Hủy

3.600 tỷ đồng nuôi bò chất lượng cao ở Bình Định

Thứ Tư | 03/06/2015 10:42

Địa phương cho biết đã cấp hơn 5.000 ha đất đồi núi để doanh nghiệp triển khai dự án chăn nuôi bò chất lượng cao.
 

Trao đổi với VnExpress, bà Trần Thị Thu Hà, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, địa phương đã chấp thuận cấp cho doanh nghiệp sử dụng hơn 5.000 ha đất đồi ở các huyện Vân Canh, Hoài Nhơn, An Lão và Hoài Ân để triển khai dự án chăn nuôi bò chất lượng cao.

"Đây là dự án chăn nuôi bò giống và thịt quy mô lớn nhất từ trước đến nay triển khai tại Bình Định mở ra cơ hội việc làm cho bà con nông dân. Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai cũng tham gia cổ phần đầu tư dự án này ", bà Hà nói. 

Theo báo cáo của chủ đầu tư, có khoảng 40.000 bò giống và 60.000 bò thịt được nhập khẩu trong năm nay, trong đó dự kiến nhập bò Brahman từ Australia. Giống bò ngoại này có thể lực tốt, thích nghi cao với điều kiện nhiệt đới, khô hạn.

Ngoài ra, doanh nghiệp sẽ phát triển đồng cỏ voi lai (giữa Giant King Grass và giống cỏ địa phương Thái Lan) tại Bình Định, thích hợp với nhiều loại đất, thời gian lưu gốc hơn 8 năm.

Giống cỏ này có ưu điểm vượt trội so với các loại cỏ thông thường vì cho năng suất cao, chất lượng tốt, hàm lượng dinh dưỡng rất cao, khẩu vị ngon, hệ số tiêu hóa cao. Doanh nghiệp còn sử dụng công nghệ tưới nhỏ giọt của Israel giúp cỏ phát triển quanh năm, cung ứng dồi dào thức ăn cho bò mà không phụ thuộc vào thời tiết.

Nguồn VnExpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới