Hủy
Doanh Nghiệp

VimpelCom thoái vốn và xóa thương hiệu Beeline tại Việt Nam

Thứ Hai | 23/04/2012 15:26

GTEL Mobile sẽ không tiếp tục dùng thương hiệu Beeline sau 6 tháng kể từ ngày chuyển giao.
 

Theo Reuters, nhà cung cấp dịch vụ viễn thông di động hàng đầu tại Đông Âu và Trung Á - VimpelCom vừa thông báo đạt được thỏa thuận bán phần vốn trong liên doanh công ty cổ phần Viễn thông di động Toàn Cầu (GTEL Mobile), công ty cung cấp mạng di động Beeline tại Việt Nam.

Theo đó, đối tác sẽ chi 45 triệu USD để mua cổ phần tại GTEL Mobile từ VimpelCom. Thương vụ này khởi động từ quý IV/2011 và đến nay mới chính thức đạt được thỏa thuận.

VimpelCom sẽ bán cổ phần cho công ty TNHH Truyền dẫn và Dịch vụ hạ tầng Gtel, và VimpelCom không bị thua lỗ thêm từ vụ thoái vốn này.

Cũng theo thỏa thuận, GTEL Mobile sẽ không tiếp tục dùng thương hiệu Beeline sau 6 tháng kể từ ngày chuyển giao.

Được biết, vào cuối tháng 7/2009, GTEL Mobile, liên doanh giữa Tổng công ty viễn thông Toàn Cầu GTEL của Việt Nam và Tập đoàn VimpelCom, đã chính thức công bố ra mắt mạng di động Beeline. Đây là mạng di động thứ 7 và là mạng viễn thông có liên doanh với nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam.

Theo Vneconomy, hồi giữa năm 2011, VimpelCom từng công bố dự định đầu tư thêm 500 triệu USD đầu tư vào mạng di động Beeline đến hết năm 2013. Sau đó, công ty này cho biết đã chính thức chuyển 196 triệu USD vào liên doanh Gtel Mobile và nâng tỷ lệ cổ phần của cổ đông này lên 49%.

Nguồn NDH Money


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới