Hủy
Doanh Nghiệp

VinFast mua công nghệ BMW và nhà thiết kế Ý để sản xuất ô tô

Thái Bình Thứ Sáu | 19/01/2018 15:40

Thương hiệu Vinfast đã hoàn tất hợp đồng sản xuất xe mẫu với Pininfarina, để trưng bày tại 2 triển lãm Paris Motors Show và Việt Nam Motor Show 2018.
 

Hãng xe Vinfast, thuộc Vingroup, cho biết đã hoàn tất hợp đồng sản xuất 2 xe mẫu đầu tiên với nhà thiết kế Pininfarina (Italy), để trưng bày tại hai kỳ triển lãm lớn trong năm 2018 tại Paris vào tháng 10 và dự kiến tại Việt Nam vào tháng 12. Hai chiếc xe mẫu do Pininfarina thiết kế có giá trị 5 triệu USD, gồm 1 xe sedan và 1 SUV. 

Đây chính là 2 mẫu xe có lượng bình chọn lớn nhất bởi người tiêu dùng Việt Nam, do Vinfast tổ chức hồi tháng 10 năm ngoái. 

Bên cạnh đó, thương hiệu xe Việt này cũng công bố việc mua bản quyền sở hữu trí tuệ từ BMW để phục vụ việc phát triển các dòng xe của hãng. Như vậy, sau khi ký kết hợp tác những thương hiệu lớn trong lĩnh vực ôtô như Magna Steyr, AVL, BOSCH, Siemens... BMW là đối tác tiếp theo của Vinfast. 

VinFast mua cong nghe BMW va nha thiet ke Y de san xuat o to
Mẫu SUV của Vinfast được người dùng Việt bình chọn nhiều nhất.

Ông Nguyễn Việt Quang - Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup - cho biết: “Chúng tôi đã có một quá trình tìm hiểu, lựa chọn kỹ lưỡng các đối tác nhằm mục tiêu cho ra đời những sản phẩm chất lượng cao, an toàn, hiện đại, mang bản sắc Việt nhưng đạt tiêu chuẩn quốc tế. Bởi vậy, Vinfast tự tin đưa 2 mẫu xe đầu tiên tham gia triển lãm ôtô Paris. Sự kiện này cũng sẽ góp phần ghi dấu ấn cho thương hiệu ôtô Việt Nam trên thị trường quốc tế”.

Những động thái trong việc lựa chọn đối tác cho thấy Vinfast rất quyết tâm đưa ra thị trường những dòng xe chất lượng cao, cạnh tranh với các ông lớn trên thế giới. 

Sau khi trưng bày tại triển lãm Paris Motorshow tháng 10/2018, Vinfast dự kiến công bố 2 phiên bản xe mẫu tại Việt Nam vào cuối năm nay và tiếp nhận các đơn hàng từ đầu năm 2019. Tham vọng của Vinfast không chỉ sản xuất xe trong nước mà còn xuất khẩu ra nước ngoài.

Vinfast đang xây dựng nhà máy sản xuất, dự kiến hoàn thành 500.000 m2 nhà xưởng vào tháng 7/2018 tại khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải (Hải Phòng). Công tác nhân sự và phát triển sản phẩm cũng đang được hãng xe này kiện toàn dần. 

Vinfast được viết tắt từ các yếu tố “Việt Nam – Phong cách – An toàn – Sáng tạo – Tiên phong”. Tổ hợp Dự án sản xuất ô tô Vinfast khởi công ngày 2/9/2017 tại Hải Phòng, công suất thiết kế 500.000 chiếc vào năm 2025, tiến tới trở thành nhà sản xuất ô tô hàng đầu Đông Nam Á.

Mục tiêu của Vinfast là các dòng xe mang phong cách hiện đại, chất lượng tiện nghi, an toàn, kiểu dáng đẳng cấp quốc tế, phù hợp với thị hiếu người Việt.

Sản phẩm đầu tiên của hãng sẽ ra mắt vào quý 3/2019. Vinfast được viết tắt từ các yếu tố “Việt Nam – Phong cách – An toàn – Sáng tạo – Tiên phong”. Tổ hợp Dự án sản xuất ô tô Vinfast khởi công ngày 2/9/2017 tại Hải Phòng, công suất thiết kế 500.000 chiếc vào năm 2025, tiến tới trở thành nhà sản xuất ô tô hàng đầu Đông Nam Á.

Mục tiêu của Vinfast là các dòng xe mang phong cách hiện đại, chất lượng tiện nghi, an toàn, kiểu dáng đẳng cấp quốc tế, phù hợp với thị hiếu người Việt. Sản phẩm đầu tiên của hãng sẽ ra mắt vào quý 3/2019.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới