Hủy
Kiều bào

Xuân hội ngộ 2018 với “Biển đảo quê hương tôi”

Hoàng Anh Thứ Ba | 22/05/2018 15:54

Hoàng Anh

“Xuân Hội Ngộ 2018”, sự tri ân sâu sắc của Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài gửi tới cộng đồng người Việt ở xa quê hương.
 

Với chủ đề “Biển đảo quê hương tôi”, Chương trình “Xuân hội ngộ năm 2018”, diễn ra tối 21.5, đã thu hút đông đảo đại diện các tổ chức, ban ngành và kiều bào đang làm việc tại Việt Nam tham dự.

Đang có trên 4 triệu người Việt Nam ở nước ngoài. Chủ tịch Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài, ông Nguyễn Phú Bình, khẳng định, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nhiều năm qua đã luôn hướng về quê hương, hướng về biển đảo của Tổ quốc, tình cảm đó được thể hiện bằng những hành động thiết thực.

Chủ tịch Nguyễn Phú Bình cho biết, Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài  thông qua “Xuân hội ngộ” gửi sự tri ân sâu sắc gửi tới kiều bào ở xa quê hương về những đóng góp xây dựng quê hương, quảng bá văn hóa Việt Nam với thế giới, cũng như giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Chương trình “Xuân hội ngộ” cũng là cơ hội để kiều bào chia sẻ về những kinh nghiệm, thành công trong cuộc sống. Qua đó, người dân trong nước cũng hiểu rõ hơn về cuộc sống, tâm tư, tình cảm và nguyện vọng của kiều bào ở hải ngoại.

Biển đảo, điểm nhấn của “Xuân hội ngộ 2018”. Biển đảo, một phần máu thịt thiêng liêng của Tổ quốc. Ở nơi đầu sóng ngọn gió, những người lính đã không ngại khó khăn, gian khổ, ngày đêm giữ vững biển đảo của quê hương.

Gần đây, kiều bào ở nhiều nước trên thế giới đã về Việt Nam và ra thăm các cán bộ, chiến sỹ quần đảo Trường Sa. Cảm nhận chung nhất của các kiều bào trong đoàn là ý chí sắt đá của các cán bộ chiến sỹ, của quân và dân trên đảo quần đảo Trường Sa trong công cuộc bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc.

Hoạt động này đã giúp cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài hiểu hơn về đất nước, về đảo Trường Sa, để từ đó giành nhiều tình cảm, sự quan tâm hơn nữa cho quân và dân đang ngày đêm bảo vệ vùng biển đảo của Tổ quốc.

Qua những chuyến đi như vậy, mỗi kiều bào với những cảm nhận và đánh giá riêng, tiếp tục có thêm những hành động thiết thực, đóng góp vào công cuộc xây dựng Trường Sa, góp phần bảo vệ chủ quyền của đất nước.

Chương trình "Xuân hội ngộ" năm nay là sự kết hợp đặc sắc giữa âm nhạc, trình diễn nghệ thuật, hài kịch tạo nên một không gian nghệ thuật ấm áp và đậm đà bản sắc văn hóa Việt. 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới