Hủy
Kiều bào

Vietnam Festival 2016 tại Nhật thu hút 200.000 người tham quan

Chủ Nhật | 19/06/2016 14:57

Lễ hội Vietnam Festival diễn ra trong 2 ngày 11 và 12.6 tại thủ đô Tokyo, Nhật với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật, thu hút tới 200.000 khách tham quan.
 

Tại lễ hội, khách tham quan được thưởng thức nhiều món ăn truyền thống của Việt Nam như phở, nem, bún chả, xôi, chè... chiêm ngưỡng vật phẩm từ các hàng thủ công mỹ nghệ cùng không khí sôi động trong phần trình diễn của các ca sĩ Việt Nam và Nhật. Đặc biệt là gian ẩm thực chay của Hội Phật tử Việt Nam tại Nhật lần đầu góp mặt trong lễ hội. Theo nhà sư Thích Tâm Trí, toàn bộ số tiền thu được từ việc bán đồ chay sẽ dùng để giúp đỡ các nạn nhân của thảm họa động đất tại Kumamoto và người Việt có hoàn cảnh khó khăn tại Nhật.

Góp mặt trong Vietnam Festival 2016 lần này, Hội Thanh niên - Sinh viên Việt Nam tại Nhật đã trưng bày gian hàng bán đồ lưu niệm và quyên góp tiền để giúp các học sinh gặp khó khăn ở Việt Nam. Trong khi đó, Hội Người Việt tại Nhật trưng bày hình ảnh, tài liệu về chủ quyền của Việt Nam ở Biển Đông trong lễ hội, giới thiệu khoảng 70 bức ảnh với các chủ đề khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Phát biểu trong lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái cho biết, Vietnam Festival là cây cầu nối gắn kết, mở ra cơ hội hợp tác giữa 2 nước. Ông mong rằng mỗi món ăn, mỗi sản phẩm, mỗi con người là một sứ giả văn hóa gắn kết Việt Nam và Nhật. 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới