Hủy
Kiều bào

Người Việt bốn phương số (623)

Hoàng Anh Thứ Năm | 14/03/2019 09:34

Giao lưu Việt kiều tại Bangkok. Ảnh: TTXVN

Phân hiệu Hội Liên lạc với người Việt Nam ở Lào và Thái Lan thời gian qua đã tổ chức nhiều hoạt động cộng đồng, làm tốt công tác xã hội.
 

ALOV: Trao đổi với Phân hiệu người Việt ở Lào và Thái Lan

Đoàn Trung ương Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài (ALOV) hôm 3.3 đã dự “Gặp mặt đầu Xuân 2019 - Giao lưu, trao đổi về đối ngoại nhân dân” với Phân hiệu Hội Liên lạc với người Việt Nam ở Lào, Thái Lan tại thị xã Sơn Tây.

Phân hiệu Hội Liên lạc với người Việt Nam ở Lào và Thái Lan thời gian qua đã tổ chức nhiều hoạt động cộng đồng, làm tốt công tác xã hội - từ thiện, quyên góp giúp đỡ đồng bào trong nước bị thiên tai, hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam, người nghèo không nơi nương tựa, xây nhà tình nghĩa, ủng hộ chiến sĩ làm nhiệm vụ ở biên giới hải đảo... Chúc mừng kiều bào nhân dịp Xuân mới, ALOV mong muốn Phân hiệu Hội Liên lạc với người Việt Nam ở Lào, Thái Lan tiếp tục thực hiện tốt mục tiêu kết nối và hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam ở hai quốc gia này.

Người Việt mang thịt lợn vào Đài Loan có thể bị cấm nhập cảnh

Người Việt Nam khi nhập cảnh vào Đài Loan (Trung Quốc), nếu bị phát hiện mang theo các chế phẩm từ thịt lợn sẽ bị phạt hành chính, mức phạt có thể lên tới 33.000USD. Trường hợp không nộp đủ tiền phạt sẽ bị cơ quan di trú Đài Loan từ chối cho phép nhập cảnh. Bộ Ngoại giao Đài Loan đã đưa ra quy định trên trước tình hình dịch tả lợn châu Phi bị phát hiện ở Việt Nam.

Nguoi Viet bon phuong so (623)

Việt Nam là nước thứ 3 ở châu Á, sau Trung Quốc và Mông Cổ và là nước đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á phát hiện dịch tả lợn châu Phi. Bộ Ngoại giao Đài Loan khuyến cáo, thời gian tới, khi nhập cảnh Đài Loan, công dân Việt Nam cần lưu ý và tuân thủ những quy định nêu trên của Đài Loan để tránh phát sinh sự cố đáng tiếc.

Hội nghị cán bộ chủ chốt cộng đồng người Việt toàn Ukraine

Trong bối cảnh cộng đồng người Việt Nam tại Ukraine tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, năm 2018, các hội đoàn người Việt ở Kharkiv, Odesa, Kyiv, Kherson, Chernovsu... đã nỗ lực thực hiện các hoạt động trên nguyên tắc tổ chức, điều lệ của hội người Việt các tỉnh, thành phố. Baoquocte.vn dẫn lại nhận xét của Đại sứ Việt Nam tại Ukraine và Cộng hòa Moldova, ông Nguyễn Anh Tuấn, mặc dù cuộc sống còn nhiều khó khăn vất vả, cộng đồng người Việt Nam tại Ukraine đã đóng góp quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ giữa hai nước.

Hội nghị cán bộ chủ chốt cộng đồng người Việt toàn Ukraine đã dành thời gian trao đổi về hoạt động của các hội đoàn, khẳng định vai trò quan trọng của báo chí trong việc thông tin về địa bàn, tư vấn về pháp lý giúp bà con hòa nhập với cuộc sống sở tại. Việc báo chí thường xuyên cập nhật thông tin, trích đăng các điều khoản luật của Ukraine và Việt Nam đã giúp kiều bào nắm được luật pháp để hội nhập tốt hơn vào xã hội Ukraine, đồng thời chuyển tải thông tin chủ trương chính sách Chính phủ Việt Nam đến cộng đồng người Việt ở Ukraine.

Công dân Đoàn Thị Hương “tự tin” dự phiên tòa ngày 11.3

Tòa phúc thẩm Malaysia tiếp tục xét xử vụ án Đoàn Thị Hương, công dân Việt Nam bị cáo buộc sát hại công dân Triều Tiên được cho là Kim Jong-nam, người anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Salim Bashir, một trong những luật sư của Đoàn Thị Hương, trả lời phỏng vấn hãng tin AFP, đã cho biết, Hương “tự tin và sẵn sàng” tham dự phiên tòa ngày 11.3. Cô không có ý định phạm tội giết người. Bản thân Đoàn Thị Hương và bị cáo người Indonesia Siti Aisyah cũng phủ nhận tội giết người.

Trước đó, ngày 13.2.2017 tại sân bay Kuala Lumpur của Malaysia đã xảy ra vụ án giết người chấn động thế giới. Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah bị đưa ra xét xử từ tháng 10.2017, nhưng quá trình tố tụng bị hoãn nhiều lần. Gần đây nhất là hôm 24.1, tòa phúc thẩm Malaysia lật ngược phán quyết của tòa cấp dưới, cho phép luật sư bào chữa tiếp cận những lời khai của các nhân chứng và sau đó phe công tố đã kháng cáo.

Chưa có tin về người Việt gặp nạn trong vụ hỏa hoạn tại nhà ga ở Ai Cập

Liên quan đến vụ hỏa hoạn tại nhà ga ở Thủ đô Cairo của Ai Cập mới đây, Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập, ông Trần Thành Công, cho biết, chưa có thông tin nào về người Việt Nam thiệt mạng hoặc bị thương trong vụ hỏa hoạn tại nhà ga ở thủ đô Cairo, Thông tấn xã Việt Nam đưa tin. Ông cho biết, cơ quan chức năng Ai Cập đang tích cực điều tra để làm rõ vụ việc.

Nguoi Viet bon phuong so (623)

Theo ông Trần Thành Công, Đại sứ quán đang tiếp tục làm việc với Bộ Nội vụ và các cơ quan chức năng Ai Cập để tìm hiểu tình hình và nắm bắt thêm thông tin về vụ tai nạn, sẵn sàng thực hiện các biện pháp cần thiết để bảo hộ công dân trong trường hợp có người Việt Nam là nạn nhân của vụ tai nạn.

CIEM: Phát triển Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia theo mô hình hợp tác công tư

Để phát huy nguồn lực trí thức kiều bào phát triển nền kinh tế, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương (CIEM), ông Nguyễn Đình Cung, cho rằng, nước ta cần phát triển mô hình Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC), tạo ra một hệ sinh thái khởi nghiệp công nghệ tầm cỡ thế giới ở Việt Nam, đóng góp vào việc thực hiện Chiến lược quốc gia về cách mạng công nghệ 4.0.

Nguoi Viet bon phuong so (623)

Thí điểm một mô hình thực thi chính sách mới, trong đó Nhà nước và doanh nghiệp hợp tác chặt chẽ vì mục đích xã hội. Theo đề xuất của CIEM, NIC được hưởng các chính sách ưu đãi về thuế cao nhất giành cho doanh nghiệp. Được miễn tiền sử dụng đất trong 20 năm và được phép cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước hoạt động cùng lĩnh vực thuê lại mặt bằng với thời hạn tối đa của pháp luật. Đặc biệt, NIC được phép bảo lãnh để doanh nghiệp hoạt động trong khuôn viên của mình xin các giấy phép lao động, visa cư trú dài hạn, thẻ doanh nhân APEC và các giấy tờ khác cho lao động nước ngoài của các doanh nghiệp đó..


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới