Hủy
Doanh Nghiệp

Unilever dự định xây trung tâm sản xuất tại Việt Nam

Thứ Tư | 23/12/2015 14:28

Hiện tại, tổng doanh thu của Unilever Việt Nam đang gần bằng 1% GDP của cả nước.
 

Trong buổi gặp mặt ngày 22/12 với Thứ trưởng Bộ Công Thương là bà Hồ Thị Kim Thoa, tân chủ tịch của Unilever Việt Nam là ông Jean-Laurent Ingles cho biết sẽ mở rộng hơn nữa hoạt động của công ty trong thời gian tới.

Theo ông Ingles cho biết, Unilever đang dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng các hoạt động kinh doanh và xây dựng trung tâm sản xuất ngạy tại Việt Nam. Kế hoạch này được đưa ra nhằm tận dụng nguồn nguyên liệu tại chỗ, từ đó không chỉ đáp ứng nhu cầu nội địa mà còn xuất khẩu sản phẩm sang các nước trong khu vực.

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa hoan nghênh và đánh giá cao những hoạt động kinh doanh của Unilever tại Việt Nam trong thời gian qua đồng thời hi vọng rằng với tư cách là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành hóa mỹ phẩm, sản phẩm tiêu dùng, Unilever sẽ luôn đảm bảo các quy định và đưa ra thị trường các sản phẩm có chất lượng cao.

Thứ trưởng nhấn mạnh rằng, Việt Nam đang trong quá trình hội nhập sâu vào nền kinh tế thế giới, các nhà đầu tư nước ngoài có thể tin tưởng vào hệ thống chính sách pháp luật đồng bộ, phù hợp với các cam kết quốc tế của Việt Nam. Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục kiểm tra giám sát, thúc đẩy Doanh nghiệp trong nước và nước ngoài hoạt động tuân thủ theo quy định của pháp luật để tất cả các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trong môi trường bình đẳng và phát triển.

Tập đoàn Unilever đã đầu tư vào Việt Nam kể từ những năm 1995 và không ngừng mở rộng hoạt động kinh doanh cho đến nay. Công ty luôn duy trì được tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm ở mức hai chữ số, với tổng doanh thu gần bằng 1% GDP của Việt Nam. Vào năm 2014, Unilever đã đầu tư 40 triệu USD vào nhà máy chuyên về sản phẩm chăm sóc gia đình, bao gồm nước giặt, chất tẩy rửa gia dụng, nước rửa chén bát, nước làm mềm vải… với quy mô 250.000 tấn/năm.

Tập đoàn Unilever hiện đang sở hữu 400 thương hiệu nổi tiếng trên thế giới tại 180 quốc gia trên thế giới. Trong năm 2014, lợi nhuận ròng của Tập đoàn này đạt 6,03 tỷ USD, tăng gần 5% so với năm 2013.

Tuệ Nghi


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới