Hủy
Doanh Nghiệp

Việt Nam tăng tốc nhập thực phẩm, đồ uống từ Ý

Dũng Nguyễn Thứ Năm | 15/11/2018 19:11

Doanh Nghiệp Ý nhắm đến ngành thực phẩm Việt trong bối cảnh nhu cầu nhập khẩu thực phẩm và đồ uống từ Ý tăng mỗi năm 40,2%.
 

Tại Triển lãm Vietnam FoodExpo 2018 mới đây, ông Paolo Lemma, Trưởng đại diện Thương vụ Ý tại Việt Nam cho biết Việt Nam là khách hàng thứ 3 của Ý với thị phần 16,1% trong số các nước ASEAN. Năm 2017, Việt Nam nhập khẩu thực phẩm, đồ uống từ Ý đạt 49,2 triệu euro.

Như vậy, không chỉ ở mảng da giày, nhu cầu nhập khẩu các sản phẩm thực phẩm từ Ý ngày càng tăng Trong 5 năm qua, mức tăng trung bình hàng năm là 40,2%. Theo đó, các sản phẩm nhập khẩu chính gồm giăm bông, rượu vang, bánh quy, mì ống và dầu ô liu. “Dựa vào khẩu vị và nhu cầu của người tiêu dùng, Việt Nam là một thị trường hấp dẫn và tiềm năng đối với các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu thực phẩm – đố uống của Ý, cũng như công nghệ chế biến thực phẩm của Ý có thể đảm bảo chất lượng và an toàn”, ông Paolo cho biết.

Các doanh nghiệp của Ý cũng tăng cường tham gia triển lãm chuyên ngành tại Việt Nam. Theo đó, Thương vụ Ý (ITA) tổ chức Gian hàng Quốc gia Ý tại Triển lãm Vietnam FoodExpo 2018. Đây là lần thứ ba Vietnam FoodExpo có sự tham gia của các tổ chức, doanh nghiệp đến từ các vùng khác nhau của Ý để quảng bá sản phẩm và thương hiệu hàng đầu của Ý.

Ông Dante Brandi, Tổng lãnh sự Ý tại TP.HCM cho biết Vietnam FoodExpo là dịp để các doanh nghiệp ngành thực phẩm và đồ uống, chế biến và đóng gói thực phẩm của Ý giới thiệu, quảng bá những sản phẩm mà Ý đang tiên phong tới thị trường Việt Nam. Một số thương hiệu có thể kể đến như Cooperativa Produttori Suini Prosus S.C.A. (chế biến thịt heo thành phẩm), Divella F. S.P.A (mì ống, cà chua đóng hộp, bột mì, bánh quy, dầu ôliu nguyên chất, giấm balsamic,…), Fitness Coffee GVM (cà phê, trà và lúa mạch), Pastificio F.lli Cellino S.R.L (mì ống), World of Italy SRL (thực phẩm đóng hộp).

Đặc biệt, phía Ý cũng giới thiệu cơ hội để nông sản Việt tham gia những buổi triển lãm nông sản hàng đầu tại Ý, thông qua Tuần lễ Ẩm thực Ý và Hội chợ MACFRUT - Fruit and Veg Expo - hội chợ thương mại thường niên hàng đầu trong lĩnh vực rau quả sẽ được CESENA FIERA SPA tổ chức vào giữa tháng 5 năm 2019 tại Ý.

Thông tin từ Thương Vụ Ý cho biết giá trị xuất khẩu thực phẩm và đồ uống của quốc gia này năm 2017 đã đạt khoảng 36,6 tỉ euro, tăng trưởng bình quân 6,3%/năm. Các nước nhập khẩu chính thực phẩm và đồ uống Ý là Đức (với thị phần 17,6%), Pháp (11,4%), Mỹ (10,6%) và Anh (8,8%). Ở châu Á, sau Nhật Bản và Trung Quốc, nhóm các nước ASEAN nhập khẩu thực phẩm và đồ uống của Ý với trị giá 304,5 triệu euro.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới