Hủy

Chuỗi nhà hàng Nhật Morico: Nơi chốn đi về của người yêu ẩm thực

Nguyễn Hà Thứ Ba | 03/07/2018 10:00

Nguyên liệu tươi, nguồn gốc minh bạch mang đến sự yên tâm cho thực khách.

Morico là một câu chuyện điển hình khi hết lòng “chiêu” khách, “mộ” người để họ như được trở về “nhà”, về nơi mình hoàn toàn tin cậy.
 

Yếu tố an toàn thực phẩm được hơn 70% người tiêu dùng đề cao khiến doanh nghiệp ngành thực phẩm và nước uống (F&B) trăn trở tìm đường lấy lại niềm tin và gầy dựng một tương lai mới của ngành thực phẩm “sạch và lành”. 

Thực phẩm “sạch” lên ngôi

Ngày nay, yếu tố an toàn vệ sinh thực phẩm được đặt lên hàng đầu trong các yếu tố chọn mua sản phẩm thuộc các ngành bánh kẹo, sữa và các sản phẩm từ sữa, đồ uống, thực phẩm và nông sản tươi. Tại Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao 2018, kết quả khảo sát cho thấy yếu tố an toàn vệ sinh thực phẩm chiếm từ 71 - 87%.

Điều đáng nói là mặc dù Việt Nam luôn dẫn đầu nhiều quốc gia về nguồn cung dồi dào về thực phẩm, nhưng vấn đề thực phẩm “sạch” lại là một trong những mối bận tâm lớn khiến người tiêu dùng “đỏ mắt” đi tìm.

Trong khi đó, theo Công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen, yếu tố “chọn mua sản phẩm có lợi cho sức khỏe” hay “chọn mua sản phẩm hữu cơ/tự nhiên” trong 5 yếu tố ảnh hưởng đến quyết định của người tiêu dùng Việt có tỉ lệ lựa chọn cao nhất (77%).

Những số liệu này là cơ sở vững chắc để DN có thể đầu tư vào việc sản xuất và cung ứng ra thị trường các sản phẩm chất lượng an toàn vì tin tưởng rằng khách hàng sẵn sàng “rút hầu bao” cho những giá trị này. 

Nhưng trên thực tế, theo giới kinh doanh trong ngành F&B, dẫu nhu cầu thị trường đã được nhìn thấy rõ ràng, việc gặt hái quả ngọt cho các DN cũng không phải quá dễ dàng nếu không có sự đầu tư bài bản cũng như sự minh bạch về nguồn gốc sản phẩm.

Giải bài toán “sạch, lành, thanh”

Xuất phát từ trăn trở về nhu cầu “ăn ngon, ăn sạch, ăn lành, sống đời thanh cao” tại Việt Nam, bà Hằng Trần (hiện là Giám đốc điều hành Công ty TNHH Kamo, đơn vị sở hữu chuỗi Morico, tiền thân là MOF), đã cùng một số đồng sự khác quyết định thành lập Morico, chuỗi Nhà hàng Cafe phong cách sống Nhật Bản đương đại, tạo ra sợi dây kết nối Nhật Bản và Việt Nam thông qua văn hóa ẩm thực và phong cách sống.

Chuoi nha hang Nhat Morico: Noi chon di ve cua nguoi yeu am thuc
 

Đậu đỏ được Morico sử dụng cũng là loại cao cấp, loại đậu đỏ Nhật Bản, vì giá trị dinh dưỡng cao hơn đậu đỏ trong nước

Nguồn gốc nguyên liệu và khả năng truy xuất nguồn gốc là một trong những yếu tố quyết định sự an tâm của thực khách. Với khoảng 60% nguồn nguyên liệu được nhập khẩu từ các nhà cung cấp đến từ Nhật Bản, Pháp, Mỹ,…, khách hàng đến Morico có thể tự mình trải nghiệm chữ sạch và lành của thực phẩm với các nguyên liệu nguyên chất và rõ nguồn gốc.

Sự cầu kỳ còn thể hiện ở việc ngay cả những nguyên liệu tưởng chừng đơn giản như đậu đỏ cũng được Morico tuyển chọn loại đậu đỏ Nhật Bản vì giá trị dinh dưỡng cao hơn đậu Việt Nam.

Thừa điểm ăn uống, thiếu “chốn tâm hồn”

Yếu tố “sạch, lành” không chỉ được thể hiện trong các món ăn mà còn được Morico “gói ghém” trong triết lý kinh doanh.

Trong bối cảnh thị trường dư thừa điểm ăn uống, thiếu thốn chốn thưởng thức ẩm thực thực sự, Morico đem sứ mệnh trở thành nơi nuôi dưỡng tâm hồn vào mô hình kinh doanh thông qua dịch vụ Omotenashi và không gian nội thất thân thuộc.

Theo đó, khách hàng có cơ hội trải nghiệm dịch vụ Omotenashi với triết lý người thân. Tại Morico, khách hàng cảm thấy mỗi nhân viên đều là những người thân thiết để chia sẻ, hỏi han. Vì vậy mỗi lần đến Morico của thực khách như mỗi lần trở về nhà khi vừa ăn ngon, lành, đẹp, vừa được đối đãi như người trong gia đình.

Không gian thuần Nhật với phong cách đương đại cũng tạo cho khách hàng Morico cảm giác thân quen như được trở về nhà. Sự tối giản, mộc mạc, thuần khiết, đơn sơ toát lên từ chính những chi tiết nhỏ như bức tranh, chậu cây, nghệ thuật tạo chữ typography dán trên kính hay nội thất sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên, sạch, thoáng, sáng.

Chuoi nha hang Nhat Morico: Noi chon di ve cua nguoi yeu am thuc
 

Không gian Nhật Bản phong cách đương đại tạo cho khách hàng của Morico cảm giác thân quen như trở về nhà.

Với 9 năm trên thị trường, Morico đã trở thành điểm đến tin cậy cho thực khách nhờ vào hệ thống Hot Kitchen (Bếp nấu tại chỗ) và Central Kitchen (Bếp trung tâm) cùng dịch vụ bàn (table service) bài bản, chuyên nghiệp.

“Chúng tôi sẽ đặt mình vào vị trí của khách để suy nghĩ cho quyền lợi của khách, tìm hiểu xem khách hàng mong muốn điều gì, cảm thấy như thế nào và suy nghĩ như thế nào để đáp ứng tốt nhất mọi nhu cầu của khách hàng, làm cho khách hàng thoải mái nhất trong khả năng có thể. Chúng tôi muốn khách hàng thấy rằng “Đây là nơi họ thuộc về”, thứ cảm giác vốn chỉ có khi ta ở nhà của mình”, bà Hằng Trần, Giám đốc Điều hành Công ty TNHH Kamo, chia sẻ.

Morico là chuỗi Nhà hàng Cafe phong cách sống Nhật đương đại được định vị “Một nơi thuộc về mình” cho thực khách. Với tuổi đời 9 năm, Morico cũng được biết đến với thế mạnh là “Best dessert in town”, các món ăn chuẩn vị Nhật, và những hoạt động “nuôi dưỡng tinh thần”. Hiện Morico đang hoạt động tại 30 Lê Lợi, Q.1 và 5 chi nhánh khác tại TP.HCM (Chi tiết xem tại website: www.morico.life).

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới