Hủy
Kiều bào

Người Việt bốn phương (600)

Thứ Hai | 17/09/2018 17:14

Cộng đồng người Việt tại Liên bang Nga vui mừng đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sang thăm.
 

Người Việt tại Nga, một cộng đồng mạnh

Cộng đồng người Việt tại Liên bang Nga vui mừng đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sang thăm, tin tưởng chuyến thăm thành công tốt đẹp, nâng quan hệ hữu nghị, hợp tác Việt Nam - Nga phát triển lên một tầm cao mới, baoquocte.vn đưa tin.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhận xét, cộng đồng người Việt tại Nga là một cộng đồng mạnh, có nhiều người thành đạt và có truyền thống tương thân tương ái. Tổng Bí thư mong muốn kiều bào tiếp tục hướng về quê hương, đóng góp nhiều hơn nữa cho công cuộc xây dựng, phát triển đất nước, làm cầu nối gìn giữ và truyền tiếp những giá trị tốt đẹp của mối quan hệ hữu nghị, hợp tác Việt Nam - Nga. 
 

Nguoi Viet bon phuong (600)

Chưa có tin về công dân Việt bị ảnh hưởng bởi bão Jebi ở Nhật

Theo Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, Nhật, đến nay chưa có thông tin về công dân Việt Nam bị ảnh hưởng bởi Jebi, cơn bão mạnh nhất trong 25 năm qua, đổ bộ vào Nhật hôm 5.9.

Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Việt Nam trong khu vực bị ảnh hưởng cần giữ bình tĩnh, tuân thủ chặt chẽ các hướng dẫn và thông báo của cơ quan chức năng sở tại. Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam tại Nhật, đặc biệt là Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại theo dõi sát tình hình, sẵn sàng có các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

“Đường Kách mệnh” của Chủ tịch Hồ Chí Minh được dịch sang tiếng Ý

Tác phẩm “Đường Kách mệnh” của Chủ tịch Hồ Chí Minh mới đây đã được dịch sang tiếng Ý và lưu hành rộng rãi ở đất nước này. Bản dịch “Đường Kách mệnh”(La Via Della Rivoluzione) do Nhà xuất bản Anteo Edizioni phối hợp với Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Turin, bà Sandra Scagliotti và Hội Hữu nghị Ý - Việt Nam thực hiện và phát hành. Bà Scagliotti, người đảm nhận công việc biên tập tiếng Ý, cho rằng việc phát hành tác phẩm “Đường Kách mệnh” bằng tiếng Ý sẽ giúp người dân Ý hiểu hơn về đất nước và lịch sử Việt Nam, giúp thu hẹp khoảng cách giữa Ý so với các nước châu Âu khác trong lĩnh vực nghiên cứu về Việt Nam.

Giám đốc nhà xuất bản Anteo Edizioni, ông Stefano Bonilauri, đánh giá, “Đường Kách mệnh” của Chủ tịch Hồ Chí Minh là một tác phẩm quý giá xét trên quan điểm lịch sử và văn hóa, sẽ thu hút được sự quan tâm của công chúng Ý. Ông cho biết, thời gian tới, Anteo Edizioni sẽ tiếp tục phát hành nhiều ấn phẩm khác về Việt Nam tại Ý.

Quảng Trị, Quảng Bình và Hà Tĩnh cử giáo viên sang Lào giảng dạy.

Năm học 2018-2019, các tỉnh miền Trung của Việt Nam đã cử giáo viên sang Lào dạy học. Theo Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Savanankhet, Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình và Hà Tĩnh đã cử giáo viên sang Lào giảng dạy trong các trường có đông học sinh người Việt tại các tỉnh Savannakhet và Khammouane. Cụ thể, Quảng Trị đã cử 8 giáo viên sang giảng dạy tại trường Thống Nhất, Tiểu học Nguyễn Trãi, Mẫu giáo Lạc Hồng; Hà Tĩnh cử 2 giáo viên sang giảng dạy tại Trường Mẫu giáo - Tiểu học Hữu nghị và Quảng Bình cử 3 giáo viên sang dạy ở trường Tiểu học Thống Nhất.
 

Nguoi Viet bon phuong (600)

Năm học 2018-2019 đã chính thức khai giảng tại các trường có đông học sinh người Việt. Hội Người Việt Nam tỉnh Savannakhet của Lào và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Savannakhet đã tham gia khai giảng năm học mới các trường học khu vực Trung Lào, nơi có đông học sinh người Việt đang học tập. Theo Chủ tịch Hội người Việt Nam và Tổng Lãnh sự, việc ngày càng nhiều học sinh người Việt đạt kết quả tốt trong học tập là nhờ sự nỗ lực của các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh. 

“Hội Trẻ Chuối” của giới trẻ người Việt tại cộng hòa Séc

Sau 3 lần tổ chức, các hoạt động của Banan Festival 2018 (Hội Trẻ Chuối) đã thu hút đông đảo cộng đồng người Việt, đặc biệt là giới trẻ, đang sinh sống, làm việc và học tập tại Cộng hòa Séc, Thông tấn xã Việt Nam đưa tin. Lớp trẻ người Việt, hiện là thế hệ thứ 2 và thứ 3 tại Cộng hòa Séc đã và đang ngày càng hội nhập sâu rộng vào đời sống xã hội nước sở tại trong nhiều lĩnh vực.

Nguoi Viet bon phuong (600)

Vượt qua nhiều khó khăn, thế hệ trẻ người Việt tại Cộng hòa Séc ngày càng tự tin, khẳng định mình trong quá trình hòa nhập và đóng góp công sức, trí tuệ vào phát triển kinh tế xã hội nước sở tại. Nguyễn Mạnh Tùng, thành viên Viet Up, đơn vị tổ chức Banan Festival, cho biết, việc tổ chức Hội Trẻ Chuối nhằm tạo cơ hội cho giới trẻ Việt Nam và Cộng hòa Séc giao lưu, tìm tiếng nói chung trong cuộc sống. Thông qua lễ hội này, người Cộng hòa Séc và người nước ngoài sống tại Praha hiểu hơn về thế hệ người Việt thứ 2, hiểu hơn về công việc, sự hội nhập và văn hóa Việt Nam, qua đó giúp họ mở lòng hơn với người Việt.

Văn hóa việt độc đáo giữa Lễ hội Đại sứ quán ở Hà Lan

Rất đông người Việt Nam đã tham dự Lễ hội Đại sứ quán đã diễn ra tại thành phố The Hague của Hà Lan, Thông tấn xã Việt Nam đưa tin. Lễ hội là cơ hội quý báu để Đại sứ quán, Hội Sinh viên và cộng đồng người Việt tại Hà Lan xích lại gần nhau hơn, chung tay mang những nét đẹp văn hóa Việt đến với bạn bè quốc tế.
 

Nguoi Viet bon phuong (600)

Năm thứ 3 tham gia sự kiện, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã kết hợp cùng Hội Sinh viên Việt Nam tại Hà Lan và nhóm Góc Việt đã tạo nên sự khác biệt khi mang văn hóa Việt đến với bạn bè quốc tế. Gian hàng của Việt Nam thu hút sự quan tâm của rất đông du khách tới thưởng lãm.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới