Hủy
Kiều bào

Người Việt bốn phương (số 592)

Thứ Tư | 25/07/2018 19:29

Chương trình Trại hè Việt Nam 2018 thu hút 120 đại biểu của 29 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới, lứa tuổi từ 16-24 tham gia trại hè.
 

Doanh nghiệp là một phần giải pháp thúc đẩy giá trị bình đẳng ở nơi làm việc

Chủ tịch Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài, ông Nguyễn Phú Bình, tại Diễn đàn về phát triển bền vững gắn với các giá trị bình đẳng, đã nhận xét, doanh nghiệp là một phần giải pháp để thực thi và thúc đẩy các giá trị bình đẳng nói chung, bình đẳng giới ở nơi làm việc nói riêng.

Nguoi Viet bon phuong (so 592)
 

Doanh nghiệp được xác định là trung tâm của các mục tiêu phát triển. Tuy nhiên, việc can thiệp và cải thiện tình trạng bất bình đẳng giới trong các doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng. Ông Nguyễn Phú Bình cho rằng, bất bình đẳng giới được xác định có mối liên quan đến những yếu tố văn hóa, phong tục, tập quán, quan điểm và nhận thức của các chủ thể, đòi hỏi phải có cách tiếp cận phù hợp. Ông Bình cho rằng, các chính sách và quy định về thực hiện bình đẳng giới ở nơi làm việc cũng như tăng cường sự nhận thức về bình đẳng giới trong khu vực doanh nghiệp cần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa.

Hiệp hội Doanh nhân Thái - Việt Nam Đại hội lần thứ III

Đại hội lần thứ III của Hiệp hội Doanh nhân Thái-Việt Nam đã thành công tốt đẹp, đề ra hướng hoạt động cho giai đoạn 2018-2023, theo tờ Quê Hương. Đại hội ghi nhận những thành tích đạt được trong vai trò cầu nối giữa các doanh nhân, doanh nghiệp hai nước, tạo ra những đóng góp tích cực vào nền kinh tế hai nước. Hiệp hội Doanh nhân Thái - Việt Nam, tổ chức của cộng đồng doanh nhân Việt kiều tại Thái Lan, được thành lập từ năm 2009. Đến nay, Hiệp hội đã thành lập được 13 chi hội tại các địa phương.

Ông Nguyễn Hải Bằng, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan, cho rằng, vai trò của doanh nhân trong xã hội và sự phát triển của quan hệ hai nước Việt - Thái là rất quan trọng. Ông chia sẻ những khó khăn của các doanh nhân Thái gốc Việt trong quá khứ, đánh giá cao những thành tựu của Hiệp hội trong thời gian qua và mong muốn Hiệp hội sẽ đóng góp nhiều hơn nữa cho cộng đồng doanh nghiệp Thái và cho đất nước. Theo Đại sứ, cách đóng góp hiệu quả nhất không chỉ qua qua đầu tư, giao lưu buôn bán, mà còn qua các hoạt động nhân đạo hướng về quê hương.

Mời kiều bào Khỏn Kèn dự Xuân Quê hương 2019

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, ông Lương Thanh Nghị, nhân chuyến công tác Thái Lan, đã trân trọng mời kiều bào Thái Lan nói chung, Khỏn Kèn nói riêng, về nước tham dự Xuân Quê hương 2019, tờ Quê Hương đưa tin.

Ghi nhận lời mời của Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, ông Đinh Vương Tỵ, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại tỉnh Khỏn Kèn, cho biết, Hội có 16 chi hội, với hơn 500 hội viên và đã có trụ sở riêng. Thời gian qua, Hội thường xuyên tổ chức các hoạt động nhằm gắn kết bà con trong cộng đồng. Hội luôn giữ gìn mối quan hệ tốt đẹp với chính quyền địa phương, nhờ đó cuộc sống của bà con cơ bản ổn định, hội nhập tốt vào đời sống xã hội sở tại.

Hội Tình nghĩa Phú Thọ tại Macau “mừng sinh nhật 1 tuổi”

Tại đảo Macau, Khu Hành chính Đặc biệt Macau, Trung Quốc, Hội Tình nghĩa Phú Thọ tại Macau đã tổ chức Lễ kỷ niệm 1 năm ngày thành lập (6.2017-6.2018), tờ Thế Giới và Việt Nam đưa tin. Chủ tịch Liên hiệp hội Hữu nghị Đồng hương Việt Nam tại Macau, bà Trần Thị Gọn, cho rằng, Hội Tình nghĩa Phú Thọ là bộ phận quan trọng, có những đóng góp vào sự trưởng thành và phát triển của Liên hiệp hội Hữu nghị Đồng hương Việt Nam tại Macau.

Hội trưởng Hội Tình nghĩa Phú Thọ thuộc Hội Liên hiệp Hữu nghị Đồng hương Việt Nam tại Macau (Trung Quốc). Hội trưởng Nguyễn Thị Hòa, cho biết, Hội Tình nghĩa Phú Thọ khi thành lập chỉ hơn 20 hội viên, nay đã tăng lên 160 hội viên, hầu hết chị em đang làm công việc giúp việc gia đình tại Macau với mức thu nhập từ 500-800 USD/tháng. Các hội viên luôn chấp hành nghiêm mọi quy định liên quan và luật pháp nước sở tại, xây dựng hình ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế, đồng thời tiếp tục có những góp phần vào sự phát triển, lớn mạnh của Liên hiệp hội Hữu nghị Đồng hương Việt Nam tại Macau. Trong năm qua, Hội thường xuyên tổ chức và tham gia các hoạt động thiện nguyện hướng về quê hương đất nước, quyên góp ủng hộ đồng bào chịu thiên tai bão lụt, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại một số địa phương ở Việt Nam với tổng số tiền lên đến gần 200 triệu đồng.

SHTP: Doanh nhân, trí thức Việt kiều là kênh quan trọng thu hút FDI

Việt kiều, một kênh quan trọng trong chiến lược thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Khu Công nghệ cao TP.HCM (SHTP), bà Lê Bích Loan, Phó Ban quản lý SHTP, cho biết. SHTP đã phát huy khả năng, kinh nghiệm và các mối quan hệ của các doanh nhân, trí thức Việt kiều với các tập đoàn, công ty lớn trên thế giới để thực hiện các hoạt động xúc tiến đầu tư.

Nguoi Viet bon phuong (so 592)
 

Tính đến tháng 6.2018, SHTP thu hút được 146 dự án, với tổng vốn đầu tư là 7,147 tỉ USD, trong đó 53 dự án FDI chiếm 2/3 tổng vốn đầu tư vào khu công nghệ, nhiều dự án lớn đến từ Mĩ, Châu Âu và Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore. Hiện nay, SHTP đang thúc đẩy mạnh hơn kênh hợp tác với các doanh nhân, trí thức Việt kiều để thu hút FDI từ các tập đoàn công nghệ nằm trong Fortune 500, tập trung vào 4 lĩnh vực: công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông, tự động hóa, công nghệ sinh học trong dược phẩm và vật liệu mới, như công nghệ nano, năng lượng mới.

Nguoi Viet bon phuong (so 592)
 

15 năm: Gần 2.000 con em kiều bào dự Trại hè Việt Nam

Với chủ đề “15 năm - Nối vòng tay lớn”, Chương trình Trại hè Việt Nam 2018 thu hút 120 đại biểu của 29 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới, lứa tuổi từ 16-24 tham gia trại hè. Ông Vũ Hồng Nam, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, cho biết, qua 15 năm, Trại hè Việt Nam đã tạo được mạng lưới những người Việt Nam trẻ ở trên khắp thế giới cùng kết nối với nhau. Nhiều bạn trẻ, khi bắt đầu tham gia Trại hè chỉ nói được tiếng Anh, rất rụt rè vì không giao tiếp, nhưng đến cuối Trại hè đã có được chút vốn tiếng Việt. Có những bạn dự Trại hè mùa đầu tiên chưa biết tiếng Việt nhưng đến bây giờ các bạn đã có thể giao tiếp thông thạo, thậm chí một số bạn còn xây dựng gia đình ở Việt Nam.

 Ông Nam cho đây là thành công rất lớn của chương trình giúp các thế hệ trẻ kiều bào thêm yêu quê hương đất nước và tự hào hơn về nguồn cội của mình. Đặc biệt, qua Trại hè, các bạn trẻ còn trở thành những “đại sứ văn hóa” giúp bạn bè xung quanh mình hiểu và yêu Việt Nam hơn.  Trong 15 năm qua, Trại hè Việt Nam đã thu hút gần 2.000 con em người Việt Nam sinh sống ở nước ngoài về thăm quê hương


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới