tôi đang làm ngày càng nhận được nhiều sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp. Và chúng tôi cũng cảm thấy vô cùng tự hào về tất cả các vận động viên của VNG khi họ đã gây được một nguồn quỹ ấn tượng bằng những nỗ lực đáng nể trong hoạt động thể thao của mình.”

“Có thể nói đây là một sự kiện rất quan trọng và ý nghĩa, đặc biệt đối với trẻ em tại Việt Nam. Qua khóa học này, chúng ta đã bổ sung được một đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm cho lĩnh vực sơ sinh, một lĩnh vực rất khó, đòi hỏi thời gian đào tạo kéo dài và vẫn đang rất thiếu thốn nhân sự tại Việt Nam", PGS. TS Khu Thị Khánh Dung, Phó chủ tịch Hội Nhi khoa Việt Nam, Chủ tịch Hội Chu sinh và Sơ sinh Việt Nam, chuyên gia về sơ sinh của Bệnh viện Nhi Trung ương, cho biết thêm.

Hi vọng rằng cộng đồng ngày càng sẽ đón nhận được thêm nhiều những tin vui thông qua những nỗ lực và sự giúp đỡ đáng quý của các tổ chức như Newborns Việt Nam và các doanh nghiệp như VNG với thật nhiều những con người không ngại đối mặt với thách thức để đem lại những điều thật sự ý nghĩa cho cuộc sống.

VNG là doanh nghiệp Internet hàng đầu tại Việt Nam với tinh thần “Start up” trẻ trung luôn sẵn sàng đón nhận thách thức, ý thức tự làm mới mình và luôn chào đón các nhân tố trẻ đầy tiềm năng đến từ khắp nơi bằng các điều kiện làm việc đầy hấp dẫn. Với định hướng phát triển thành công ty toàn cầu, VNG tập trung thu hút các nhân tài có lợi thế về khả năng làm việc trong môi trường quốc tế tại Việt Nam và các văn phòng tại Thái Lan, Myanmar,… Các sản phẩm của VNG được biết đến rộng rãi như: ứng dụng OTT Zalo với 80 triệu người dùng, ứng dụng thanh toán trực tuyến ZaloPay, báo điện tử Zing news,…

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới