Hủy
Doanh Nghiệp

UNIBEN hỗ trợ nông dân thực hiện VietGAP, hướng tới phát triển vùng nguyên liệu sạch

Ngọc Hải Thứ Hai | 10/09/2018 16:29

UNIBEN đang triển khai chương trình hỗ trợ nông dân thực hiện VietGAP, sản xuất rau an toàn, hướng tới phát triển vùng nguyên liệu sạch.
 

UNIBEN đang triển khai chương trình hỗ trợ nông dân thực hiện VietGAP, sản xuất rau an toàn, hướng tới phát triển vùng nguyên liệu sạch, nhằm đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm cho sản phẩm ngay từ đầu vào, đồng thời, góp phần giúp ổn định đầu ra, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh cho nông dân.

Các loại rau làm gia vị là một trong những nguyên liệu quan trọng để làm ra những gói mì 3 Miền thơm ngon, “đậm đà hương vị Việt” của UNIBEN. Nhằm đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm cho sản phẩm, các nguyên liệu đầu vào, kể cả các loại rau làm gia vị, luôn được UNIBEN kiểm tra, kiểm soát chất lượng một cách nghiêm ngặt trước khi đưa vào sản xuất.

UNIBEN ho tro nong dan thuc hien VietGAP, huong toi phat trien vung nguyen lieu sach
Kỹ sư nông nghiệp Lê Thanh Mai (áo trắng) đang hướng dẫn hộ nông dân Nguyễn Văn Bé , xã Tân Bình, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp, thực hiện trồng rau ngò ôm theo mô hình VietGAP để cung cấp cho UNIBEN sản xuất gói gia vị cho mì “3 Miền”

Để chủ động hơn trong việc đảm bảo chất lượng nguyên liệu, đồng thời, góp phần giúp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh cho nông dân, UNIBEN đang xây dựng và triển khai kế hoạch hỗ trợ nông dân thực hiện mô hình sản xuất rau sạch an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP, với sự tư vấn và hỗ trợ của các kỹ sư, chuyên gia từ Trung tâm Khuyến nông và Trung tâm tư vấn và hỗ trợ chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp TP.HCM, đồng thời ký hợp đồng thu mua dài hạn, tạo điều kiện hỗ trợ đầu ra ổn định, giúp nông dân tiêu thụ sản phẩm.

Chương trình đã được thực hiện thí điểm với các hộ nông dân trồng ngò ôm tại Đồng Tháp, Vĩnh Long, trồng ớt tại TP.HCM, và dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng với các hộ trồng ớt khác ở Tiền Giang, Tây Ninh…, trồng hành tại Hà Nội, Hải Dương, riềng tại Hà Giang, Lào Cai, Sóc Trăng, Long An, nấm ở Đồng Nai, Vũng Tàu...

Sau quá trình đánh giá nghiêm ngặt, các hộ và trang trại được lựa chọn cung cấp rau cho UNIBEN sẽ được các kỹ sư nông nghiệp, chuyên gia hướng dẫn và giám sát việc tổ chức sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP. Cụ thể, các hộ sản xuất sẽ được các chuyên gia đào tạo và hướng dẫn về quy trình sản xuất rau an toàn, hỗ trợ kỹ thuật, chia sẻ kiến thức sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, cập nhật danh mục các hoạt chất bị cấm trong sản xuất rau, kiểm soát chất lượng trong quá trình sản xuất và trước thu hoạch, hướng dẫn và hỗ trợ thủ tục chứng nhận VietGAP…

UNIBEN ho tro nong dan thuc hien VietGAP, huong toi phat trien vung nguyen lieu sach
Hộ nông dân Bùi Thị Ngọc Sương, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi, TP. HCM đang thực hiện trồng ớt theo mô hình VietGAP dưới sự hướng dẫn của các kỹ sư nông nghiệp và nhân viên UNIBEN (áo trắng). Sản phẩm ớt theo tiêu chuẩn VietGAP này sau khi thu hoạch sẽ được UNIBEN thu mua để sản xuất gói gia vị cho “3 Miền”

Ông Nguyễn Văn Bé ngụ tại xã Tân Bình, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp, một hộ nông dân tham gia vào chương trình này của UNIBVEN chia sẻ: “Sau khi kí kết hợp đồng bao tiêu sản phẩm với công ty, mình phải canh tác bài bản và có trách nhiệm hơn, việc chăm sóc, bón phân, cũng như nếu buộc phải phun thuốc phòng trừ sâu bệnh đều phải tuân thủ theo các nguyên tắc của công ty cũng như quy trình sản xuất và yêu cầu theo mô hình VietGAP,…Tuy nhiên, nhờ công ty UNIBEN đã mời cán bộ kỹ thuật xuống hỗ trợ rất bài bản, đồng thời ký hợp đồng mua sản phẩm nên chúng tôi rất yên tâm khi thực hiện”.

Chị Lê Thanh Mai, kỹ sư nông nghiệp, Trung tâm Khuyến nông TP.HCM, đánh giá “Việc UNIBEN yêu cầu và hỗ trợ các hộ nông dân cung cấp sản phẩm cho công ty thực hiện mô hình sản xuất rau sạch theo tiêu chuẩn VietGAP, sẽ giúp đảm bảo chất lượng sản phẩm ngay từ đầu vào, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho người tiêu dùng, đồng thời góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ môi trường, nâng cao ý thức của nông dân và ổn định đầu ra, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh cho người nông dân”.

Bà Bùi Thị Ngọc Sương ngụ xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi, TP. HCM, một hộ nông dân khác cũng tham gia vào chương trình này của UNIBEN cho biết: Gia đình tôi thực hiện đầy đủ các khâu kỹ thuật theo đúng quy trình và hướng dẫn của các kỹ sư nông nghiệp được công ty UNIBEN mời tới. Hàng ngày, chúng tôi cùng cán bộ theo dõi tình hình sinh trưởng, phát triển của ớt, diến biến sâu bệnh hại, áp dụng các biện pháp phòng trừ tổng hợp theo đúng nguyên tắc của công ty, đồng thời ghi chép đầy đủ sổ nhật ký đồng ruộng theo hướng dấn. Từ sau khi thực hiện trồng ớt theo mô hình VietGAP, chúng tôi cảm thấy yên tâm hơn khi được đảm bảo cả đầu vào lần đầu ra của sản phẩm”


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới