Hủy
Doanh Nghiệp

WeWork mở rộng sang Đông Nam Á và Hàn Quốc

Thứ Ba | 08/08/2017 10:05

Fortune

Dịch vụ không gian làm việc chung lớn nhất thế giới WeWork đã tiến vào Đông Nam Á thông qua việc thâu tóm Spacemob tại Singapore.
 

Dịch vụ không gian làm việc lớn nhất thế giới là WeWork (Mỹ) sẽ đầu tư 500 triệu USD vào Đông Nam Á và Hàn Quốc trong nỗ lực mở rộng ra thị trường toàn cầu. 

WeWork sẽ mua lại Spacemob (Singapore), một startup không gian làm việc chung được thành lập bởi doanh nhân Turochas Fuad, và được tài trợ bởi Vertex Ventures và Alpha JWC Ventures. WeWork từ chối tiết lộ giá trị của thương vụ.

WeWork sẽ tiếp nhận đội ngũ khoảng 20 người của Spacemob, đồng thời bổ nhiệm Fuad làm giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á. WeWork cũng chọn Matt Shampine, hiện là giám đốc tiếp thị tại Châu Á, làm tổng giám đốc phụ trách thị trường Hàn Quốc.

Christian Lee, giám đốc điều hành của WeWork Asia, cho biết qua điện thoại rằng: "Cả hai đều là những doanh nhân dày dặn. Việc bổ nhiệm họ là hiển nhiên khi cần tăng tốc tăng trưởng".

Đây là động thái bành trướng mới nhất của WeWork tại  Châu Á. Trong những tuần gần đây, công ty này đã tuyên bố nhận được khoản đầu tư 500 triệu USD từ SoftBank Group (Nhật Bản) và Hony Capital (Trung Quốc) để mở rộng kinh doanh tại Trung Quốc, đồng thời liên doanh với SoftBank để mở chi nhánh tại Nhật Bản.

Hiện tại, WeWork đang được định giá khoảng 20 tỷ USD.

Lee cho biết: "Với những đối tác hiện có và tốc độ mở rộng của WeWork, nhiều không gian làm việc mới sẽ được chúng tôi xây dựng nên. Chúng tôi đặc biệt mở rộng mạnh mẽ ở Nhật."

Theo ông Lee, WeWork đang chứng kiến ​​sự tăng trưởng mạnh mẽ tại Hàn Quốc kể từ khi mở văn phòng gần một năm trước.

"Hàn Quốc là một trải nghiệm tuyệt vời đối với chúng tôi", Lee nói. "Có rất nhiều thay đổi kinh tế đang diễn ra, và chúng tôi có thể đóng một vai trò rất lớn trong việc giúp đỡ các công ty thuộc mọi quy mô".

Tuy nhiên, đà mở rộng của WeWork tại Trung Quốc đang bị đe doạ bởi đối thủ địa phương UrWork. Công ty này cho biết họ đã nhận được một khoản đầu tư mới trị giá 1,2 tỷ NDT (178 triệu USD) từ một nhóm nhà đầu tư, trong đó có Beijing Capital Land và Xingpai Group. Trước đó, trong tháng 5, UrWork cũng đã gọi vốn được 58 triệu USD.

Trong vòng 3 năm tới, UrWork không chỉ đối đầu với WeWork tại Trung Quốc mà còn dự định mở 160 địa điểm tại 32 thành phố trên toàn thế giới. UrWork hiện đang mở rộng hoạt động tại New York, London, Singapore và Los Angeles.

Tuy nhiên, Lee nói WeWork có thể tạo ra khác biệt bằng cách cho phép 130.000 thành viên tiếp cận hơn 163 địa điểm tại 52 thành phố trên 15 quốc gia.

Mạnh Đức

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới