Hủy
Kiều bào

Công dân Việt Nam nên hạn chế đến Indonesia

Hoàng Anh Thứ Sáu | 18/05/2018 08:30

AP

Đến nay chưa phát hiện công dân Việt Nam bị ảnh hưởng trong các vụ đánh bom liều chết hôm 13 và 14.5 tại Indonesia
 

Đến nay chưa phát hiện công dân Việt Nam bị ảnh hưởng trong các vụ đánh bom liều chết hôm 13 và 14.5 tại Indonesia

Sau các vụ đánh bom liều chết tại Thành phố Surabaya, tỉnh Đông Java của Indonesia, Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao khuyến cáo: Công dân Việt Nam, nếu không có việc cần thiết, nên hạn chế đến Indonesia.

Để tránh những nguy hiểm, rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra, Cục Lãnh sự cũng khuyến cáo công dân Việt Nam theo dõi sát thông tin liên quan, đồng thời tránh hoặc hạn chế các hoạt động tại những nơi công cộng cho đến khi tình hình ổn định trở lại.

Trường hợp khẩn cấp, công dân Việt Nam có thể liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia  theo đường dây nóng trực bảo hộ công dân: +62811161025/ +62213100358/ email: jakarta@mofa.gov.vn hoặc Tổng đài Bảo hộ công dân theo số điện thoại: + 84981848484 để được trợ giúp kịp thời.

Đây không phải lần đầu xảy ra các vụ đánh bom tại Indonesia. phần đông người Việt đều bình tĩnh, không dao động và có các bước chuẩn bị để ứng phó tốt nhất với mọi tình huống có thể xảy ra.

Dù vậy, cộng đồng người Việt Nam tại Indonesia tỏ ra lo lắng về tình trạng an ninh chung vì khủng bố có thể xảy ra mọi lúc, mọi nơi và có thể tác động tới mọi người Việt Nam đang đang sống, học tập và làm việc ở đây.

Ngay sau loạt đánh bom khiến 13 người thiệt mạng, Chính phủ Indonesia đã nâng mức báo động khủng bố lên mức cao nhất và cho phép các lực lượng chức năng thực thi nhiệm vụ được quyền nổ súng để đảm bảo an ninh.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới