Hủy
Kiều bào

Phật tử kiều bào Anh tặng quà cho người nghèo trong nước

Hoàng Anh Thứ Tư | 07/02/2018 08:57

Hội Người Việt Nam tại Anh

Số quà tặng trị giá 570 triệu đồng được trao tới hộ nghèo các tỉnh Hải Phòng, Nam định, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng
 

Cùng với đó, theo ông Hoàng Văn Lộc, Hội Người Việt Nam tại Anh, Đoàn Phật tử người Việt ở Anh cũng quyên góp thêm một khoản kinh phí để ủng hộ các hộ nghèo dân tộc Vân Kiều, Pa Kô ở tỉnh Quảng Bình và huyện A Lưới của tỉnh Thừa Thiên, Huế.

Cũng theo ông Hoàng Văn Lộc, từ 3 năm qua, mỗi độ xuân về, Đoàn Phật tử người Việt ở Anh đều trở về nước để làm từ thiện, tặng quà cho người nghèo.

Ban Từ thiện gồm một số kiều bào ở Chùa Từ Đàm, Thành phố Birmingham, và Thượng tọa Thích Phước Huệ, đã vận động cộng đồng người Việt ở Anh quyên góp, giúp đỡ người nghèo trong nước, đặc biệt là những hộ nghèo ở miền Trung gặp khó khăn do thiên tai.

Chuyến thiện nguyện nhiều ý nghĩa, thể hiện tình cảm với quê hương của cộng đồng người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại Anh.

Theo thống kê điều tra dân sự của Chính phủ Anh vào cuối năm 2002, ước khoảng 55.000 người Việt sống tại Vương quốc Anh. Nhưng đến nay, con số này đã tăng lên khá cao, với trên dưới 80.000 người và số lượng du học sinh cũng tăng khoảng 8.000 người/năm.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới